+Aa-
    Zalo

    Điện Biên: Mưa dông lớn khiến 4 con trâu bị sét đánh chết

    • DSPL
    ĐS&PL Trên địa bàn tỉnh Điện Biên vừa qua đã xảy ra dông lớn kèm sấm sét và mưa khiến 4 con trâu của một số gia đình bị sét đánh chết.

    Trên địa bàn tỉnh Điện Biên vừa qua đã xảy ra dông lớn kèm sấm sét và mưa khiến 4 con trâu của một số gia đình bị sét đánh chết.

    Thông tin trên VOV cho hay, vào khoảng 16h30 ngày 17/6, tại khu vực bản Nậm Nèn 2, xã Nậm Nèn xuất hiện cơn dông lớn kèm theo sấm sét và mưa. Sét đã đánh trúng vào chuồng trâu của 2 hộ gia đình ông Tòng Văn Vinh và Điêu Chính Niệm.

    Do chuồng trâu của 2 gia đình gần nhau nên khi tia sét đánh trúng đã làm 4 con trâu chết tại chỗ, mỗi gia đình bị thiệt hại 2 con. Ước tính tổng thiệt hại trên 100 triệu đồng.

    4 con trâu của 2 gia đình bị sét đánh chết.

    Chính quyền xã cũng đã báo cáo Ban chỉ huy phòng chống cứu nạn và giảm nhẹ thiên tai huyện Mường Chà để thông báo rộng rãi, yêu cầu người dân trên địa bàn huyện nêu cao cảnh giác không đi ra khỏi nhà khi trời đang dông lốc để tránh thiệt hại đáng tiếc về người. Đồng thời có các biện pháp che chắn cho vật nuôi khi có giông lốc xảy ra 

    Điện Biên và các tỉnh miền núi đang bước vào mùa mưa, thời tiết diễn biến khá phức tạp, thường xuất hiện những cơn mưa dông kèm sấm sét về chiều tối. Do đó, người dân cần chủ động và có các biện pháp phòng tránh dông lốc, sét, mưa đá… để hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-mua-dong-lon-khien-4-con-trau-bi-set-danh-chet-a193657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan