Diễn biến mới nhất vụ nữ sinh lớp 6 bị bạn đánh, bắt quỳ xin lỗi ở Đồng Nai


Thứ 4, 30/12/2020 | 03:23


Phòng GD&ĐT huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai cho biết, 2 nữ sinh đánh bạn, bắt quỳ xin lỗi đã bị kỷ luật.

Phòng GD&ĐT huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai cho biết, 2 nữ sinh đánh bạn, bắt quỳ xin lỗi đã bị kỷ luật.

Hai nữ sinh đánh bạn trong lớp bị kỷ luật. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Ngày 29/12, Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ phòng GD&ĐT huyện Thống Nhất, cho biết hai nữ sinh lớp 8 và lớp 7 trường THCS Gia Kiệm đã bị kỷ luật vì đánh một học sinh lớp 6 cùng trường.

Thông tin về sự việc trước đó, TTXVN cho hay, trên mạng xã hội xuất hiện 3 đoạn clip ghi lại cảnh hai học sinh nữ túm tóc, tát vào mặt, tung chân đạp một nữ sinh. Vào thời điểm này có một số em đứng bên ngoài xem nhưng không can ngăn.

Nắm bắt thông tin sự việc, phòng GD&ĐT huyện Thống Nhất đã chỉ đạo trường THCS Gia Kiệm vào cuộc để xác minh, xử lý.

Nhà trường đã xác định rằng ba nữ sinh trong clip đều là học sinh của trường, đó là em Đ.C.T.D., P.H.L và N.Q.T. Những em còn lại trong clip không phải học sinh của trường.

Lãnh đạo trường THCS Gia Kiệm cho hay, ba nữ sinh trên là bạn bè, chơi thân với nhau nhiều năm. Tuy nhiên, gần đây giữa các em xảy ra mâu thuẫn, thường xuyên chửi nhau trên mạng xã hội.

Ngày 15/12, ba em này hẹn nhau đến công viên Hòa Bình để nói chuyện. Tại đây Đ.C.T.D. và P.H.L. đã nắm tóc, tát vào mặt, đấm đá vào người N.Q.T. nhiều lần. Vụ việc được các em khác quay video lại và đưa lên mạng xã hội.

Đến chiều 28/12, Ban Giám hiệu Trường Trung học cơ sở Gia Kiệm đã họp hội đồng kỷ luật để bàn về hình thức kỷ luật đối với các em có liên quan. Hội đồng kỷ luật nhà trường nhất trí kỷ luật em Đ.C.T.D. ở mức hình thức khiển trách, kỷ luật em P.H.L. ở mức nhắc nhở.

Phòng GD&ĐT huyện Thống Nhất yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường tích cực triển khai tuyên truyền và có giải pháp hiệu quả trong công tác phòng, chống bạo lực học đường; tiếp tục phổ biến quy tắc ứng xử trong nhà trường, hạn chế những trường hợp tương tự xảy ra.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-nu-sinh-lop-6-bi-ban-danh-bat-quy-xin-loi-o-dong-nai-a351053.html