+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin: Ukraine có thể "chấm dứt đau khổ" nếu làm theo những yêu cầu của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn điện Kremlin gợi ý Ukraine có thể "chấm dứt sự đau khổ" của người dân bằng cách đáp ứng các yêu cầu của Nga để ngừng chiến sự.

    Ngày 24/11, phát ngôn viên Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov khẳng định Nga không tấn công vào cơ sở hạ tầng dân sự của Ukraine trong bối cảnh các đợt không kích của Moscow làm mất điện nhiều khu vực ở Ukraine.

    “Không có cuộc tấn công nào vào các mục tiêu dân sự. Đối tượng tấn công là các mục tiêu liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến tiềm lực quân sự”, ông Peskov nói.

    dien kremlin
    Ông Dmitry Peskov.

    Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vassily Nebenzia cũng nói rằng, Moscow sử dụng vũ khí chính xác cao nhắm vào những hạ tầng trọng yếu của Ukraine nhằm ngăn chặn dòng vũ khí phương Tây đổ về Ukraine với mục đích kéo dài xung đột.

    Ông Peskov nhấn mạnh, Ukraine có thể "chấm dứt những nỗi khổ" bằng cách làm theo những yêu cầu của Nga để xung đột có thể kết thúc.

    "Lãnh đạo Ukraine có mọi cơ hội để đưa tình hình trở lại bình thường, có mọi cơ hội để giải quyết tình hình. Hãy đáp ứng các yêu cầu của Nga, chấm dứt nỗi thống khổ của người dân", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry ngày 24/11 cho biết.

    Trước đây, Nga đã nêu các điều kiện để ngừng chiến sự của mình với Ukraine gồm 4 điểm: Ukraine phải phi quân sự hóa và phi phát xít hóa, công nhận hai vùng ly khai ở miền đông là Donetsk và Lugansk, từ bỏ yêu cầu Nga trả lại bán đảo Crimea, cam kết duy trì trạng thái trung lập, không gia nhập các khối chống Nga, cụ thể là Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương.

    Ngày 23/11, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc hành động để ngăn chặn các cuộc không kích của Nga nhắm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine.

    Theo Ukraine, chiều ngày 23/11, Nga đã tập kích tên lửa vào hạ tầng ở Kiev và nhiều thành phố khác. Toàn bộ vùng Kiev, nơi hơn 3 triệu người sinh sống, bị mất điện và nước. Những khu vực khác ở Ukraine cũng chịu ảnh hưởng tương tự. Một số vùng phải cắt điện khẩn cấp để sửa chữa.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-ukraine-co-the-cham-dut-dau-kho-neu-lam-theo-nhung-yeu-cau-cua-nga-a558387.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan