+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin: Tổng thống Putin không có đối thủ về chính trị

    • DSPL
    ĐS&PL Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố, không thấy ai là “đối thủ thât sự” với Tổng thống Nga Vladimir Putin về lĩnh vực chính trị tại thời điểm này.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố, không thấy ai là “đối thủ thât sự” với Tổng thống Nga Vladimir Putin về lĩnh vực chính trị tại thời điểm này.

    Tại một cuộc họp báo vào hôm 29/1, khi được hỏi rằng nhà hoạt động đối lập Alexei Navalny có khả năng là mối đe dọa chính trị với Tổng thống Putin hay không, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận: “Không”.

    Tổng thống Putin được nhận định dễ dàng thắng áp đảo trong lần tái tranh cử này - Ảnh: BBC.

    “Tầm ảnh hưởng của Tổng thống Vladimir Putin còn vượt ra ngoài biên giới nước Nga. Hầu hết không ai có thể nghi ngờ về năng lực lãnh đạo của Tổng thống Putin theo quan điểm của công chúng, khó có thể tìm ra đối thủ thực sự với ông tại thời điểm này”, ông Peskov tuyên bố.

    Các bình luận trên được đưa ra sau khi khoảng 1.000 người tham gia vào một cuộc tuần hành trái phép nhằm ủng hộ nhà hoạt động đối lập Alexei Navalny ở Moscow hồi cuối tuần qua.

    Ông Navalny là người có quan điểm chỉ trích Tổng thống Putin, đồng thời từng bị bắt giữ do cáo buộc rửa tiền, tổ chức biểu tình trái phép. Ủy ban bầu cử quốc gia Nga hồi tháng 12/2017 đã xác nhận ông Navalny không đủ tư cách để tranh cử tổng thống vào tháng 3 tới vì có liên quan đến những cáo buộc hình sự.

    Bầu cử tổng thống Nga dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 18/3 tới. Tổng thống Putin được cho rằng dễ dàng thắng áp đảo trong lần tái tranh cử này. Hôm 29/1, ông Putin cũng trở thành ứng viên đầu tiên nộp đủ số chữ ký ủng hộ cần thiết lên Ủy ban bầu cử quốc gia để tranh cử với tư cách ứng viên độc lập.

    GIA BẢO(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-tong-thong-putin-khong-co-doi-thu-ve-chinh-tri-a218201.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan