+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới vụ cô gái bị sát hại ở TP.Thủ Đức

    (ĐS&PL) - Nhiều cá nhân, đơn vị tham gia phá án vụ cô gái bị sát hại ở TP.Thủ Đức đã được khen thưởng.

    Sáng 15/2, tại trụ sở Công an TP.Thủ Đức, Thành ủy TP.HCM, Ban Giám đốc Công an TP.HCM và Thành ủy - UBND TP.Thủ Đức đã tổ chức khen thưởng các đơn vị tham gia khám phá nhanh vụ cô gái bị sát hại tại phường Tăng Nhơn Phú B, TP.Thủ Đức.

    Báo Người lao động đưa tin, 5 tập thể được Thành ủy TP.HCM khen thưởng, gồm: Đội CSHS Công an TP.Thủ Đức, Công an phường Tăng Nhơn Phú B, Đội Kỹ thuật hình sự Công an TP.Thủ Đức, Phòng CSHS và Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP.HCM.

    Giám đốc Công an TP.HCM đã có thư khen, kèm tiền thưởng đối với 2 tập thể là Đội CSHS Công an TP.Thủ Đức và Công an phường Tăng Nhơn Phú B vì đã lập thành tích xuất sắc.

    dien bien moi vu co gai bi sat hai o tp thu duc
    Các tập thể được khen, thưởng. Ảnh: Người lao động

    Bên cạnh đó, Thành ủy TP.Thủ Đức đã quyết định khen thưởng tiền đối với nhiều đơn vị thuộc Công an TP.Thủ Đức, Công an TP.HCM, VKSND TP.HCM, VKSND TP.Thủ Đức. Ngoài ra còn có nhiều cá nhân khác có thành tích xuất sắc trong khám phá nhanh vụ án cũng được khen thưởng.

    Theo báo Dân Trí, báo cáo tại buổi lễ, Đại tá Trần Văn Hiếu, Trưởng Công an TP .Thủ Đức, cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc Vi Thị Th. (25 tuổi, trọ ở TP.Thủ Đức) mất tích bí ẩn trên địa bàn phường Tăng Nhơn Phú B, các đội nghiệp vụ của Công an TP.Thủ Đức đã vào cuộc điều tra xác minh.

    Công an TP.Thủ Đức đã huy động nhiều lực lượng, thành lập 6 tổ công tác để điều tra. Qua đó, đơn vị xác định Nguyễn Đăng Khoa (25 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) ở chung dãy trọ với chị Th. có liên quan đến vụ việc.

    Một tổ công tác lần theo manh mối, đi đến tỉnh Bình Định nơi Khoa lẩn trốn để điều tra. Thời điểm này, Khoa thừa nhận sát hại chị Th., hiếp dâm nạn nhân rồi phân xác phi tang. Ngoài ra, Khoa còn cướp một số tài sản của nạn nhân đem bán tại các tiệm vàng trên địa bàn TP.Thủ Đức.

    "Chỉ sau 24 giờ, các tổ công tác đã lần theo dấu vết của Khoa. Việc khám phá nhanh vụ án trong thời điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho thấy được tinh thần kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm cũng như sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị. Thành tích này góp phần đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao niềm tin của người dân với lực lượng công an", Đại tá Trần Văn Hiếu chia sẻ.

    XEM THÊM: Hành trình phá án vụ cô gái trẻ bị sát hại, phân xác chiều 29 Tết

    Trong khi đó, Thượng tá Nguyễn Đình Dương, Phó Giám đốc Công an TP.HCM nhìn nhận vụ án xảy ra bất ngờ, nghi phạm chuẩn bị trước nên công an không kịp phòng ngừa. Tuy nhiên, rất may là công an khám phá nhanh vụ án trong vòng 24 giờ, đem lại sự bình yên của người dân.

    Phó giám đốc Công an TP.HCM ghi nhận, biểu dương tinh thần của các cán bộ, chiến sĩ đã hi sinh thầm lặng của các lực lượng công an khi phải xa gia đình, xa vợ, xa con trong những ngày Tết.

    "Đây là sự hi sinh của các lực lượng tham gia vụ án. Đồng thời, đây là kết quả thể hiện sự phối hợp chặt chẽ, hợp đồng về nghiệp vụ của các phòng nghiệp vụ và Công an TP.Thủ Đức trong tác chiến và khám phá án", Thượng tá Dương chia sẻ.

    Trong diễn biến liên quan đến vụ án, ngày 14/2, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Đăng Khoa về tội Cướp tài sản, Giết người, Hiếp dâm, báo VTC News đưa tin.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-vu-co-gai-bi-sat-hai-o-tp-thu-duc-a610619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan