+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới nhất vụ rơi thang máy vận chuyển, 11 người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An vừa tiến hành khởi tố bị can, bắt giam 2 đối tượng có liên quan đến vụ rơi thang máy vận chuyển khiến 11 người thương vong.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An vừa tiến hành khởi tố bị can, bắt giam 2 đối tượng có liên quan đến vụ rơi thang máy vận chuyển khiến 11 người thương vong.

    Khu vực hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: VTC News 

    Ngày 2/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị vừa quyết định khởi tố, bắt tạm giam 2 người do liên quan đến sự cố rơi thang tời ở công trình xây dựng trụ sở Sở Tài chính Nghệ An làm 3 người chết, 8 người bị thương.

    Danh tính 2 bị can bị khởi tố là Nguyễn Lê Khánh (SN 1976, trú quận Thủ Đức, TP.HCM), là Giám đốc công ty TNHH MTV Kiểm định kỹ thuật an toàn miền Nam và Nguyễn Quỳnh Nam (SN 1980, trú phường Vinh Tân, TP.Vinh, Nghệ An), là cộng tác viên của công ty TNHH MTV kiểm định kỹ thuật an toàn miền Nam.

    Theo bản trưng cầu giám định của công ty cổ phần kiểm định kỹ thuật, an toàn và tư vấn xây dựng - INCOSAF thuộc bộ Xây dựng kết luận nguyên nhân xảy ra sự cố thang tời là do gãy trục bánh răng ăn khớp với thanh răng, trong khi đó phanh chống rơi của vận thăng không hoạt động.

    Đáng chú ý, trên tem mác của cụm phanh chống rơi thì thiết bị này được sản xuất tháng 8/2004, thời hạn loại bỏ là tháng 8/2008, như vậy, cụm phanh chống rơi này đã hết hạn sử dụng trên 12 năm theo quy định của nhà sản xuất.

    Hai bị can tại cơ quan công an. Ảnh: Tiền Phong 

    Ngoài ra, theo điều tra của Công an Nghệ An, toàn bộ kiểm định kỹ thuật cho công trình do Nguyễn Quỳnh Nam là cộng tác viên của công ty kiểm định này thực hiện.

    Nguyễn Quỳnh Nam không có văn bằng, chứng chỉ chuyên môn kiểm định và đã giả mạo chữ ký trong biên bản kiểm định mang tên Kiểm định viên chính thức của công ty. Chính vì vậy, trong quá trình kiểm tra hồ sơ thiết bị, Nam không thể phát hiện bộ phanh chống rơi đã bị nhà sản xuất yêu cầu loại bỏ từ năm 2008.

    Bên cạnh đó, Nguyễn Lê Khánh là Giám đốc công ty Kiểm định kỹ thuật an toàn miền Nam, mặc dù biết việc kiểm định không do Kiểm định viên thực hiên, quy trình thực hiện không đúng quy định nhưng vẫn cấp giấy chứng nhận kết quả kiểm định.

    Trước đó, khoảng 13h15, ngày 2/1, tại công trình xây dựng trụ sở Sở Tài chính Nghệ An (phường Hưng Phúc, TP.Vinh) do công ty CP Thi công cơ giới và xây lắp 171 thi công xảy ra sự cố rơi vận thăng khiến 3 người chết, 8 người bị thương nặng.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-roi-thang-may-van-chuyen-11-nguoi-thuong-vong-a354855.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan