+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin: Vẫn chưa xác định đường biên giới của 2 vùng lãnh thổ ly khai Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, Moscow chưa xác định đường biên giới cho 2 tỉnh Kherson và Zaporizhzia mới ly khai khỏi Ukraine.

    Ngày 3/10 (giờ địa phương), phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã trao đổi với báo chí về vấn đề đường biên giới của 4 tỉnh ly khai Ukraine mới được Nga sáp nhập.

    Cụ thể, ông Peskov cho hay: "Chúng tôi sẽ tiếp tục tham vấn với người dân ở những khu vực này về đường biên giới".

    phat ngon vien dien kremlin
    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS

    Hồi tháng trước, thêm 2 tỉnh của Ukraine là Kherson và Zaporizhzhia bỏ phiếu ủng hộ việc ly khai và sáp nhập vào Nga. Tuy nhiên, một phần các tỉnh này vẫn đang do quân đội Ukraine kiểm soát. Vấn đề về đường biên giới đã được đưa ra hồi tuần trước khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh công nhận độc lập cho 2 tỉnh trên. Thời điểm trên, sắc lệnh không cung cấp thông tin để xác định đường biên giới cho các vùng lãnh thổ.

    Theo đó, khi được các phóng viên hỏi về vấn đề đường biên giới cho 2 tỉnh mới được công bố độc lập, ông Peskov cho biết ông sẽ trả lời câu hỏi này sau.

    Tình hình phức tạp hơn khi thực tế là các lực lượng Nga đang kiểm soát một phần nhỏ của Vùng Nikolaev, giáp với Vùng Kherson. Ông Vladimir Saldo, người đứng đầu chính quyền Kherson, hồi tuần trước tuyên bố rằng vùng đất này cũng sẽ được sáp nhập vào Nga.

    Tuần này, Quốc hội Nga dự kiến sẽ phê chuẩn các hiệp ước thống nhất với hai tỉnh trên, cũng như Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng, đã được Nga công nhận độc lập vào cuối tháng 2 vừa qua. 

    Ông Peskov cho biết với 2 tỉnh Donetsk và Lugansk biên giới được xác định "theo biên giới năm 2014".

    Minh Hạnh (Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-van-chua-xac-dinh-duong-bien-gioi-cua-2-vung-lanh-tho-ly-khai-ukraine-a553086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan