+Aa-
    Zalo

    Diện kiến thầy lang chữa ung thư nức tiếng đất Mỏ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thầy lang Trương Mậu Diện (SN 1942, ở số 26, tổ 2, khu 5 phường Bãi Cháy, Quảng Ninh) được mệnh danh là người chữa bệnh ung thư nức tiếng đất Mỏ.

    (ĐSPL) - Thầy lang Trương Mậu Diện (SN 1942, ở số 26, tổ 2, khu 5 phường Bãi Cháy, Quảng Ninh) được mệnh danh là người chữa bệnh ung thư nức tiếng đất Mỏ. PV báo Đời sống và Pháp luật đã vào cuộc tìm hiểu thực hư bài thuốc đặc biệt có thể cứu nhiều người thoát án tử.

    Thầy lang Trương Mậu Diện.

    Cứu vớt những bệnh nhân chờ chết?

    Sau khi nhận được thông tin về thầy lang chữa bệnh ung thư nổi tiếng dưới chân cầu Bãi Cháy, trong vai một bệnh nhân ung thư, PV đã đến gặp thầy lang Diện để nhờ cậy. Đến nơi, tôi nói mình bị bệnh ung thư, ông Diện nhìn qua sắc mặt và cầm tay bắt mạch rồi bảo: "Cậu không phải là người mắc bệnh ung thư mà sức khỏe chỉ hơi yếu thôi. Cậu muốn thử tôi à?".

    Ông Diện bảo rằng, ông chỉ cần quan sát qua sắc mặt là biết người đó có bị bệnh ung thư hay không? Tuy nhiên, ông lại không chữa bệnh bằng cách quan sát bề ngoài. "Tôi phải được xem kết quả xét nghiệm của bệnh viện và phác đồ điều trị (nếu có) để biết bệnh tình đang ở giai đoạn nào, đã xạ trị hóa chất chưa? Như thế, mới chữa trị tận gốc mầm bệnh được", ông Diện nói.

    Qua câu chuyện, chúng tôi biết, ông Diện quê gốc ở Thanh Miện, Hải Dương. Đây là vùng đất nổi tiếng về nghề làm thuốc. Gia đình ông cũng có nhiều đời hành nghề bốc thuốc chữa bệnh cứu người. Từ nhỏ, ông đã được học y lý, y thuật và y đức. Tuy nhiên, ông lớn lên trong thời kỳ đất nước chiến tranh nên đành gác lại đam mê, cầm cây súng đứng lên bảo vệ đất nước. Năm 40 tuổi, sau khi xuất ngũ trở về, ông dồn hết tâm huyết để nối truyền nghề thuốc của gia đình. Tính đến nay, ông đã hành nghề được khoảng 30 năm.

    Ông Diện là truyền nhân thứ bảy của bài thuốc chữa bệnh ung thư. Nguồn gốc của bài thuốc là do cụ tổ học được từ các sách y thuật của người Tàu và ứng dụng nghiên cứu ở các đời tiếp theo để có được bài thuốc kỳ diệu như ngày hôm nay. "Đây là phương thuốc bí truyền của dòng họ. Tôi không thể tiết lộ. Tất cả các vị thuốc đều được nghiền nhỏ ra, chỉ có người trực tiếp bốc thuốc mới biết đó là vị gì", ông Diện nói. ông Diện luôn tâm niệm, chữa bệnh là làm phúc cho đời. "Khi mới chữa, tôi sẽ tặng cho họ khoảng 1 tuần thuốc miễn phí, thấy thuyên giảm thì đến chữa trị tiếp. Nếu bệnh nhân không có biến chuyển gì, tôi không lấy một xu nào", ông Diện cho biết thêm.

    Chúng tôi đã tìm hiểu một số trường hợp chữa bệnh tại nhà ông Diện để xác minh thông tin. Đó là trường hợp cháu Lê Trung T., mắc bệnh hiếm là loạn sản xơ xương. Gương mặt T. bị biến dạng hoàn toàn. Khối u lớn với các đường gân máu chằng chịt bao phủ toàn bộ khuôn mặt. Thi thoảng, một lượng máu lớn lại chảy ra từ khối u. Gia đình đã đưa cháu đến rất nhiều bệnh viện. Khi cháu được đưa đến bệnh viện Nhi Trung ương, khối u đã gây đau buốt, chèn ép khoang miệng. "Đầu tháng 3/2013, một người có tấm lòng từ thiện đã ngỏ ý, đưa cháu T. ra Hạ Long chữa trị. Sau khi uống thuốc do ông Diện bốc, bệnh tình của cháu đã giảm rõ rệt", ông Lê Trung Hà, bố đẻ cháu T. cho biết.

    Trường hợp khác là ông Nguyễn Tiến Lai, 48 tuổi (thôn Nguyên Xá, xã Đà Giang, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) là bệnh nhân ung thư trung thất phổi. ông Lai khẳng định: "Tôi đã điều trị hơn 2 tháng ở K (bệnh viện K Hà Nội), tốn rất nhiều tiền. Sau khi xét nghiệm sinh thiết, siêu âm, bệnh viện kết luận, tôi bị K, kích thước khối u là 3,8mm. Khi biết mình mắc bệnh ung thư, tôi suy sụp hoàn toàn. Một người anh ở Móng Cái (Quảng Ninh) biết tin đã điện về cho tôi, bảo đến gặp ông thầy lang Trương Mậu Diện. Tôi đến cầu Bãi Cháy và nhờ một xe ôm chở vào nhà ông Diện lấy thuốc về uống. Sau khi uống thuốc khoảng một tháng, tôi lại đến bệnh viện K xét nghiệm lại, rất may không phát hiện khối u nữa. Hiện, tôi đã tăng được 6kg", ông Lai xúc động kể lại.

    Ông Nguyễn Tiến Lai - Bệnh nhân ung thư trung thất phổi, nay đã khỏe mạnh nhờ bài thuốc của ông Diện.

    Hay trường hợp bà Nguyễn Thị Thanh, 52 tuổi, làng Đa Sĩ, quận Hà Đông, TP.Hà Nội bị ung thư phổi, nay bệnh tình đã thuyên giảm, tăng được khoảng 6kg. Ngoài ra, còn rất nhiều trường hợp khác đã được ông Diện chữa trị mà chúng tôi không thể liệt kê hết.

    Chữa bệnh như dụng binh

    Ông Diện bộc bạch: "Điều đáng tiếc là bệnh nhân đến với tôi thường ở giai đoạn cuối, bệnh viện đã trả về. Bệnh nhân đã trải qua rất nhiều khâu xạ trị và dùng rất nhiều các loại hóa chất, gây khó khăn cho việc điều trị bằng thuốc Nam. Nếu như, bệnh nhân đến sớm hơn, tôi chỉ cần xem qua kết quả siêu âm và bốc thuốc, hiệu quả sẽ cao hơn. Tôi không dám khẳng định là sẽ chữa khỏi 100\%, nhưng đối với bệnh hiểm nghèo, còn nước còn tát, cứu được người nào thì phúc ngần ấy". ông Diện chia sẻ rằng, việc chữa bệnh ung thư phải rất bài bản và khoa học. Tây y chữa bệnh chủ yếu chữa phần ngọn, còn Đông y thì chữa bệnh từ gốc. Tuy nhiên, Đông y cũng cần dựa vào Tây y. Theo đó, bệnh nhân phải đưa kết quả khám, xét nghiệm của bệnh viện hoặc các phác đồ đã điều trị ở các bệnh viện để tham khảo.

    Theo ông Diện, chữa bệnh ung thư giống như đánh đồn Tây, muốn đánh một lô cốt, cần rất nhiều loại vũ khí. Chữa bệnh ung thư cũng cần rất nhiều loại thuốc, mỗi loại giống như một thứ vũ khí để đánh tan mầm mống bệnh. Mỗi căn bệnh thường có nguyên nhân và triệu chứng khác nhau. Ví dụ, nếu u não, bệnh nặng thì hay buồn ngủ, lúc tỉnh, lúc mê. U phổi, người bệnh bị ho; u dạ dày thì nôn, chảy máu; u gan thì chướng bụng. Thầy thuốc Đông y phải hiểu tường tận về cơ chế phát bệnh để biết đâu là mầm bệnh. Khi tìm ra mầm bệnh, phải biết dùng thuốc nào để tiêu diệt nó. Mỗi một bệnh nhân có cơ chế sinh học khác nhau nên phải am hiểu loại thuốc cần hàm lượng bao nhiêu và ứng dụng ra sao.

    Đặc biệt, đối với bệnh nhân ung thư ác tính giai đoạn cuối, phải nghiên cứu rất kỹ. Hay các trường hợp đã xạ trị hóa ở bệnh viện thì thầy thuốc phải biết cách bốc thuốc linh hoạt, hợp với bệnh nhân đó mới hiệu quả.

    "Không thể biết được con số chính xác bao nhiêu bệnh nhân đã khỏi bệnh bởi có nhiều người khỏi hay không cũng chẳng báo lại. Tuy nhiên, trường hợp nào báo, tôi đều ghi lại. Nếu bệnh nhân tìm đến tôi sớm thì cơ hội kéo dài sự sống sẽ nhiều hơn. Còn bệnh nhân nào đã bị bệnh viện trả về, tôi vẫn cố gắng hết mình", ông Diện chia sẻ.

    Ông Diện nổi tiếng với bài thuốc chữa bệnh ung thư

    Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, bác sỹ Phạm Tùng, Giám đốc bệnh viện Quốc tế Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết: "Ông Trương Mậu Diện (tổ 2, khu 5 phường Bãi Cháy, Quảng Ninh) rất nổi tiếng với bài thuốc chữa bệnh ung thư. Tôi không dám khẳng định hiệu quả của bài thuốc đến đâu vì chưa có công trình nghiên cứu nào đưa ra kết luận cụ thể. Theo tôi được biết, có nhiều trường hợp "cầm án tử" trong tay nhưng nhờ bài thuốc của ông Diện mà vẫn sống đến tận bây giờ".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kien-thay-lang-chua-ung-thu-nuc-tieng-dat-mo-a77732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     “Thầy lang” chữa bệnh bằng...chân

    “Thầy lang” chữa bệnh bằng...chân

    Với bài thuốc gia truyền kết hợp cùng cách chữa bệnh dùng chân đạp vào chỗ đau của người bệnh, một “thầy lang” khẳng định mình có thể chữa được nhiều bệnh

    Bài thuốc bí truyền chữa ung thư

    Bài thuốc bí truyền chữa ung thư

    Trong cuộc chiến chống lại ung thư, tri thức là sức mạnh. Đối với những thế hệ trước đây, ung thư là một bóng ma huyền bí- rất ít người hiểu về nó.

    Bài thuốc bí truyền chữa ung thư

    Bài thuốc bí truyền chữa ung thư

    Trong cuộc chiến chống lại ung thư, tri thức là sức mạnh. Đối với những thế hệ trước đây, ung thư là một bóng ma huyền bí- rất ít người hiểu về nó.