Diễn biến mới nhất vụ thầy giáo dạy tiếng Anh bị tố hiếp dâm nữ sinh


Thứ 2, 04/07/2022 | 20:20


Cùng sự kiện

Một thầy giáo dạy tiếng Anh ở Hà Tĩnh bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Giáo dục pháp luật - Diễn biến mới nhất vụ thầy giáo dạy tiếng Anh bị tố hiếp dâm nữ sinh
Ảnh minh họa

Tối 4/7, Dân trí dẫn nguồn thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa phê chuẩn các quyết định tố tụng của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh về khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Dũng Cường - giáo viên dạy tiếng Anh một trường cấp 2 ở thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang.

"Thầy giáo này đã bị khởi tố theo Điều 142, Bộ luật Hình sự, về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi", Dân trí dẫn lời lãnh đạo Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

Theo báo Bảo vệ Pháp luật, trước đó, thầy giáo này đã bị tố giác là có hành vi hiếp dâm nữ học sinh lớp 6 ngay tại trường học.

Vào cuộc xác minh, điều tra, Công an huyện Vũ Quang xác định thầy giáo này đã có hành vi hiếp dâm nữ học sinh của mình và đã tạm giữ, sau đó chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để khởi tố, điều tra theo thẩm quyền.

Được biết, thầy giáo này phải đối diện mức án từ 12 đến 20 năm tù theo điều khoản đã khởi tố, vì đã phạm tội đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục...

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-thay-giao-day-tieng-anh-bi-to-hiep-dam-nu-sinh-a543153.html