Điện Kremlin nói gì trước những đồn đoán về người kế vị Tổng thống Putin?


Thứ 4, 30/12/2020 | 12:27


Cùng sự kiện

Ông Dmitry Peskov, Phát ngôn viên điện Kremlin mới đây đã lên tiếng nói rõ về những đồn đoán liên quan tới người kế vị Tổng thống Putin.

Ông Dmitry Peskov, Phát ngôn viên điện Kremlin mới đây đã lên tiếng nói rõ về những đồn đoán liên quan tới người kế vị Tổng thống Putin, trở thành nhà lãnh đạo Nga trong tương lai.

Người kế vị Tổng thống Nga Vladimir Putin luôn là vấn đề được nhiều người dành sự quan tâm đặc biệt và đưa ra nhiều dự đoán. Vừa qua, trên kênh truyền hình Rossiya, lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do Nga (LDPR) Vladimir Zhirinovsky đã liệt kê một số nhân vật có khả năng sẽ trở thành tổng tống tương lai của Nga, đồng thời phân tích cặn kẽ về lý do khiến vấn đề trên luôn thu hút được sự quan tâm của mọi người.

Những cái tên được ông Zhirinovsky nhắc tới là Thủ tướng Mikhail Mishustin, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, người đứng đầu Bộ Nội vụ Sergei Naryshkin, Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Valentina Matvienko, Người đứng đầu Cơ quan kiểm toán Liên bang Nga Alexei Kudrin, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin và Thống đốc vùng Tula Alexei Dyumin.

Trước những phát biểu của ông Zhirinovsky, phát ngôn viên của điện Kremlin – ông Dmitry Peskov đã lên tiếng khẳng định những dự đoán nhân sự cho vị trí người kế nhiệm ông Putin chỉ là những suy đoán không có căn cứ.

“Chủ đề người kế nhiệm thường thu hút sự quan tâm sâu sắc trong toàn bộ nền chính trị Nga, đối với các nhà nghiên cứu chính trị và những giới nghiên cứu có liên quan khác. Đây là vấn đề đang được quan tâm và chắc chắn sẽ luôn là như vậy. Tất nhiên, những giả thiết như vậy thường không có bằng chứng và đơn thuần chỉ là tin đồn”, ông Dmitry trả lời phóng viên vào hôm 29/12.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết những dự đoán về người kế nhiệm Tổng thống Nga Putin chỉ là suy đoán không có căn cứ . Ảnh: Tass

Ông Dmitry từ chối giải thích về dự đoán của ông Zhirinovsky nhưng cho biết, lãnh đạo đảng LDPR là người có nhiều kinh nghiệm chính trị. Theo phát ngôn viên điện Kremlin, ông Zhirinovsky có thể đã đưa ra những dự đoán của mình dựa trên những kinh nghiệm đó.

Khi được hỏi về việc liệu ông Putin có cân nhắc ai trở thành người kế nhiệm hay không, ông Dmitry cho hay nhà lãnh đạo Nga đã trả lời vấn đề này trong nhiều cuộc họp báo.

Được biết, trong cuộc họp báo thường niên được tổ chức vào hôm 17/12 vừa qua, ông Putin cho biết ông vẫn chưa đưa ra quyết định về việc có tái tranh cử tổng thống khi nhiệm kỳ hiện tại của ông sẽ kết thúc vào năm 2024. Phát biểu trước các phóng viên, ông Putin cho hay hiện vẫn còn quá sớm để nói về chuyện tái tranh cử.

“Tôi chưa quyết định liệu mình có tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Nga vào năm 2024 hay không”, ông nói.

Trong năm 2020, ông Putin đã chủ trì cuộc cải cách hiến pháp sâu rộng, cho phép ông tiết tục tranh cử thêm 2 nhiệm kỳ tổng thống với mỗi nhiễm kỳ kéo dài 6 năm, kéo dài thời gian cầm quyền của ông tới năm 2036.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-noi-gi-truoc-nhung-don-doan-ve-nguoi-ke-vi-tong-thong-putin-a351087.html