Diễn biến xoay quanh vụ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh nghi vướng bê bối ở nước ngoài


Thứ 7, 02/07/2022 | 10:48


Cùng sự kiện

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận, khi bị nghi là có liên quan đến một vụ bê bối xảy ra tại Majorca, Tây Ban Nha.

Bộ Ngoại giao thông tin về sự việc

Ngày 1/7, bộ Ngoại giao đã thông tin về sự việc 2 công dân Việt Nam bị điều trả ở Tây Ban Nha.

Dựa trên báo cáo từ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, cảnh sát Majorca thông báo đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam vào ngày 25/6 (giờ địa phương), với cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư".

Hiện, cả hai đã được tại ngoại và trong quá trình chờ cơ quan chức năng Tây Ban Nha xử lý.

Tin tức giải trí - Diễn biến xoay quanh vụ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh nghi vướng bê bối ở nước ngoài
Thông tin 2 công dân Việt Nam là nghệ sĩ nổi tiếng bị bắt đang gây xôn xao dư luận. Ảnh: Daily Mail

Ngay sau khi nhận được thông tin, phía Đại sứ quán đã triển khai bước đầu các biện pháp bảo hộ công dân, làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, đề nghị phía Tây Ban Nha đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam cũng như kịp thời cung cấp thông tin về diễn biến tình hình xử lý cho Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban nha.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, sẵn sàng các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và sở tại.

Tự ý ra nước ngoài

Tin tức giải trí - Diễn biến xoay quanh vụ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh nghi vướng bê bối ở nước ngoài (Hình 2).
Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đã có chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng ở châu Âu.

Trùng hợp thời điểm 2 công dân Việt Nam bị bắt giữ điều tra, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh cũng đang có chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng ở trời Âu.

Ngày 1/7, PGS.TS Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã ra nước ngoài không xin phép cơ quan.

Theo ông Tuấn, lãnh đạo của trường đã tổ chức buổi họp khẩn để bàn bạc và hoàn thành văn bản báo cáo lên bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Cụ thể, khi Hồ Hoài Anh trở về nước phải lập tức có mặt tại trường để trình diện và làm văn bản tường trình giải thích lý do ra nước ngoài không xin phép. Trong thời gian này, tất cả hoạt động, những gì liên quan đến hình ảnh, công việc của Hồ Hoài Anh sẽ bị học viện đình chỉ.

Trong khi đó, NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, nơi diễn viên Hồng Đăng công tác, cho biết nhà hát hiện không liên lạc được với diễn viên này.

Ông Hiếu chia sẻ Hồng Đăng có xin phép ông để đi nước ngoài nhưng khi đó ông không có nhà nên chưa ký giấy xác nhận. Theo quy định, diễn viên đi công tác nước ngoài phải xin phép lãnh đạo nhà hát và phải được sự chấp thuận của đơn vị chủ quản là sở Văn hóa - Thể thao TP Hà Nội.

VTV rà soát chương trình có Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh

Tin tức giải trí - Diễn biến xoay quanh vụ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh nghi vướng bê bối ở nước ngoài (Hình 3).
Hồng Đăng trong video giới thiệu của chương trình Cuộc hẹn cuối tuần mùa 2.

Ngay trong ngày 1/7, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đưa thông báo đến các đơn vị trong đài đề nghị rà soát các chương trình và phim có sự góp mặt của diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đang phát trên sóng.

Theo kế hoạch dự kiến, Hồng Đăng sẽ xuất hiện trong số đầu tiên của chương trình Cuộc hẹn cuối tuần mùa 2, phát sóng vào tối 2/7. Tuy nhiên, chương trình sẽ có sự thay đổi và diễn viên Lan Phương sẽ là khách mời mở đầu.

Ngoài ra, Hồng Đăng hiện cũng xuất hiện trong 3 phim cùng phát trên sóng VTV là "Thương ngày nắng về", "Matxcơva - Mùa thay lá" và "Hướng dương ngược nắng".

Khung giờ 16h20 trên VTV3 đã phát sóng lại "Hướng dương ngược nắng" đến tập 23. Theo lịch, tập 24 lên sóng chiều 1/7, tuy nhiên VTV bất ngờ ngừng phát sóng phim này, thay vào đó là tập 1 phim "Lặng yên dưới vực sâu”.

"Matxcơva - Mùa thay lá" cũng đang phát trên sóng VTV3 khung giờ 18h10 và bất ngờ bị thay thế bằng phim "Dưới bầu trời xa cách".

Khán giả hâm mộ bộ phim Thương ngày nắng về cũng đang vô cùng lo lắng khi bộ phim vẫn đang được chiếu trên VTV. Diễn viên Lan Phương, người đóng cặp với Hồng Đăng trong Thương ngày nắng về, cho biết bản thân cô rất bất ngờ về những thông tin liên quan đến nam đồng nghiệp.

Lan Phương cho biết phim vẫn đang quay và vài ngày nữa là có cảnh quay giữa vợ chồng Đức - Khánh (Hồng Đăng - Lan Phương). "Tôi cũng biết là anh Hồng Đăng đang đi nước ngoài nhưng không biết là đi nước nào vì chúng tôi ngoài công việc trên phim trường cũng không tương tác, nói chuyện gì nhiều ngoài đời cả", cô nói.

Tin tức giải trí - Diễn biến xoay quanh vụ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh nghi vướng bê bối ở nước ngoài (Hình 4).
Hồng Đăng trong Thương ngày năng về.

Sáng 2/7, trao đổi với PV Dân trí, BTV Diễm Quỳnh, Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình VFC, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: "Về bộ phim Thương ngày nắng về, hiện chúng tôi vẫn đang trong quá trình sản xuất phim và lịch phát sóng vẫn diễn ra theo sự phân công của lãnh đạo Đài.

Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi không nhận được bất cứ thông tin nào từ lãnh đạo Đài về việc thay đổi lịch phát sóng".

Khi được hỏi về những cảnh quay có nam diễn viên Hồng Đăng sẽ được xử lý ra sao, nữ Giám đốc VFC từ chối thông tin và nói rằng khán giả sẽ biết khi xem nội dung phim.

Động thái của Hồng Đăng giữa ồn ào

Tin tức giải trí - Diễn biến xoay quanh vụ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh nghi vướng bê bối ở nước ngoài (Hình 5).
Trang Facebook cá nhân của Hồng Đăng đã "không còn hiển thị".

Hiện, tất cả ồn ào xoay quanh Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh chỉ dừng lại ở suy đoán một chiều từ phía cư dân mạng, còn thực hư thế nào vẫn phải chờ người trong cuộc lên tiếng.

Tuy nhiên, trước những thông tin không hay nhắm vào mình, Hồng Đăng mới đây đã khóa trang Facebook cá nhân.

Động thái này của Hồng Đăng khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ và tò mò. Một số người hâm mộ tỏ ra lo lắng cho nam diễn viên Thương ngày nắng về, song cũng có ý kiến cho rằng anh nên lên tiếng trước những thông tin không hay về mình đang lan truyền trên mạng xã hội.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-xoay-quanh-vu-hong-dang-va-ho-hoai-anh-nghi-vuong-be-boi-o-nuoc-ngoai-a542925.html