+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin: Ukraine có thể tấn công Crimea

    ĐS&PL Nga thừa nhận Crimea có nguy cơ bị Ukraine tấn công, sau khi quân đội Moscow bắn hạ một máy bay không người lái gần thành phố cảng Sevastopol.

    "Chắc chắn có những rủi ro vì phía Ukraine tiếp tục theo đuổi việc tổ chức các cuộc tấn công. Tuy nhiên, mặt khác, thông tin chúng tôi nhận được cho thấy các biện pháp đối phó hiệu quả đang được thực hiện", phát ngôn viên Điện Kremlin nói trong cuộc họp báo ở Moscow hôm 8/12.

    nga noi ukraine co the tan cong crimea 1
    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.

    Bình luận trên được đưa ra sau khi Thống đốc Mikhail Razvozhaev của thành phố Sevastopol, bán đảo Crimea cho biết Hải quân Nga đã ngăn chặn một vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào khu vực cảng ở đây sáng cùng ngày.

    Nga sáp nhập bán đảo Crimea sau cuộc trưng cầu dân ý năm 2014. Mỹ, phương Tây và Ukraine gọi động thái này là bất hợp pháp, Kiev nhiều lần tuyên bố sẽ giành lại Crimea. Thành phố cảng Sevastopol nằm ở phía tây nam bán đảo Crimea, là nơi đóng quân của Hạm đội Biển Đen hải quân Nga.

    Từ khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine hồi cuối tháng 2, bán đảo Crimea nhiều lần bị máy bay không người lái tấn công. 

    Hồi tháng 10, khoảng 9 máy bay không người lái và 7 thiết bị lặn không người lái đã tìm cách tấn công các tàu của Hạm đội Biển Đen Nga đang neo đậu tại Căn cứ Hải quân Sevastopol. Vào thời điểm đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc tấn công đã bị đẩy lùi, và chỉ có một tàu bị hư hại nhẹ.

    Các quan chức Nga nói rằng dữ liệu thu được từ cuộc tấn công tháng 10 cho thấy các máy bay và thiết bị lặn không người lái đã xuất kích từ bờ biển Biển Đen của Ukraine, cách thành phố cảng Odessa không xa.

    Vào tháng 7, một máy bay không người lái - được cho là có nguồn gốc từ Ukraine - đã tấn công trụ sở Hạm đội Biển Đen ở Sevastopol.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-ukraine-co-the-tan-cong-crimea-a559889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan