+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin: Nga không có ý định rút quân khỏi Ukraine trước cuối năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định Nga không có ý định rút quân khỏi Ukraine trước thời điểm kết thúc năm 2022.

    Trong cuộc họp báo ở thủ đô Moscow (Nga) ngày 13/12 (giờ địa phương), phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga không có ý định rút quân khỏi Ukraine trước thời điểm cuối năm 2022.

    Đồng thời, ông Peskov cho rằng Ukraine nên tính đến "thực tế mới" đã phát triển sau khi "chiến dịch quân sự đặc biệt" bắt đầu khi hình thành cách tiếp cận của mình đối với một giải pháp hòa bình. 

    phat ngon vien dien kremlin
    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Aa

    Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nói về về "ba bước để đạt được hòa bình", bao gồm cung cấp cho Kiev xe tăng, pháo đạn hiện đại, pháo phản lực và tên lửa tầm xa, tăng cường cung cấp năng lượng và triệu tập Hội nghị Thượng đỉnh Hòa bình Toàn cầu "để xác định cách thức và thời điểm các điểm trong 'công thức hòa bình' của Ukraine sẽ được thực hiện". Lên tiếng về kế hoạch này, ông Peskov gọi đó là "ba bước để tiếp tục các hoạt động chiến đấu".

    Cũng trong cuộc họp báo, người phát ngôn Điện Kremlin đã nói về phát biểu của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Cụ thể, ông Macron cho biết đã đạt được thoả thuận rút vũ khí hạng nặng và hạng nhẹ khỏi nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - nơi Nga đang kiểm soát. Tuy nhiên, theo ông Peskov, không có vũ khí hạng nặng nào được triển khai tại khu vực này. 

    Đồng thời, ông Peskov nhấn mạnh Nga coi trọng Cơ quan Hạt nhân Quốc tế IAEA và sẽ tiếp tục đàm phán với tổ chức này. 

    Ông Peskov cũng thông báo về cuộc gặp sắp tới giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ông nói: "Các nhà lãnh đạo của chúng tôi vẫn giữ liên lạc thường xuyên. Chúng tôi đang chuẩn bị cho một cuộc gặp. Khi có thông tin về thời gian và địa điểm cụ thể, chúng tôi sẽ thông báo thêm".

    Minh Hạnh(Theo Anadolu Agency) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-nga-khong-co-y-dinh-rut-quan-khoi-ukraine-truoc-cuoi-nam-a560376.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan