+Aa-
    Zalo

    Diễn biến "nóng" vụ thầy giáo dạy thể dục đâm chết đồng nghiệp ở Kiên Giang

    ĐS&PL Tại thời điểm phạm tội và hiện tại, bị can Phạm Thế Giáp hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi, rối loạn nhân cách ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi.

    Theo báo VTC News, chiều 29/3, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị vừa có Thông báo kết luận giám định pháp y tâm thần đối với bị can Phạm Thế Giáp (sinh năm 1984, ngụ phường An Bình, TP.Rạch Giá) trong vụ giết người xảy ra tại Trường THCS Nguyễn Du ngày 7/9/2022.

    Nạn nhân vụ án là anh H.A.T (SN 1982), ngụ phường An Hòa, TP.Rạch Giá (Kiên Giang).

    Cụ thể, theo kết luận giám định pháp y tâm thần, trước, trong khi phạm tội và hiện tại, bị can Phạm Thế Giáp có bệnh lý tâm thần rối loạn nhân cách Paranoid (F60.0 – ICD10).

    Tại thời điểm phạm tội và hiện tại, bị can Phạm Thế Giáp hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi, rối loạn nhân cách ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi.

    dien bien nong vu thay giao day the duc dam chet dong nghiep o kien giang
    Trường THCS Nguyễn Du nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Trước đó, theo báo Lao động, Giáp khai nhận là đồng nghiệp cùng dạy môn thể dục tại trường THCS Nguyễn Du (thuộc khu phố 1, phường Vĩnh Bảo, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) với thầy T. Tuy nhiên 2 người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

    Ngày 6/9/2022, Giáp lên phòng giáo viên tại trường để xem lịch báo giảng thì có va chạm với thầy L.P.H (cũng là đồng nghiệp với Giáp), sau đó Giáp và H xảy ra đánh nhau thì được mọi người can ngăn, cả 2 bỏ về. Đến chiều cùng ngày, Giáp tiếp tục lên trường dạy học, có đi ngang chỗ thầy T thì Giáp bị thầy T hăm dọa là sắp tới sẽ kêu người đánh Giáp (theo Giáp thì thầy T cùng phe với thầy H). Giáp không nói gì mà bỏ đi nhưng trong lòng rất lo sợ.

    Đến sáng ngày 7/9, sợ bị thầy T đánh nên khi đến trường dạy học, Giáp mang theo 1 cây dao (dài khoảng 20 cm) với mục đích để phòng thân.

    Sau khi đến nhà đa năng trong lúc đợi học sinh đến học Giáp thấy thầy T đi ngang nhìn Giáp với ánh mắt xem thường và cười đểu nên cơn nóng giận nổi lên. Lúc này Giáp đi vào nhà vệ sinh rửa mặt để trấn an tinh thần nhưng vẫn không kìm chế được bản thân. Giáp liền cầm dao đi xuống căn tin tìm thầy T.

    Tại căn tin, sau khi mua chai nước, Giáp tiến đến bàn của thầy T đang ngồi và đặt chai nước xuống, đồng thời cầm dao đâm 1 nhát vào ngực làm thầy T té ngã, Giáp tiếp tục đâm thêm 9 nhát dao nữa vào người làm thầy T tử vong.

    Gây án xong Giáp bẻ lưỡi dao quăng bỏ tại sân trường, còn cán dao thì chạy đến Cầu 3/2 vứt xuống sông.

    Sau đó, Giáp đến cơ quan công an đầu thú.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-nong-vu-thay-giao-day-the-duc-dam-chet-dong-nghiep-o-kien-giang-a570431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan