+Aa-
    Zalo

    Điện Biên: Truy tìm khẩn người từng đến những địa điểm dưới đây

    • DSPL
    ĐS&PL Những người từng đến những địa điểm dưới đây ở tỉnh Điện Biên cần lập tức khai báo y tế tại các Trạm Y tế gần nhất.

    Tỉnh Điện Biên vừa ghi nhận thêm 2 ca bệnh có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 là BN3837 và BN3838 (đều trú tại xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên). Cả hai bệnh nhân này đều là F1 của BN3758 đã được ghi nhận dương tính vào sáng 14/5.

    Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên đã ngay lập tức ra thông báo khẩn đề nghị những người từng đến những địa điểm sau cần khẩn trương khai báo y tế ở các Trạm Y tế gần nhất.

    dien bien thong bao khan 1
    Ảnh: Sức khỏe & Đời sống.

    Vào chiều 14/5, hai bệnh nhân này đã được lấy mẫu xét nghiệm bằng test nhanh phát hiện kháng nguyên virus SARS-CoV-2, nhận kết quả dương tính.

    Đến 24h cùng ngày, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên cũng khẳng định hai mẫu của hai bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Hai trường hợp đã được chuyển về điều trị, cách ly tại Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ.

    Ngay trong ngày 14/5, Sở Y tế đã cử ngay 1 đội phản ứng nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vào huyện Nậm Pồ hỗ trợ công tác phòng chống dịch, bước đầu xác định 250 trường hợp F1, 864 trường hợp F2.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-truy-tim-khan-nguoi-tung-den-nhung-dia-diem-duoi-day-a500664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan