+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin: Việc trục xuất nhà ngoại giao Nga là "thiển cận"

    • DSPL
    ĐS&PL Người phát ngôn Điện Kremlin nhận xét việc trục xuất nhà ngoại giao Nga là "thiển cận", trong bối cảnh hàng trăm nhà ngoại giao nước này bị EU và đồng minh trục xuất.

    Theo TASS, ngày 5/4 (giờ địa phương), Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, việc nhiều nước trục xuất các nhà ngoại giao Nga là một "bước đi thiển cận" và cảnh báo biện pháp đáp trả.

    dien kremlin viec truc xuat nha ngoai giao nga la thien can 01
    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters

    "Chúng tôi rất lấy làm tiếc về điều đó", ông Peskov bình luận.

    "Đó là một bước đi thiển cận khi thu hẹp khả năng giao thiệp và công tác ngoại giao, trong bối cảnh khó khăn, khủng hoảng chưa từng có này. Bước đi như vậy sẽ làm phức tạp thêm việc giao tiếp của chúng ta, và tất yếu sẽ dẫn đến các bước đáp trả”, người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh.

    Ông Peskov đưa ra bình luận trong bối cảnh Italy, Đan Mạch và Thụy Điển đã cùng các đồng minh EU trục xuất hơn 120 nhà ngoại giao Nga trong 48 giờ qua.

    "Chúng tôi đã trục xuất 30 nhà ngoại giao Nga vì lý do an ninh quốc gia", Ngoại trưởng Italy Luigi thông tin trên kênh truyền hình Rai hôm 4/4.

    Cùng ngày, Pháp cũng đã đưa ra những động thái tương tự khi quyết định trục xuất 35 nhà ngoại giao và Đức cũng yêu cầu 40 nhà ngoại giao Nga trở về nước.

    Bộ Ngoại giao Thụy Điển cũng thông báo trục xuất 3 nhà ngoại giao Nga trong khi chính phủ Tây Ban Nha quyết định trục xuất 25 nhân viên Đại sứ quán Nga.

    Ngoài EU, Đan Mạch hôm 5/4 cũng thông báo trục xuất 15 "sĩ quan tình báo" Nga bị cáo buộc làm gián điệp.

    Theo The Guardian, Kể từ khi Nga phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” nhằm vào Ukraine, hơn 325 nhà ngoại giao và nhân viên Đại sứ quán của Nga ở các nước đã bị trục xuất, trong đó có 230 người phải rời khỏi các nước EU.

    Trước sự việc trên, Thứ trưởng Ngoại giao Nga, Alexander Grushko, hôm 5/4, nhận xét "rõ ràng đây là một chiến lược được phối hợp trước" và Moscow "tất nhiên sẽ thực hiện các biện pháp trả đũa".

    "Đây là một đòn giáng mạnh vào quan hệ song phương, đối với các kênh thảo luận ngoại giao", ông Grushko cho hay.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-kremlin-viec-truc-xuat-nha-ngoai-giao-nga-la-thien-can-a533356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan