+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới nhất vụ mẹ bất ngờ lên phường "khai tử" cho con trai 3 tuổi dù còn sống

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ mẹ "khai tử" cho con trai 3 tuổi dù còn sống, hàng chục người nhà của anh D. đã tới UBND phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) yêu cầu có biện pháp tìm kiếm cháu bé.

    Báo Người lao động đưa tin, trưa 23/5, hàng chục người nhà của anh N.T.D. (SN 1981; ngụ huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk - cha ruột cháu N.H.L, SN 2019) - đã tới UBND phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, yêu cầu có biện pháp tìm kiếm con mình. Cùng đi có mẹ của T.T.N.P. (vợ cũ anh D., SN 1990, ngụ TP Buôn Ma Thuột - người khai tử con mình dù còn sống).

    Tại đây, ông N.C.Th., cậu của anh D., đã yêu cầu lãnh đạo UBND phường giải thích vì sao ký giấy khai tử cho L. khi cháu còn sống; đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng phải khẩn trương có biện pháp tìm kiếm cháu bé.

    "Sự việc đã xảy ra hơn 10 ngày nhưng đến nay, cơ quan chức năng vẫn không có biện pháp gì để tìm kiếm cháu". – ông Th. bức xúc.

    dien bien moi nhat vu me bat ngo len phuong khai tu cho con trai 3 tuoi du con song
    Đăng ký khai tử được xác định sai sự thật - Ảnh: Thanh Niên

    Bà nội của L. khóc nghẹn cho biết cháu đang bị ốm, chưa đầy 3 tuổi nhưng suốt nhiều ngày qua không biết sống chết thế nào. "Ông nội cháu lo lắng quá, mấy ngày không ăn uống nên đã đổ bệnh. Ông đang ước mong được gặp cháu" - bà nội của L. nói trong nước mắt.

    Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND phường Tân An đã cam kết phối hợp với cơ quan chức năng phường Tân Lợi (nơi P. tạm trú) để tìm kiếm cháu L. Dự kiến, chiều nay, cơ quan chức năng sẽ tới nơi chị ta tạm trú để tìm kiếm. Lãnh đạo phường cũng khẳng định sẽ dùng biện pháp "mạnh" nếu P. không chịu mở cửa.

    Trước đó, chiều 22/5, trao đổi trên Tiền Phong, anh D. cho biết, đang ngóng mong tin tức con trai.

    “Tôi đã gửi đơn đến 4 cơ quan: phường Tân Lợi, phường Tân An, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Buôn Ma Thuột, TAND TP. Buôn Ma Thuột nhờ vào cuộc tìm con trai. Tôi gọi điện cho vợ cũ nhưng không được, nhờ mẹ vợ gọi thì vợ bảo đẻ đứa khác mà nuôi”, anh D. nói.

    Chia sẻ về cuộc hôn nhân, anh D. kể kết hôn với chị T.T.N.P (trú tại TP. Buôn Ma Thuột) năm 2018. Sau khi đón con trai đầu lòng được vài tháng, anh và chị P. ly hôn vì lý do bất hòa, người vợ không chăm lo chu đáo cho con.

    “Từ lúc con lọt lòng, tôi luôn ở bên cạnh chăm sóc nhưng mâu thuẫn vợ chồng không giải quyết được nên ra tòa ly dị. Do con còn nhỏ, vợ cũ được quyền nuôi con, tôi cũng buồn nên sang tỉnh Kon Tum làm nghề khoan giếng để quên những chuyện không vui. Tuy nhiên, được 2 tháng, vợ cũ gọi điện bảo về đón con nên tôi đưa con sang Kon Tum ở trọ. Hai bố con cứ thế ở với nhau, ngày đi làm tôi gửi con ở nhà trẻ. Hôm nào đi làm xa, tôi mang theo con ở cùng”, anh D. kể lại.

    Ngày 30/4 vừa qua, anh D. đưa con về Đắk Lắk để chữa bệnh và cho con thăm bà ngoại. Sau đó, mẹ vợ bảo để cháu lại cho bà trông coi nên anh đồng ý. Sau đó, bà ngoại nhập học cho cháu ở một trường mầm non tư thục; còn anh quay lại Kon Tum làm việc. Hằng ngày, anh D. đều gọi điện thoại cho mẹ vợ để nói chuyện với con. Đến ngày 10/5 vừa qua, anh D. gọi cho mẹ vợ thì được biết, vợ cũ đã đón con và không cho đi học nữa. Anh D. sốt ruột quay về Đắk Lắk tìm thì vợ cũ bảo con đã chết và đưa cho xem giấy chứng tử.

    “Tôi không tin vì con không bị bệnh gì, chỉ bị còi cọc, không bị viêm phổi. Không gặp được con, tôi ngồi ở trước nhà mẹ vợ không về nên bị vợ cũ ra tát mấy cái. Tôi đã làm đơn báo cơ quan chức năng việc vợ cũ khai tử cho con khi còn sống và mong cơ quan chức năng vào cuộc tìm con giúp tôi. Tìm được con tôi sẽ đưa theo cùng để chăm sóc, không dám để ở đây nữa”, anh D., nói thêm.

    Trước đó, như đã đưa tin, đầu tháng 5/2022, chị P. đến UBND phường Tân An khai báo con trai mình là cháu L. đã mất vào lúc 18h30 ngày 4/5 do bệnh viêm phổi. Ngày 11/5, UBND phường Tân An đã cấp giấy khai tử đối với cháu L.

    Thanh Niên dẫn nguồn thông tin từ ông Nguyễn Ngọc Nha, Phó chủ tịch UBND phường Tân An - cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, đơn vị đã làm báo cáo giải trình về vụ việc và đề xuất Phòng Tư pháp TP.Buôn Ma Thuột thu hồi, hủy bỏ giấy khai tử đối với cháu L. vì hiện cháu đang còn sống.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-me-bat-ngo-len-phuong-khai-tu-cho-con-trai-3-tuoi-du-con-song-a538559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan