+Aa-
    Zalo

    Diễn biến mới vụ thiếu niên 17 tuổi bị bán sang Campuchia cầu cứu

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ thiếu niên 17 tuổi bị bán sang Campuchia cầu cứu, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc phối hợp xác minh làm rõ.

    Theo báo Công an TP.HCM, sáng ngày 29/8, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương tiến hành xác minh thông tin liên quan đến vụ thiếu niên 17 tuổi ở Cần Thơ nhắn tin về cho gia đình cầu cứu sau khi bị bán sang Campuchia.

    Trước đó, sáng 28/8, Công an TP Cần Thơ nắm được thông tin qua báo chí về trường hợp một nam thiếu niên 17 tuổi ở phường Trà Nóc, quận Bình Thủy bị lừa bán sang Campuchia cùng bạn gái gần 2 tháng nay và nhắn tin qua điện thoại về gia đình cầu cứu.

    Sau khi tiếp nhận thông tin trên, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận đã lập tức chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc phối hợp xác minh làm rõ thông tin cơ quan báo chí nêu.

    dien bien moi vu thieu nien 17 tuoi bi ban sang campuchia cau cuu
    Em Trần Hoàng Vũ và bạn gái. Ảnh: Công an Nhân dân

    Kết quả xác minh ban đầu, nạn nhân là em Trần Hoàng Vũ (SN 2005, ngụ Khu vực 2, phường Trà Nóc, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ).

    Theo thông tin từ gia đình cung cấp, hơn 2 tháng trước, Vũ lên TP HCM cùng My (bạn gái của Vũ, cùng quê phường Trà Nóc, quận Bình Thuỷ, nhưng không biết rõ nhà) để tìm việc làm. Sau đó, hơn một tháng Vũ liên lạc về gia đình đã bị bán sang Campuchia với giá 1.000USD. Tại đây, Vũ bị ép làm quá giờ, không có thời gian nghỉ ngơi, nếu không làm thì sẽ bị đánh nên em gọi điện về gia đình cứu.

    Sau đó gia đình liên lạc được với Vũ mấy lần và nghe Vũ nói do My có quen một người tên Linh (quê ở Cà Mau, không rõ địa chỉ). Linh giới thiệu cho Vũ và My qua Campuchia làm “việc nhẹ lương cao” khiến cả hai tin tưởng, đồng ý.

    Linh dẫn Vũ và My qua Cửa khẩu Mộc Hoá, tỉnh Long An để sang Campuchia làm việc. Khi đến Campuchia, Vũ bị Linh bán vào một công ty ở TP Phnôm Pênh bắt làm việc từ 9h đến 24h hàng ngày, công việc của Vũ là nhắn tin cho người Việt Nam với mục đích để lừa đảo.

    Theo báo Công an Nhân dân, người thân của Vũ cho biết, vào năm 2010, cha mẹ em ly hôn. Sau đó, Vũ sống cùng với bà nội và cô ruột tên Trần Kim Thu (SN 1979).

    Hiện Công an TP.Cần Thơ ghi nhận nội dung sự việc để phối hợp với các địa phương có liên quan tiếp tục xác minh làm rõ; đồng thời báo cáo đề xuất cấp trên để kịp thời có biện pháp giải cứu nạn nhân.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-vu-thieu-nien-17-tuoi-bi-ban-sang-campuchia-cau-cuu-a549259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan