+Aa-
    Zalo

    Diện kiến dị nhân tuyên chiến với đinh tặc trên Quốc lộ 1A

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chứng kiến cảnh đinh tặc gây nhiều mối nguy hiểm cho người đi đường, anh Phong không ngần ngại bỏ thời gian, công sức nhặt từng mẩu đinh trên đường quốc lộ.

    (ĐSPL) - Chứng kiến cảnh đinh tặc gây nhiều mối nguy hiểm cho người đi đường, anh Phong không ngần ngại bỏ thời gian, công sức nhặt từng mẩu đinh trên đường quốc lộ.

    Trong cuộc hành trình bất chấp nắng mưa ấy, anh phải đối diện với không ít khó khăn, nguy hiểm đến tính mạng. Thế nhưng, sau bao năm anh vẫn thầm lặng phía sau sự an toàn của biết bao người dân lưu thông trên một đoạn đường quốc lộ 1A.

    Đội nắng nhặt đinh

    Nhiều năm nay, ngày nào người dân tại cầu An Phú Đông (phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM) cũng thấy bóng dáng người đàn ông ngoài 30 tuổi, âm thầm đội cái nắng gay gắt để nhặt từng mẩu đinh trên đoạn đường quốc lộ 1A – đoạn Ngã tư Ga hướng về Suối Tiên. Điều đáng nói là người đàn ông nước da ngăm đen đi tìm đinh tặc ấy không phải để được trả lương mà muốn đảm bảo an toàn cho người dân khi đi qua đoạn đường này. Trong cuộc hành trình đi tìm đinh tặc, có không ít lần người đàn ông ấy phải thót tim vì quên mất tính mạng của mình bị rình rập trước lượng xe cộ tấp nập trên đường.

    Anh Phong đội nắng gay gắt đi nhặt đinh (ảnh Thơ Trịnh).

    PV đã có mặt tại đoạn đường quốc lộ 1A (đoạn qua Ngã tư Ga) để tìm gặp vị khắc tinh của đinh tặc. Tại đây, người dân cho biết, người đàn ông nhiều năm âm thầm đi nhặt đinh tặc chính là anh Nguyễn Văn Phong (ngụ phường Thạnh Lộc, quận 12).

    Trao đổi với PV về nguyên nhân dẫn đến việc đi nhặt đinh tặc, anh Phong cho hay: “Cách đây vài năm, tôi liên tục chứng kiến cảnh người dân ướt đẫm mồ hôi dắt xe, vì cứ đi đến đoạn đường này là lại bị thủng bánh xe. Nhiều người phải dắt bộ xe rất xa vì quên mang tiền theo, hoặc không đủ tiền để thay ruột xe. Khi tôi hỏi ra thì mới biết nguyên nhân của tình trạng này là do đinh tặc gây ra”.

    Quá bức xúc khi chứng kiến những hình ảnh người dân gặp nạn nói trên, anh Phong quyết định tự nguyện đi nhặt đinh, nhằm giảm bớt nguy hiểm cho người đi đường.

    Đã 3-4 năm nay người ta vẫn thường gọi anh Phong là khắc tinh của đinh tặc. Anh kể: “Cho đến nay, tôi đã nhặt được hàng tạ đinh với hình thù nhọn hoắt, vô cùng nguy hiểm. Nhưng tôi không lấy đó là tự hào bởi đó là nhiệm vụ của mọi người trong xã hội, của bất cứ ai nhằm góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho người đi đường. Cũng may, vợ tôi là người hiểu biết nên không những không phản đối mà còn rất ủng hộ việc tự nguyện đi nhặt đinh của tôi trong những năm qua”.

    Nguy hiểm rình rập

    Nói về sự xuất hiện của đinh tặc trên đoạn đường quốc lộ 1A (đoạn qua Ngã tư Ga) nói trên, anh Phong cho hay: “Vì muốn trục lợi bất chính, nhiều kẻ xấu đã cắt những miếng sắt mỏng thành vật nhọn có hình tứ giác, thậm chí là những cái đinh nhỏ để rải trên đường nhằm móc túi người đi đường.

    Có ngày, những “tác giả” của đinh tặc đi rải nhiều lần khiến tính mạng của người dân qua đoạn đường này bị đe dọa. Nếu chẳng may, bánh trước của xe cán phải đinh và bể lốp thì tai nạn xảy ra chỉ trong gang tấc. Đó là chưa kể, lượng xe lưu thông trên đoạn đường này lúc nào cũng khá đông, với tốc độ cao. Điều đáng nói là, mỗi lẫn rải đinh, các đối tượng thường tung ra số lượng rất lớn. Theo tôi, đây là việc làm vô đạo đức và vi phạm pháp luật”.

    Bức xúc trước nạn đinh tặc trên đoạn đường nói trên, anh Phong liên tục phản ánh lên cấp khu phố, phường để có biện pháp ngăn chặn và tìm cho ra những kẻ đã thực hiện hành vi sai trái. Trao đổi với PV về vấn đề này, anh Phong cho hay: “Sau khi nhận được thông tin phản ánh của tôi và những người dân nơi đây, công an phường, quận đã nhiều lần cho người xuống theo dõi. Thậm chí, họ còn cho xe xuống hút đinh, nhưng chỉ ngay sau đó mọi thứ lại diễn ra y như cũ”.

    Nói về việc làm của anh Phong, chị Nguyễn Thị Hiền (tạm trú tại khu phố 3A, phường Thạnh Lộc) cho biết: “Hàng ngày, chúng tôi rất ái ngại khi chứng kiến anh Phong cặm cụi nhặt từng mẩu đinh trên đoạn đường này trong khi những nguy hiểm từ lượng xe cộ lưu thông luôn rình rập bất cứ lúc nào. Điều đáng khâm phục nhất là mặc dù kinh tế của gia đình anh Phong chẳng mấy khá giả, nhưng hàng ngày anh vẫn không quản ngại bỏ ra hàng giờ đồng hồ đi nhặt đinh. Đó là việc làm rất đáng trân trọng, đáng khen ngợi mà không phải ai cũng làm được.

    Khi PV hỏi về những nguy hiểm của việc nhặt đinh tặc trên quốc lộ, anh Phong chia sẻ: “Việc đi nhặt, hút đinh thủ công như tôi phải đối diện với không ít nguy hiểm mỗi ngày. Theo đó, có hôm tôi cặm cụi nhặt đinh mà quên mất xe cộ đang lưu thông tấp nập. Thế nên, nhiều bữa muốn rớt tim ra ngoài vì suýt bị xe tông trúng người.

    Tưởng tôi cố tình lang thang đi ra đường gây nguy hiểm cho phương tiện giao thông, nên không ít người đã buông lời chửi mắng thậm tệ. Thậm chí, nhiều hôm bị đinh tặc đâm đứt tay, chân gây chảy máu. Tuy nhiên, dù thế nào tôi vẫn quyết tâm chiến đấu tới cùng với đinh tặc. Qua đây, tôi cũng mong những người lỡ sai lầm khi thực hiện việc này, hãy dừng lại để bảo vệ cho cả xã hội”.

    Đề nghị gắn camera theo dõi

    Trao đổi với PV, bà Châu Thị Phi Yến, Trưởng khu phố 3A (phường Thạnh Lộc) cho biết: “Nhiều năm nay, bản thân tôi và những người dân trong khu phố vô cùng bức xúc về vấn nạn đinh tặc hoành hành ở đoạn đường nói trên. Bản thân tôi cũng không ít lần cán phải đinh khi chạy xe qua đoạn đường này.

    Việc rải đinh là một việc làm vi phạm pháp luật nghiêm trọng và cần được xử lý nghiêm minh, nặng tay hơn nữa để làm gương cho những đối tượng xấu. Trước thực trạng này, tôi cũng đã làm đơn lên phường, quận đề nghị gắn camera theo dõi nhưng vẫn chưa thực hiện được. Bên cạnh đó, công an phường, quận đã nhiều lần ra quân truy quét đinh tặc nhưng vẫn không giải quyết triệt để được vấn nạn này. Riêng anh Phong, lãnh đạo khu phố mới vừa đề nghị khen thưởng từ cấp phường đến thành phố để khích lệ tinh thần cho anh”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kien-di-nhan-tuyen-chien-voi-dinh-tac-tren-quoc-lo-1a-a86160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan