+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới nhất vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM và Viện KSND cùng cấp đã ra thông báo gia hạn thời hạn giải quyết nguồn tin tội phạm.

    Liên quan vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM và Viện KSND cùng cấp đã ra thông báo gia hạn thời hạn giải quyết nguồn tin tội phạm.

    Công an thực nghiệm hiện trường - Ảnh: Plo.vn

    Báo Sài Gòn giải phóng thông tin, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM và Viện KSND cùng cấp đã ra thông báo gia hạn thời hạn giải quyết nguồn tin tội phạm liên quan vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong.

    Nguyên nhân gia hạn là do tính chất phức tạp của vụ việc nên Viện KSND TP.HCM đã có quyết định gia hạn thời hạn giải quyết nguồn tin về tội phạm số 5115/QK-VKS-P2 ngày 5/6, gia hạn thời hạn giải quyết vụ việc trên trong thời hạn 2 tháng từ ngày 8/6/2020 đến ngày 8/8/2020.

    Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thông báo cho vợ ông Tín biết.

    Liên quan về vấn đề này, trao đổi trên VOV, Luật sư Nguyễn Văn Quynh (Hãng luật Hưng Yên, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, bảo vệ quyền lợi cho gia đình cố Tiến sĩ Bùi Quang Tín) cho biết, ông và gia đình cố Tiến sĩ Bùi Quang Tín chấp hành quyết định gia hạn điều tra và bảo lưu ý kiến mong vụ án được làm sáng tỏ.

    Trước đó, theo Tri thức trực tuyến, trưa 5/4, ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế Đại học Ngân hàng TP.HCM) mời ông Tín và một số cán bộ của trường tới căn hộ của mình ở New Saigon, huyện Nhà Bè, dùng cơm trưa.

    Khi ăn uống, một số người có dùng bia, rượu mạnh. Đến khoảng 16h, buổi tiệc kết thúc và mọi người lần lượt ra về. Trong căn hộ chỉ còn ông Tín, ông Trung (Phó hiệu trưởng Đại học Ngân hàng TP.HCM) và chủ nhà.

    Khoảng 17h, ông Dũng có hẹn với bạn nên rời nhà. Ông Tín và ông Trung tiếp tục ở lại trò chuyện. 20 phút sau, ông Dũng nhận được cuộc gọi từ ông Trung nên quay lại và phát hiện vụ việc trên.

    Bước đầu, ông Trung khai khi ông Dũng rời nhà, ông và ông Tín nằm trên ghế trò chuyện. Một lúc sau, ông Tín đứng dậy nói ra về. Lúc này, ông Trung khuyên bạn nằm nghỉ để gọi người nhà đến đón nhưng ông Tín nói tự về được.

    Ông Trung sau đó nghe tiếng động ở bên ngoài nên chạy ra xem. Tuy nhiên, người này tường trình đã uống rượu bia và bị cận nên không nhìn thấy phía dưới nhưng linh cảm chuyện không lành nên gọi ông Dũng quay về nhà.

    Công an huyện Nhà Bè phối hợp với Công an TP.HCM khám nghiệm pháp y, xác định nạn nhân tử vong do ngã từ trên cao dẫn đến chấn thương.

    Theo SGGP, ông Bùi Quang Tín là nhà sáng lập và CEO Trường Doanh nhân BizLight, thành viên sáng lập Công ty luật Globalink, thành viên Đoàn Luật sư TPHCM. Tiến sĩ Bùi Quang Tín có hơn 23 năm nghiên cứu, giảng dạy và làm việc thực tiễn trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng và trên 7 năm nghiên cứu, làm việc trong lĩnh vực pháp lý.

    Ông Bùi Quang Tín là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Trường Doanh nhân BizLight. Đồng thời ông là giảng viên thỉnh giảng của nhiều trường đại học lớn trong cả nước và tại các doanh nghiệp, định chế tài chính lớn về các chuyên đề tài chính, ngân hàng, pháp lý…

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-tien-si-bui-quang-tin-tu-vong-a327607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan