+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin bác tin lệnh động viên cho phép 1 triệu người nhập ngũ

    ĐS&PL Điện Kremlin bác thông tin từ một tờ báo tiếng Nga ở châu Âu  về việc Nga có thể huy động đến 1 triệu người theo lệnh động viên quân.

    Reuters đưa tin ngày 22/9, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã bác bỏ thông tin do tờ báo độc lập Novaya Gazeta có trụ sở ở châu Âu công bố.

    Cụ thể, tờ báo này cho rằng một điều khoản không được tiết lộ trong lệnh động viên một phần của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho phép một triệu quân nhân dự bị nhập ngũ để tham gia chiến dịch quân sự tại Ukraine. Tuy nhiên, ông Dmitry Peskov khẳng định thông tin này là "dối trá".

    nga bac tin lenh dong vien cho phep 1 trieu nguoi nhap ngu 2
    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: AP

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 21/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kí sắc lệnh gọi nhập ngũ theo diện động viên. Binh sĩ được gọi bổ sung sẽ làm nhiệm vụ kiểm soát phòng tuyến dài 1.000 km tại các khu vực do Nga nắm giữ. Những người được huy động sẽ được trả lương giống như những người lính hợp đồng.

    "Khoảng 300.000 quân nhân dự bị sẽ được biên chế vào quân đội, và con số này sẽ chỉ chiếm hơn 1% tổng nguồn lực huy động của Nga, tương đương với 25 triệu người", Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết.

    Cũng theo ông Sergei Shoigu, sắc lệnh của ông Putin về việc động viên một phần sẽ bắt đầu được thực hiện cùng với việc tổ chức huấn luyện dự bị động viên ở Nga.

    Tổng thống Putin khẳng định việc huy động quân sự một phần trong số 2 triệu quân dự bị của nước này là để bảo vệ Nga và các vùng lãnh thổ của đất nước.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lệnh động viên một phần sẽ ưu tiên lính dự bị đã qua đào tạo như người điều khiển xe tăng, thành viên kíp pháo binh, lái xe, thợ máy và bộ binh cơ giới. Sinh viên và lính nghĩa vụ không nằm trong diện được huy động.

    Theo Người phát ngôn Điện Kremlin, điều khoản số 7 trong sắc lệnh huy động lực lượng dự bị do Tổng thống Vladimir Putin ban hành là điều khoản phải giữ kín. Sắc lệnh gồm 10 điều khoản, nhưng điều khoản số 7 không được công bố.

    Sau sắc lệnh của ông Putin, Tập đoàn công nghiệp quốc phòng khổng lồ Rostec của Nga cho biết, tập đoàn này sẽ tăng cường năng lực sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của quân đội.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-bac-tin-lenh-dong-vien-cho-phep-1-trieu-nguoi-nhap-ngu-a551963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan