+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin: Ông Zelensky thăm Mỹ sẽ đóng lại cơ hội đàm phán hòa bình Nga-Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Điện Kremlin cho biết chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẽ “đóng lại hoàn toàn cánh cửa cơ hội” trong đàm phán hòa bình Nga - Ukraine.

    Theo The Guardian, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 21/12 (giờ địa phương) xác nhận ông đang trên đường tới Mỹ để giúp Ukraine "tăng cường năng lực chiến đấu và phòng vệ".

    Đây là chuyến đi đầu tiên của ông Zelensky ra ngoài lãnh thổ Ukraine kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự hồi cuối tháng 2.

    Tổng thống Zelensky cho biết ông sẽ có các cuộc thảo luận hợp tác, phát biểu tại quốc hội và có các cuộc gặp song phương với các quan chức Mỹ trong chuyến thăm lần này.

    Giới phân tích nhận định, chuyến đi tới Mỹ của ông Zelensky đánh dấu cột mốc quan trọng trong cuộc xung đột tại Ukraine, khẳng định sự gắn kết giữa hai quốc gia trong nỗ lực đối phó Nga.

    Trước sự về sự việc, Điện Kremlin cho biết chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Zelensky sẽ “đóng lại hoàn toàn cánh cửa cơ hội” trong đàm phán hòa bình Nga - Ukraine.

    dien kremlin ong zelensky tham my se dong lai co hoi dam phan hoa binh nga ukraine 01
    Người phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Tass

    Phát biểu trước báo giới, ông Dmitry Peskov, Người phát ngôn viên Điện Kremlin, nhấn mạnh, chuyến thăm của Tổng thống Zelensky đến Mỹ "không thể hiện thiện chí" trong xây dựng đàm phán hòa bình của Ukraine và ông cho rằng đây không phải là dấu hiệu “tích cực” để giải quyết xung đột.

    Theo Tass, nhà ngoại giao Nga cũng cho rằng, việc các quốc gia phương Tây tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine sẽ có thể gây tác dụng ngược làm kéo dài xung đột.

    Trong bối cảnh đó, Nhà Trắng ngày 21/12 xác nhận Mỹ sẽ chuyển tên lửa Patriot tới Ukraine.

    "Tổng thống Biden sẽ công bố gói hỗ trợ an ninh mới trị giá gần 2 tỷ USD cho Ukraine. Gói hỗ trợ sẽ có hệ thống tên lửa Patriot, là thứ quan trọng để bảo vệ Ukraine trước các cuộc tấn công của Nga nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng", Nhà Trắng ra thông cáo trên web ngày 21/12.

    Nhà Trắng cho biết Mỹ sẽ đào tạo lực lượng Ukraine cách vận hành hệ thống tên lửa Patriot, thêm rằng quá trình này sẽ mất một khoảng thời gian.

    Washington cũng sẽ ưu tiên hỗ trợ các thiết bị phòng không khác cho Ukraine như tên lửa NASAMS, HAWK, Stinger và thiết bị chống máy bay không người lái (UAV).

    Cũng nhân chuyến thăm của ông Zelensky, Nhà Trắng kỳ vọng quốc hội sẽ thông qua gói viện trợ bổ sung quan trọng cho nước này vào năm 2023, ước tính trị giá hơn 40 tỷ USD.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-ong-zelensky-tham-my-se-dong-lai-co-hoi-dam-phan-hoa-binh-nga-ukraine-a561185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan