+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới nhất vụ hàng nghìn học sinh tốt nghiệp lớp 9 nguy cơ thất học

    (ĐS&PL) - Tỉnh Đắk Lắk giao UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát danh sách học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở năm học 2022-2023 chưa được học tại các cơ sở giáo dục có nhu cầu học lớp 10 tại các Trung tâm GDNN-GDTX để chủ động chỉ đạo, mở thêm lớp 10 hệ giáo dục thường xuyên.

    Tỉnh Đắk Lắk đồng ý cho mở thêm lớp 10

    Chiều 14/8, Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết, UBND tỉnh đã thống nhất, cho chủ trương mở thêm lớp 10 năm học 2023-2024 nhằm tạo điều kiện cho học sinh chưa trúng tuyển có cơ hội học THPT.

    Thông tin trên được tờ Giáo dục & Thời đại đăng tải. Theo đó, tỉnh Đắk Lắk giao UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát danh sách học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở năm học 2022-2023 chưa được học tại các cơ sở giáo dục có nhu cầu học lớp 10 tại các Trung tâm GDNN-GDTX để chủ động chỉ đạo, mở thêm lớp 10 hệ giáo dục thường xuyên.

    Các lớp 10 được mở tại Trung tâm GDNN-GDTX các huyện, thị xã, thành phố. Đồng thời, thực hiện hợp đồng giáo viên trung học phổ thông trên địa bàn để giảng dạy theo quy định. Về kinh phí, giao UBND các địa phương chủ động sử dụng kinh phí được giao trong dự toán theo phân cấp để mở thêm lớp.

    dien bien moi nhat vu hang nghin hoc sinh tot nghiep lop 9 nguy co that hoc
    Phụ huynh dò tìm điểm thi vào lớp 10 của con em mình trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột. Ảnh: Thanh Niên

    Trong trường hợp vượt quá khả năng cân đối của ngân sách cấp huyện thì đề nghị các đơn vị báo cáo về Sở Tài chính. Từ đó, tham mưu UBND tỉnh hỗ trợ để các địa phương mở thêm các lớp học theo quy định.

    Tỉnh cũng giao Sở GD&ĐT chủ động rà soát nhu cầu học lớp 10 tại Trung tâm GDTX tỉnh để chủ động chỉ đạo, mở thêm lớp 10 hệ giáo dục thường xuyên theo quy định. Về kinh phí, giao Sở Tài chính phối hợp với Sở GD&ĐT tham mưu, bố trí kinh phí mở thêm lớp theo quy định.

    Vì sao hàng nghìn học sinh tốt nghiệp lớp 9 nguy cơ thất học?

    Liên quan đến sự việc, trước đó, báo Vietnamnet đưa tin, vào năm 2022-2023 vừa qua, số học sinh tốt nghiệp THCS tại Đắk Lắk là 29.702 em. Tuy nhiên chỉ có 23.087 em trúng tuyển vào lớp 10 THPT (công lập và tư thục). Số chưa trúng tuyển vào lớp 10 là 6.615 và hiện tại chỉ có 3.685 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 hệ GDTX của các Trung tâm GDNN-GDTX các huyện, thị xã, thành phố và các trường trung cấp, cao đẳng nghề.

    Nguồn tin cho hay, còn lại 2.930 học sinh đã tốt nghiệp lớp 9 năm học 2022-2023 chưa nằm trong chỉ tiêu của các trường học, cơ sở giáo dục và đang có nguy cơ không được tiếp tục theo học các cơ sở GDNN-GDTX tỉnh Đắk Lắk.

    dien bien moi nhat vu hang nghin hoc sinh tot nghiep lop 9 nguy co that hoc 8 0
    Sở GD&ĐT Đắk Lắk. Ảnh: Vietnamnet

    Trước sự việc, Sở GD&ĐT Đắk Lắk có tờ trình gửi UBND tỉnh để tỉnh chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố bố trí kinh phí cho các trung tâm GDNN-GDTX mở thêm lớp 10 hệ GDTX năm học 2023-2024, báo Thanh Niên đưa tin.

    XEM THÊM: Bộ GD&ĐT bắt đầu xử lý nguyện vọng, lọc ảo xét tuyển đại học 2023

    Theo Sở GD&ĐT Đắk Lắk, hiện nay các trung tâm GDNN-GDTX ở các huyện, thị xã, thành phố mặc dù có cơ sở vật chất, phòng học nhưng đội ngũ giáo viên dạy văn hóa được giao biên chế còn hạn chế, kinh phí chi thường xuyên cấp chưa đảm bảo.

    "Để tạo điều kiện cho số học sinh nêu trên được vào học lớp 10 hệ GDTX tại các trung tâm GDNN-GDTX các huyện, thị xã, thành phố, Sở GD&ĐT Đắk Lắk đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các đơn vị liên quan cân đối nguồn vốn, bố trí thêm kinh phí và cho chủ trương các trung tâm GDNN-GDTX mở thêm lớp và hợp đồng giáo viên THPT trên địa bàn để giảng dạy", tờ trình của Sở GD&ĐT Đắk Lắk đề nghị.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-hang-nghin-hoc-sinh-tot-nghiep-lop-9-nguy-co-that-hoc-a586703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chân dung nữ doanh nhân xây dựng sự nghiệp giáo dục với khát khao đánh thức sự tự tin cho các bạn trẻ

    Chân dung nữ doanh nhân xây dựng sự nghiệp giáo dục với khát khao đánh thức sự tự tin cho các bạn trẻ

    Mỗi giai đoạn trong đời người đều rất quan trọng, nhưng sự phát triển sẽ trở nên toàn diện nếu ở giai đoạn đầu đời được định hướng và giáo dục đúng. Và có một người phụ nữ vẫn ngày đêm miệt mài cống hiến với mong muốn có thể giúp các em trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết, đặc biệt là tiếng anh để vững bước chạm đến cánh cổng tương lai.