+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới nhất vụ Phó hiệu trưởng bị tố sàm sỡ nữ sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ "Phó hiệu trưởng bị tố sàm sỡ nữ sinh", Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh cho biết đã sẵn sàng vào cuộc hỗ trợ pháp lý miễn phí cho nữ sinh.
    dien bien moi nhat vu pho hieu truong bi to sam so nu sinh
    Luật sư Phạm Văn Tình- Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh - Ảnh: Báo Tây Ninh

    Ngày 7/6, Thanh Niên cho biết, luật sư Phạm Văn Tình, Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh cho biết đã sẵn sàng vào cuộc hỗ trợ pháp lý miễn phí cho nữ sinh liên quan vụ "Phó hiệu trưởng bị tố sàm sỡ nữ sinh".

    Trao đổi trên Thanh Niên, luật sư Tình cho biết, sau khi nhận được đơn yêu cầu luật sư của gia đình em T.N.B.C, học sinh lớp 9, trường THCS Long Khánh (người có đơn tố cáo ông N.V.T, phó hiệu trưởng Trường THCS Long Khánh có hành vi sàm sỡ), Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh đã giới thiệu ông Tình hỗ trợ pháp lý cho nữ sinh.

    Ông Tình cho biết, ông đã nộp các tài liệu liên quan đến Công an huyện Bến Cầu để hoàn chỉnh tư cách bảo vệ cho người tố giác. Tuy nhiên, do vụ án chưa được khởi tố nên các thủ tục vẫn đang tiếp tục được hoàn chỉnh.

    Cũng theo ông Tình, ông đang nỗ lực hỗ trợ pháp lý cho gia đình em C. trong quá trình cơ quan công an thụ lý điều tra để sớm làm rõ vụ việc.

    Riêng 2 nữ sinh còn lại, nếu họ có đơn tố cáo và có đơn yêu cầu luật sư, Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh sẽ tiếp tục phân công luật sư hỗ trợ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp miễn phí cho các em…

    dien bien moi nhat vu pho hieu truong bi to sam so nu sinh 2
    Các nạn nhân và phụ huynh phản ánh vụ việc - Ảnh: CAND

    Trong diễn biến có liên quan, trước đó, báo Công an Nhân dân thông tin thêm, ngày 4/6, UBND huyện Bến Cầu (Tây Ninh) cho biết, vừa gia hạn thời gian tạm đình chỉ công tác đối với ông N.V.T. thêm 15 ngày.

    Trước đó, phụ huynh tên Q. có con gái tên là C. đang học lớp 9 tại Trường THCS có đơn gửi các cơ quan chức năng, tố cáo hành vi xâm hại thân thể trẻ vị thành niên của ông T.

    Theo đơn trình báo, khoảng 8h30 ngày 10/5, tất cả học sinh của trường này vừa thi xong môn Toán học kỳ 2 và được nghỉ giải lao 15 phút để tiếp tục thi môn thứ hai. Khi C. từ phòng học về hướng ghế đá, trước phòng truyền thống của trường để ôn bài cùng với bạn thì ông T. đứng trên ban công lầu 1 gọi C lên phòng.

    Sau đó, C. đến phòng làm việc của ông T. Tại đây, ông T. đã có hành vi sàm sỡ C. và đụng chạm vào những phần “nhạy cảm”.

    Đáng lưu ý, trong bản tường trình gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bến Cầu và Hiệu trưởng của trường, ông T. xác nhận có gọi nữ sinh C. lên phòng làm việc. Theo ông T., khi đứng lên thì vướng vào cái quạt điện để bàn nên đụng phải người nữ sinh C., cùng lúc đó, ông T. có thấy trên mặt em C. có nốt ruồi nên lấy tay đụng vào nốt ruồi.

    Sau đó, có thêm em T. (SN 2007, học sinh lớp 9) và em H.T. (SN 2009, học sinh lớp 7) cũng tố ông T. có hành vi sàm sỡ mình.

    Ngay sau đó, trong lúc chờ xác minh, làm rõ thông tin về hành vi vi phạm của ông T., đồng thời để tạo sự an tâm cho phụ huynh học sinh có con em đang theo học tại Trường THCS Long Khánh, UBND huyện Bến Cầu quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông T.

    Liên quan đến vụ việc, ngày 25/5, trao đổi trên VTC News, ông Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục nhà giáo, bộ GD&ĐT cho biết đang yêu cầu địa phương khẩn trương xác minh sự việc.

    Theo phân cấp quản lý, trách nhiệm xử lý sự việc trước hết thuộc về địa phương. Nếu trong thời gian quy định, địa phương vẫn chưa xử lý được, Cục mới tham mưu để lãnh đạo bộ GD&ĐT có văn bản chỉ đạo.

    "Quan điểm của Bộ và ngành giáo dục là phải xác minh và xử lý nghiêm theo pháp luật nếu có sự việc, không bao che hay né tránh", ông Đức nói.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-pho-hieu-truong-bi-to-sam-so-nu-sinh-a540313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan