“Diên Hi công lược”, “Như Ý truyện” bị gỡ bỏ, “mọt phim” Hoa ngữ nuối tiếc siêu phẩm cung đấu


Thứ 4, 30/09/2020 | 01:13


Cùng sự kiện

Việc hai tác phẩm nổi tiếng thuộc thể loại cung đấu là “Diên Hi công lược” và “Hậu cung Như Ý truyện” bị gỡ khỏi mạng xã hội khiến người yêu phim không khỏi hoang mang.

Việc hai tác phẩm nổi tiếng thuộc thể loại cung đấu là “Diên Hi công lược” và “Hậu cung Như Ý truyện” bị gỡ khỏi mạng xã hội khiến người yêu phim không khỏi hoang mang.

Mới đây, khán giả Trung Quốc xôn xao khi phát hiện “Diên Hi công lược” và “Hậu cung Như Ý truyện” đã bị gỡ bỏ trên các nền tảng xem online, nhưng không có bất cứ thông báo nào được đưa ra trước đó.

Đây là hai tác phẩm có nhiều điểm tương đồng với nhau khi cùng lên sóng vào năm 2018 và “gây sốt” trong dòng phim cung đấu, cùng khai thác đề tài về hậu cung của vua Càn Long. Vì thế, “Diên Hi công lược” và “Hậu cung Như Ý truyện” từng bị dân mang đem ra so sánh với nhau. Dù vậy, cả hai bộ phim đều thành công và có đối tượng khán giả riêng, rất khó để nhận định tác phẩm nào xuất sắc hơn.

Cùng khai thác một đề tài, cùng phát sóng một năm, "Diên Hi công lược" và "Hậu cung Như Ý truyện" hiện lại cùng bị gỡ khỏi nền tảng xem phim online.

Về lý do phim bị gỡ bỏ, nhiều người cho rằng hai bộ phim này có khả năng đã hết hạn bản quyền phát sóng các bộ phim trên nền tảng xem phim trực tuyến. Tuy nhiên, không ít người hâm mộ lại đặt ra giả thuyết, có thể nội dung cung đấu đang bị kiểm soát gắt gao nên các nền tảng xem phim trực tuyến mới buộc phải tháo gỡ.

Tuy nhiên, điều đáng nói là, hiện tượng bị gỡ bỏ dường như chỉ xảy ra với “Diên Hi công lược” và “Hậu cung Như Ý truyện”. Bởi lẽ, "Hậu cung Chân Hoàn truyện" cũng thuộc thể loại cung đấu hiện tại vẫn còn trên các nền tảng xem phim.

Được biết, từ đầu năm 2019, Cục Điện ảnh Trung Quốc đã đánh tiếng về việc loại bỏ các bộ phim thuộc thể loại cung đấu với lý do nội dung xuyên tạc lịch sử, có tác động xấu tới người xem. Thói quen, lối sống xa hoa của bậc vua chúa thời xưa cũng ảnh hưởng không tốt tới giới trẻ. Những phi tần trong cung cũng bị xây dựng với hình ảnh độc ác, nhẫn tâm.

Hiện, Trung Quốc đang kiểm soát nghiêm ngặt trong việc hạn chế phim cổ trang, cung đấu. Hai năm qua, số lượng phim cổ trang lên sóng truyền hình vô cùng ít ỏi. Các tác phẩm đình đám, được đầu tư kỹ lưỡng như “Hậu cung Như Ý truyện” đều bị đẩy sang chiếu mạng Tencent.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-hi-cong-luoc-nhu-y-truyen-bi-go-bo-mot-phim-hoa-ngu-nuoi-tiec-sieu-pham-cung-dau-a340742.html