Diễn biến mới nhất vụ nữ du học sinh Mỹ tố cáo anh rể hờ hiếp dâm


Thứ 3, 12/03/2019 | 03:37


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ nữ du học sinh Mỹ "tố" bị anh rể hờ hiếp dâm gây xôn xao dư luận, Công an TP.HCM cho biết đã phục hồi điều tra vụ án.

Liên quan đến vụ nữ du học sinh Mỹ "tố" bị anh rể hờ hiếp dâm gây xôn xao dư luận, Công an TP.HCM cho biết đã phục hồi điều tra vụ án.

Dân Việt đưa tin, ngày 10/3, Công an TP.HCM cho biết đã phục hồi điều tra vụ án nữ du học sinh Mỹ "tố" bị anh rể hờ hiếp dâm gây xôn xao dư luận năm 2015.

Nạn nhân là chị P.T.T (SN 1993, mang quốc tịch Mỹ). Còn gã anh rể hờ là Lê Phú C. (SN 1968, ngụ quận 1, trú quận 7), từng kinh doanh nhà hàng, quán bar ở trung tâm TP.HCM.

Lý do phía Công an TP.HCM phục hồi vụ án là do quá trình điều tra phát hiện nhiều dấu hiệu phạm tội của C.

Vết thường trên người chị T. - Ảnh: Báo điện tử Tổ Quốc

Liên quan đến vụ việc, báo điện tử Tổ Quốc dẫn đơn tố cáo của gia đình chị T. cho biết, tháng 6/2015, chị nghỉ hè nên đã trở về Việt Nam để thăm gia đình. Cha mẹ chị đi làm xa nên chị T. hay qua nhà người chị gái ở khu dân cư Phú Mỹ, quận 7, TPHCM. Chị này có chồng là C. và có 2 người con chung. Hai người chung sống cùng với nhau ở quận 7 và chưa kết hôn.

Trưa 6/7/2015, chị T. ngủ trong nhà của người chị gái mình ở tầng 1 thì nhận thấy có ai đó đang sờ mó các bộ phận nhạy cảm trên người. Hoảng sợ chị T. thức giấc thì thấy người anh rể (tức C.) không mặc quần áo. Chị tìm cách thoát khỏi tay C. thì ông này đè chị xuống giường.

Chị T. hô hoán thì C. uy hiếp đe doạ. Trong lúc chống trả, chị T. bị C. dùng tay bóp cổ, ngực… Sau một lúc giằng co, nữ du học sinh chạy lại cửa sổ kêu cứu. Lúc này, người em họ về đến nhà đứng trước cổng.

Lợi dụng tình hình, chị T. bỏ chạy. C. chụp chị T. lại rồi đe dọa, không được tiết lộ chuyện này, nếu không sẽ giết chị và cả gia đình chị. Chị hoảng sợ gật đầu rồi chạy xuống dưới nhà thì người em họ cũng vừa leo cổng vào. Còn C. thì ra lấy xe hơi bỏ đi.

Sau đó, nữ du học sinh hoảng sợ nên đã nhờ người bạn đưa đi khỏi Việt Nam để trở về Mỹ. Sự việc được chị T. kể lại cho cha mẹ và làm đơn gửi các cơ quan chức năng. Đồng thời, khoảng thời gian này, chị T. cũng làm đơn tố cáo hành vi của C. thông qua Tổng lãnh sự quán Việt Nam.

Một thời gian, chị T. cũng về nước để phục vụ việc điều tra và ra mặt tố cáo hành vi "hiếp dâm" và "đe doạ giết người" của gã anh rể.

Theo VietNamNet, Ngay sau khi nhận tố cáo, Công an quận 7 đã vào cuộc điều tra, xác định ông Lê Phú C. đã bỏ đi khỏi địa phương, đi đâu không rõ nên phát đi thông báo truy tìm gửi đến phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM, Công an 23 quận, huyện. Giữa tháng 11/2015, Công an quận 7 ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “hiếp dâm”.

Cuối tháng đó, Công an quận 7 có tiếp quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông C. về hành vi “hiếp dâm”. Viện KSND quận 7 có văn bản thỉnh thị ý kiến Viện KSND TP.HCM, sau đó có văn bản gửi lại Công an quận 7 để yêu cầu bổ sung tài liệu, chứng cứ làm căn cứ khởi tố bị can; ngoài ra có đề cập việc cơ quan điều tra chưa lấy lời khai của Lê Phú C.

Giữa tháng 1/2016, Viện KSND quận 7 ban hành quyết định huỷ bỏ quyết định khởi tố bị can vì xác định, ngoài lời khai của bị hại P.T.T. thì không còn chứng cứ trực tiếp nào khác, lời khai nhân chứng N.V không trực tiếp nhìn thấy sự việc và hậu quả việc giao cấu cũng chưa xảy ra.

Trên cơ sở đó, Công an quận 7 ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự “hiếp dâm” đối với Lê Phú C. vì hết thời hạn điều tra nhưng không đủ căn cứ xác định hành vi phạm tội.

Từ đó đến nay, chị T. và cha liên tục gửi đơn khiếu nại khắp nơi.

Cuối tháng 1/2018, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án hình sự “hiếp dâm” của Công an quận 7 trước đây. Quá trình giải quyết vụ án, Viện KSND TP.HCM cũng có văn bản thỉnh thị ý kiến Viện KSND tối cao. Cơ quan Công an cũng đã trưng cầu giám định tỷ lệ thương tật các vết thương từ ảnh chụp của nạn nhân T., có kết luận thương tích 2%.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-nu-du-hoc-sinh-my-to-cao-anh-re-ho-hiep-dam-a266130.html