+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin lên tiếng về cuộc gặp giữa ông Putin và ông Trump về hiệp ước INF

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 12/2, người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận Mỹ không có bất cứ đề xuất liên lạc nào và việc gặp mặt giữa hai bên không hề được thảo luận tới.

    Ngày 12/2, người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận Mỹ không có bất cứ đề xuất liên lạc nào và việc gặp mặt giữa hai bên không hề được thảo luận tới.

    Ông Trump và ông Putin tại cuộc gặp năm 2018.

    Tass đưa tin ngày 12/2, người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho hay: "(Về phiên bản mới của Hiệp ước INF), tất cả chỉ là những câu chuyện không có thật được truyền thông lan truyền và không có gì khác ngoài điều đó".

    Người phát ngôn Điện Kremlin thông tin thêm: "Cho đến nay chúng tôi chưa nhận được bất kỳ đề xuất nào từ phía Mỹ. Và như ông Putin đã nói, chúng tôi đã tự trang bị cho mình sự kiên nhẫn và giờ đây chúng tôi sẽ chờ đợi các đối tác của chúng tôi kết luận xem họ có sẵn sàng làm điều gì đó có ý nghĩa không".

    Ông Dmitry Peskov nhắc lại việc ông Trump hồi năm ngoái đã quyết định hủy bỏ cuộc gặp với ông Putin vốn được lên kế hoạch diễn ra bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Buenos Aires, Argentina: "Quyết định của tổng thống là Nga sẽ không khởi xướng bất cứ liên lạc hoặc đàm phán nào về việc giải trừ quân bị. Chúng tôi đã làm điều đó nhiều lần trong những năm qua. Hiện giờ Nga sẽ không tiếp tục làm thế nữa"

    Trụ sở Bộ Ngoại giao Nga - Ảnh: Tass.

    “Vì vậy, trong trường hợp này, Nga chẳng còn gì để khởi xướng. Quả bóng đang nằm ở phía Washington”, ông Peskov nhấn mạnh.

    Trước đó, ngày 5/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cập tới khả năng đàm phán lại một hiệp ước khác có sự tham gia của Trung Quốc cũng như các nước khác.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-len-tieng-ve-cuoc-gap-giua-ong-putin-va-ong-trump-ve-hiep-uoc-inf-a262702.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan