+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới nhất vụ lừa đảo chi 20 tỷ để "điều chuyển" giám đốc công an tỉnh

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ chi 20 tỷ để "điều chuyển" Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác, cơ quan chức năng đã khởi tố 4 bị can về hành vi " Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Liên quan vụ chi 20 tỷ để "điều chuyển" Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác, cơ quan chức năng đã khởi tố 4 bị can về hành vi " Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Theo tin tức báo Người lao động đăng tải, ngày 15/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Văn Quý (SN 1991; ngụ quận 3, TP HCM), Hoàng Thị Tâm (SN 1967; ngụ TP Hà Nội), Đào Ngọc Cảnh (SN 1947) và Ngô Văn Trọng (SN 1973; cùng ngụ TP Đà Nẵng) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Báo Công an Nhân dân, ngày 2/3, cơ quan điều tra tiến hành khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Trần Trí Mãnh (SN 1980, ngụ đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Châu Phú A, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang), Giám đốc Công ty TNHH TM-SX Gia Thịnh. Qua đó thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ tùng xe gắn máy các thương hiệu Honda, Yamaha…; nhớt các nhãn hiệu Kubota, Castrol. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT đã tạm giữ Mãnh để điều tra, làm rõ vụ việc.

    Nguyễn Văn Quý (chủ mưu-bìa trái), cùng Ngô Văn Trọng tại cơ quan Công an. Ảnh: Pháp luật Plus

    Đặc biệt, trong quá trình đấu tranh, Mãnh khai báo một số đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến 20 tỷ đồng. Cụ thể, Mãnh khai nhận trước đó được nhiều đối tượng buôn lậu trên địa bàn giao nhiệm vụ tìm người có thể dùng tiền tác động đến cấp có thẩm quyền với mục đích điều chuyển đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, đi địa phương khác để dễ bề làm ăn bất chính.

    Mãnh liên hệ với đối tượng Đào Ngọc Cảnh để nhờ thực hiện hành vụ lừa đảo. Sau đó, Cảnh liên hệ với Ngô Văn Trọng; Vũ Văn Quý và Hoàng Thị Tâm, bàn mưu thực hiện việc Mãnh yêu cầu. Đối tượng Quý khẳng định có “mối quan hệ” để thực hiện phi vụ lừa đảo. Các đối tượng ra giá với Mãnh 20 tỷ đồng. Tin lời, Mãnh đã chuyển trước cho Tâm 10 tỷ đồng và được nhóm này cam kết sau 3 ngày sẽ có kết quả.

    Sau đó, Quý không thể thực hiện được âm mưu trên, nên Quý, Tâm, Trọng bàn bạc chỉ chuyển lại cho Mãnh số tiền 7,4 tỷ đồng. Số tiền còn lại 2,6 tỷ đồng bọn chúng nói đã “chi phí” cho việc chạy chọt, lo lót vụ điều chuyển cán bộ, nhưng thực chất số tiền này đã được chia chác cho các đối tượng. Trong đó, Tâm được 100 triệu đồng, Trọng 400 triệu đồng. Số tiền 2,1 tỉ đồng thì Quý giữ lại để tiêu xài cá nhân.

    Hiện vụ việc vẫn đang được mở rộng điều tra, xử lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-lua-dao-chi-20-ty-de-dieu-chuyen-giam-doc-cong-an-tinh-a359248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan