+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin kỳ vọng tổng thống Nga - Mỹ sẽ thảo luận trực tuyến trước khi kết thúc năm

    • DSPL
    ĐS&PL Điện Kremlin mới đây đã bày tỏ mong muốn Tổng thống Joe Biden và người đồng cấp Vladimir Putin có thể thảo luận trực tuyến với nhau trước khi năm 2021 kết thúc.

    Ngày 28/11 (theo giờ địa phương), Điện Kremlin đã bày tỏ kỳ vọng về một cuộc thảo luận trực tuyến giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin từ giờ tới cuối năm 2021. 

    Trong đó, hãng thông tấn RIA của Nga dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: "Chúng tôi hy vọng rằng cuộc trao đổi sẽ diễn ra trước cuối năm nay. Không có ngày chính xác. Đây có thể là một cuộc họp trực tuyến qua video".

    tong thong my nga
    Tổng thống Joe Biden và Tổng thống Vladimir Putin từng gặp nhau tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Nga tại Thuỵ Sĩ vào tháng 6 vừa qua. Ảnh: Reuters

    Hồi tháng 6 vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden từng gặp nhau trong Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên kể từ khi ông Biden nhậm chức. Tuy nhiên, tại hội nghị này, 2 nhà lãnh đạo vẫn chưa thật sự tạo ra đột phá. 

    Bình luận của ông Peskov được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng về những vấn để ở gần biên giới Nga - Ukraine. Một số nguồn tin Nga cho biết việc quân nhân Nga di chuyển tới gần biên giới Ukraine là một phần trong nỗ lực tạo vị thế của Moscow trước hội nghị thượng đỉnh mới với Tổng thống Joe Biden. 

    Về vấn đề này, hồi cuối tuần qua, ông Biden cho biết ông sẽ làm "mọi khả năng" để nói chuyện với 2 nhà lãnh đạo Nga và Ukraine. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-ky-vong-tong-thong-nga-my-se-thao-luan-truc-tuyen-truoc-khi-ket-thuc-nam-a520663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan