+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới vụ người phụ nữ bị đánh tử vong trong khách sạn ở Cà Mau

    ĐS&PL "Trước khi thực hiện hành vi phạm tội, ông Xuân hoàn toàn không có tiền sử bệnh lý về tâm thần; kết luận giám định chỉ xác định vào thời điểm cụ thể quá ngắn là chưa đảm bảo tính khách quan; ông Xuân hoàn toàn đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi trước, trong và sau khi phạm tội", đại diện bị hại nêu trong đơn.

    Theo báo Dân Trí, mới đây, đại diện bị hại trong vụ án giết người xảy ra tại khách sạn T.N. ở Cà Mau vào ngày 10/11/2022 vừa gửi đơn đến cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau yêu cầu giám định lại tình trạng tâm thần đối với bị can Nguyễn Văn Xuân (57 tuổi, ngụ phường 8, TP Cà Mau).

    Ông Xuân chính là người đã ra tay hành hung bà N.T.T. (40 tuổi, ngụ huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) trong khách sạn khiến nạn nhân tử vong sau đó.

    Nguồn tin cho hay, đại diện phía bị hại cho biết, gia đình không đồng ý với kết luận giám định pháp y tâm thần ngày 17/1/2023 của Trung tâm Pháp y tâm thần Tây Nam Bộ đối với tình trạng tâm thần của ông Xuân.

    "Trước khi thực hiện hành vi phạm tội, ông Xuân hoàn toàn không có tiền sử bệnh lý về tâm thần; kết luận giám định chỉ xác định vào thời điểm cụ thể quá ngắn là chưa đảm bảo tính khách quan; ông Xuân hoàn toàn đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi trước, trong và sau khi phạm tội", đại diện bị hại nêu trong đơn.

    Do đó, đại diện phía bị hại làm đơn yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau quyết định trưng cầu Viện Pháp y tâm thần Trung ương giám định lại đối với Nguyễn Văn Xuân theo quy định pháp luật.

    Cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau cho biết, đã tiếp nhận đơn yêu cầu của đại diện phía bị hại và tiếp tục xem xét.

    dien bien moi vu nguoi phu nu bi danh tu vong trong khach san o ca mau
    Hình ảnh ghi lại sự việc. Ảnh: Báo Giao thông

    Theo báo Giao thông, theo thông báo kết luận giám định, từ ngày 9/11 đến ngày 10/11/2022, bị can Xuân có bệnh lý tâm thần “rối loạn loạn thần cấp đa dạng không có các triệu chứng của tâm thần phân liệt (F23.0-ICD10)”.

    Tại thời điểm phạm tội và hiện tại, bị can Xuân mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi, giai đoạn bệnh cấp tính. Hiện tại, bị can này không đủ sức khoẻ tâm thần để tiến hành các hoạt động điều tra, truy tố, xét xử. Bị can Xuân thuộc trường hợp bắt buộc chữa bệnh theo Nghị định 64/2011/NĐ-CP.

    Như tin tức đã đưa, ông Nguyễn Văn Xuân và bà N.T.T. có mối quan hệ tình cảm nam nữ.

    Khoảng 18h ngày 9/11/2022, ông Xuân và bà T. đến thuê phòng tại một khách sạn ở phường 5, TP Cà Mau. Đến 8h ngày 10/11, ông Xuân dùng ghế gỗ đánh bà T. gục tại chỗ. Đến chiều cùng ngày, bà T. tử vong.

    Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Xuân để điều tra, làm rõ về hành vi “Giết người”.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-vu-nguoi-phu-nu-bi-danh-tu-vong-trong-khach-san-o-ca-mau-a564913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan