+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin lên tiếng về việc dừng đường ống Nord Stream 1 vô thời hạn

    • DSPL
    ĐS&PL Điện Kremlin cho biết các lệnh trừng phạt kinh tế của châu Âu đối với Nga đã cản trở việc bảo trì đường ống Nord Stream 1 của Tập đoàn Năng lượng Nga Gazprom.

    Reuters đưa tin ngày 5/9 (giờ địa phương) cho biết, Điện Kremlin đã đề cập đến việc đóng đường ống Nord Stream 1 vô thời hạn. Họ cho biết các lệnh trừng phạt kinh tế của châu Âu đối với Nga đã cản trở việc bảo trì đường ống Nord Stream 1 của Tập đoàn Năng lượng Nga Gazprom.

    Trước đó vào ngày 2/9, Gazprom thông báo rằng đường ống khí đốt chính đến Đức (Nord Stream 1) sẽ đóng cửa vô thời hạn. Điều này gây bất ngờ cho nhiều khách hàng, những người mong đợi nó sẽ được mở trở lại sau 3 ngày bảo trì. 

    Tập đoàn năng lượng Nga cho biết, họ không còn có thể cung cấp khung thời gian để bắt đầu lại việc giao hàng sau khi phát hiện rò rỉ dầu, đồng nghĩa với việc tuabin đường ống không thể chạy an toàn.

    dien kremlin len tieng ve viec dung duong ong nord stream 1 vo thoi han
    Các đường ống của Nord Stream 1 ở Lubmin, Đức, ngày 21/7. Ảnh: Reuters.

    Hãng thông tấn Interfax dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: “Nếu người châu Âu đưa ra quyết định hoàn toàn phi lý từ chối bảo dưỡng thiết bị của họ, hay đúng hơn là thiết bị thuộc về Gazprom, dù (những thiết bị này) được yêu cầu bảo dưỡng theo hợp đồng, lỗi không thuộc về Gazprom”. 

    Phó thủ tướng Nga Alexander Novak cũng nói rằng để thiết bị tiếp tục hoạt động, tập đoàn Siemens Energy (ENR1n.DE), công ty thường cung cấp tuabin cho Nord Stream 1, phải thực hiện các điều khoản của hợp đồng bảo dưỡng.

    "Tất cả các điều khoản của hợp đồng sửa chữa đã bị vi phạm hoàn toàn, các điều kiện vận chuyển thiết bị này cũng bị vi phạm", Interfax dẫn lời ông Novak cho biết.

    Châu Âu đã cáo buộc Nga vũ khí hóa nguồn cung cấp năng lượng trong điều mà Moscow gọi là "cuộc chiến kinh tế" với phương Tây do hậu quả từ cuộc xâm lược Ukraine của Nga.

    Bích Thảo (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-len-tieng-ve-viec-dung-duong-ong-nord-stream-1-vo-thoi-han-a550006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan