+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin chọn cây thông 95 tuổi trang trí năm mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công việc tìm kiếm cây thông để trang trí cho dịp lễ Giáng sinh và năm mới của Điện Kremlin, được cho là đã bắt đầu từ mùa hè năm nay.

    Cây thông được lựa chọn để trang trí dịp Giáng sinh và năm mới cho khuôn viên Điện Kremlin là một cây thông bách tùng 95 tuổi, được trồng ở Volokolamsk, phía Tây Bắc Moscow, hãng thông tấn Nga TASS dẫn thông tin từ Cục Tài sản Tổng thống Nga ngày 1/12 (giờ địa phương). 

    dien kremlin chon cay thong 95 tuoi trang tri nam moi
    Hình ảnh cây thông trang trí trong dịp Giáng sinh và năm mới ở Nga. Ảnh: TASS.

    Theo đó, cây thông 95 tuổi sẽ được hạ xuống vào ngày 12/12 và chuyển đến Điện Kremlin hai ngày sau đó. 

    "Cây thông bách tùng đã 95 tuổi, cao 27m và được trồng gần làng Gryady ở vùng Volokolamsk. Nó có đường kính thân 56cm và chiều dài của cành là 10m", Cục Tài sản Tổng thống Nga cho biết. 

    Việc tìm kiếm cây thông trang trí dịp Giáng sinh và năm mới của Điện Kremlin đã bắt đầu vào mùa hè năm nay. Cây thông bách tùng 95 tuổi được lựa chọn trong số danh sách 62 cây thông. 

    Trong danh sách này, chỉ có 37 cây thông được lọt vào danh sách rút gọn. Các cây thông đáp ứng được yêu cầu tuyển chọn cơ bản cần cao ít nhất 25m và không được già hơn 120 tuổi.

    Một điều kiện quan trọng khác là cây thông cần phải mọc ở khu vực dể tiếp cận, nhằm tránh làm tổn hại cảnh quan xung quanh khi hạ xuống. Ngoài ra, cây thông được chọn phải có tán hình kim tự tháp, có lá màu xanh đậm, không có cành khô và gãy.

    Cây thông đầu tiên được lựa chọn để trang trí tại quảng trường của Điện Kremlin vào năm 1996. Do sương giá ảnh hưởng nghiêm trọng nên vào những năm 2001-2005, Điện Kremlin đã sử dụng cây nhân tạo.  

    Vào khoảng thời gian năm 2005-2006, những cây thông được mang đến từ Veliky Ustyug, quê hương của người được biết đến là "ông già Noel của nước Nga" - Grandfather Frost. Kể từ năm 2007, cây thông trang trí trong dịp này thường được chuyển đến từ vùng Moscow. 

    Bích Thảo(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-chon-cay-thong-95-tuoi-trang-tri-nam-moi-a559258.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan