+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin: Chỉ cần Mỹ đồng ý, ông Putin sẵn sàng đối thoại với người đồng cấp Biden

    • DSPL
    ĐS&PL Theo tuyên bố phát đi từ điện Kremlin, ông Putin sẵn sàng đối thoại với tân Tổng thống Mỹ Joe Biden để thu hẹp sự khác biệt giữa hai nước.

    Theo tuyên bố phát đi từ điện Kremlin, ông Putin sẵn sàng đối thoại với tân Tổng thống Mỹ Joe Biden để thu hẹp sự khác biệt giữa hai nước.

    Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

    Theo Reuters, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov ngày 24/1 (giờ địa phương) cho biết, chỉ cần Mỹ muốn, ông Vladimir Putin sẵn sàng đối thoại với người đồng cấp Joe Biden để thu hẹp sự khác biệt giữa hai nước.

    Ông Peskov nói rằng đây sẽ là một cuộc nói chuyện để làm rõ những khác biệt song phương giữa Nga và Mỹ, nhằm mục đích tìm ra một số cốt lõi hợp lý, đồng thời dựa trên cơ sở này để tăng cường quan hệ giữa hai nước.

    "Nếu chính phủ Mỹ hiện tại có kế hoạch đối thoại với Nga, chắc chắn Tổng thống Putin sẽ đáp lại theo cách tương tự", ông Peskov nói.

    Trước đó vào tối 23/1 (giờ địa phương), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nêu rõ: "Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập khẩn cấp các nhà ngoại giao Mỹ tại Nga".

    Theo đó, phía Nga yêu cầu các nhà ngoại giao Mỹ giải thích về hành động của Đại sứ quán Mỹ trong việc thông báo thời gian và địa điểm biểu tình tại các thành phố lớn ở Nga vào ngày 23/1.

    Cùng ngày, bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố trên trang chủ chính thức kiên quyết phản đối sự can thiệp của Đại sứ quán Mỹ tại Nga vào công việc nội bộ của Nga.

    Reuters cho hay, Nga cáo buộc Mỹ can thiệp vào các cuộc biểu tình của Nga để ủng hộ nhà hoạt động đối lập người Nga Navalny đang bị giam giữ.

    Mỹ ngày 23/1 cũng kêu gọi chính quyền Nga trả tự do cho những người biểu tình và nhà báo bị giam giữ trong các cuộc biểu tình, đồng thời lên án cảnh sát Nga đã sử dụng "các phương pháp quyết liệt" đối với họ.

    Trong những năm gần đây, quan hệ Nga-Mỹ luôn trong tình trạng căng thẳng, hai nước có quan điểm khác biệt rõ ràng về an ninh mạng, an ninh năng lượng, kiểm soát vũ khí và các vấn đề điểm nóng trong khu vực.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-chi-can-my-dong-y-ong-putin-san-sang-doi-thoai-voi-nguoi-dong-cap-biden-a353806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan