+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin giải thích lý do Nga "miễn nhiễm" với khủng hoảng ngân hàng Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, việc ngắt kết nối với các hệ thống tài chính quốc tế vô tình là "một điều may mắn" đối với nước Nga.

    Chia sẻ với truyền thông ngày 14/3 (giờ địa phương), Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết lĩnh vực tài chính của Nga thực tế "miễn nhiễm" với những tác động của cuộc khủng hoảng ngân hàng đang diễn ra ở Mỹ, phần lớn do ảnh hưởng từ các biện pháp trừng phạt của phương Tây, theo hãng tin RT. 

    Khi được hỏi về tác động lan tỏa từ sự sụp đổ của các tổ chức cho vay Mỹ dẫn đến tình trạng chứng khoán toàn cầu sụt giảm, ông Peskov cho rằng các vấn đề trong hệ thống ngân hàng Mỹ không thể ảnh hưởng đến Nga theo bất kỳ cách nào.

    “Tất nhiên, hệ thống ngân hàng của chúng tôi có một số mối liên hệ nhất định với một số phân khúc của hệ thống tài chính quốc tế nhưng phần lớn nó bị hạn chế bất hợp pháp", ông Peskov nói. 

    Ông Peskov chia sẻ thêm rằng, các biện pháp trừng phạt là một điều may mắn bởi vì gần như Nga miễn nhiễm với các tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng hiện nay.

    dien kremlin giai thich ly do nga mien nhiem voi khung hoang ngan hang my
    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Sputnik.

    Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) vác các nước đồng minh đã áp đặt các biện pháp trừng phạt sâu rộng vào lĩnh vực tài chính của Nga do cuộc xung đột ở Ukraine. 

    Năm 2022, Mỹ đã ban hành các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga, ngăn chặn 10 ngân hàng chủ chốt của Nga tiếp cận hệ thống tài chính quốc tế SWIFT chịu trách nhiệm các giao dịch ngân hàng trên toàn cầu. 9/10 ngân hàng này cũng phải chịu biện pháp trừng phạt khi phương Tây cấm các tổ chức tài chính quốc tế khác hợp tác với họ.

    Trước sức ép từ các quốc gia phương Tây, Nga đã đưa hệ thống giao dịch tài chính riêng SPFS vào sử dụng và có thể đóng vai trò thay thế cho SWIFT tại thị trường trong nước. Mặc dù mức độ bao phủ của hệ thống này vẫn còn nhỏ hơn nhiều so với SWIFT – nơi có 11.000 tổ chức tài chính trên toàn cầu – nhưng mức độ lan rộng của SPFS đã tăng tốc trong những tháng gần đây.

    Trong khi đó, một loạt vụ phá sản ngân hàng vừa qua bao gồm Silvergate, Silicon Valley Bank và Singature Bank đã làm chấn động ngành tài chính Mỹ và tiếp tục làm náo loạn thị trường toàn cầu.

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-giai-thich-ly-do-nga-mien-nhiem-voi-khung-hoang-ngan-hang-my-a568821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan