+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới vụ tạt xăng phóng hỏa khiến 4 cảnh sát bị thương:

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cục Thi hành án Dân sự TP. HCM thông tin chi tiết về vụ cưỡng chế thi hành án tại quận Phú Nhuận (TP. HCM) hiện đang được quan tâm.

    Ngày 9/12, VOV đưa tin, đại diện Cục Thi hành án dân sự (THADS) TP. HCM cho biết, liên quan đến vụ việc 4 cán bộ công an bị thương khi làm nhiệm vụ cưỡng chế thi hành án, Cục đã yêu cầu Chi cục Thi hành án dân sự quận Phú Nhuận báo cáo chi tiết quá trình tổ chức thi hành án và giao toàn bộ hồ sơ thi hành án để Cục kiểm tra.

    Thông báo cho biết, ngày 8/12, Chi cục THADS Phú Nhuận tổ chức thi hành Bản án số 831/2019/DSPT của TAND TP. HCM và quyết định thi hành án theo yêu cầu đối với những người liên quan tại số nhà 64/2 (số mới 64C) đường Nguyễn Lâm, Phường 7, quận Phú Nhuận, TP. HCM.

    Nội dung thi hành án là những người đang cứ trú tại số 64/2 đường Nguyễn Lâm (số cũ 235/1A và 235/1 Trần Kế Xương, Phường 7, quận Phú Nhuận) phải dọn đi nơi khác và giao trả lại phần nhà đất nêu trên cho những người thừa kế của ông Lê Hữu Thọ, theo Giấy CNQSH nhà ở và QSH đất ở số 2210/2003 do UBND quận Phú Nhuận cấp ngày 18/9/2003, có diện tích 25,99 m2 và Giấy CNQSH nhà ở và QSH đất ở có diện tích 50,42 m2.

    Trong thời gian tổ chức thi hành án, chấp hành viên nhiều lần mời người phải thi hành án là bà Lê Thị Hữu H. đến thuyết phục tự nguyện thi hành án. Đồng thời, chấp hành viên nhiều lần phối hợp với tổ chức chính trị-đoàn thể địa phương động viên bà H. tự nguyện thi hành án. Tuy nhiên, người phải thi hành án không chấp hành, không tự nguyện thi hành án.

    dien bien moi vu tat xang phong hoa khien 4 canh sat bi thuong1
    Một cán bộ công an được đưa đến bệnh viện để điều trị. Ảnh: Báo Tiền Phong.

    Do đó, ngày 8/12, chấp hành viên Chi cục THADS quận Phú Nhuận tiến hành cưỡng chế giao nhà đất ở địa chỉ trên cho người được thi hành án. Lúc chấp hành viên đọc các văn bản liên quan, bà H. có hành vi chống đối, dùng lời lẽ nhục mạ lực lượng cưỡng chế, đe dọa và tự gây sát thương, theo Dân Trí.

    Dù cơ quan chức năng nhắc nhở bà H. đưa người nhà và trẻ em cư ngụ trong căn nhà nói trên ra phía ngoài, nhưng bà không chấp hành. Sau đó, bà H. tạt nhớt ra trước cửa nhà, dùng dao tự đâm vào bụng, tay trái, rồi vào nhà cố thủ.

    Chưa dừng lại, người phụ nữ này tưới xăng ra trước cửa nhà. Kế đến, những người có mặt trong căn nhà dùng nước đun sôi tạt về phía lực lượng chức năng. Họ tiếp tục mở khóa gas, dùng vật liệu gây nhiệt làm phát hỏa, phun vào lực lượng cưỡng chế làm 4 cán bộ công an bị phỏng, phải vào bệnh viện điều trị. 

    Tiền Phong đưa tin, việc làm trên cũng khiến một số người trong nhà 64/2 Nguyễn Lâm bị bỏng và được lực lượng chức năng đưa tới bệnh viện.

    Sau khi đưa được người ra khỏi căn nhà nêu trên, lực lượng Công an đã ghi nhận vụ việc, thu giữ một số vật chứng để điều tra theo quy định. Đến 12h30 ngày 8/12, công việc khám nghiệm hiện trường đã thực hiện xong và bàn giao lại cho Chi cục THADS quận Phú Nhuận tiếp tục thi hành nhiệm vụ.

    Chi cục THADS quận Phú Nhuận đã thực hiện việc bốc xếp đồ đạc, đóng gói, liệt kê tài sản và vận chuyển về kho. Đến 14h ngày 8/12 đã thực hiện xong việc bàn giao tài sản là căn nhà trống, cho đại diện người được thi hành án. Cũng theo Cục THADS TP. HCM, đơn vị này cũng đã yêu cầu Chi cục THADS quận Phú Nhuận báo cáo chi tiết, quá trình thi hành án và giao toàn bộ hồ sơ thi hành án để Cục THADS TP. HCM kiểm tra.

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-vu-tat-xang-phong-hoa-khien-4-canh-sat-bi-thuong-a521928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan