+Aa-
    Zalo

    Điện lưới quốc gia 22Kv đã về đảo Hòn Tre - Kiên Giang

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – “Sự kiện kéo điện 22kv từ đất liền ra đảo Hòn Tre là ước mơ ngàn đời của bà con trên đảo hôm nay đã thành sự thật.”

    (ĐSPL) – “Sự kiện kéo điện 22kv từ đất liền ra đảo Hòn Tre là ước mơ ngàn đời của bà con trên đảo hôm nay đã thành sự thật.” ông Huỳnh Văn Gành, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Kiên Giang chia sẻ.

    Chiều qua (11/2), Công ty điện lực Kiên Giang đã đóng điện đường dây 22KV vượt biển, đưa điện lưới quốc gia từ huyện Hòn Đất vượt biển ra xã đảo Hòn Tre, trung tâm hành chính của huyện Kiên Hải.

    Nhân viên Công ty điện lực Kiên Giang chốt chỉ số điện tại nhà dân trước thời điểm đón dòng điện từ điện lưới quốc gia trưa 11/2. (Ành: Tuổi trẻ)

    Công trình có chiều dài 13km nối từ bờ thuộc xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất ra xã Hòn Tre, huyện Kiên Hải.

    Toàn tuyến có 27 trụ, trong đó có 25 trụ trên biển cao 43-48m và cách đều nhau 500m, tĩnh không thông thuyền 23m. Tổng giá trị đầu tư của công trình này là 69,5 tỉ đồng.

    Đồng thời với dự án cáp điện vượt biển, Công ty điện lực Kiên Giang cũng đầu tư hai công trình cải tạo và phát triển lưới điện trung và hạ thế của huyện Kiên Hải, tổng chiều dài 11km với chi phí đầu tư gần 9 tỉ đồng.

    Chia sẻ trên báo Tiền Phong, anh Nguyễn Văn Đức (SN 1985, ngụ xã Hòn Tre) rất vui mừng vì không còn phải sợ thiếu điện mỗi khi đi làm nữa: “Hằng ngày anh đi làm cắt cửa nhôm cho người dân, sử dụng điện nhà máy phát ra đôi khi cũng yếu lắm, cắt nhôm hơi vất vả. Nhất là làm cho những nhà nào ở sâu trong đảo, xa nhà máy điện. Nay thì khỏe rồi, công việc sẽ nhanh hơn”.

    Xã đảo Hòn Tre có gần 4.500 dân với hơn 1.000 khách hàng đăng ký sử dụng điện. Với việc đóng điện đường dây 22KV, từ trước Tết Nguyên đán này người dân Hòn Tre sẽ được sử dụng điện liên tục 24/24 giờ thay vì phải chịu cảnh thiếu điện từ 20 giờ đêm đến 5 giờ sáng hàng ngày.

    Người dân Hòn Tre được sử dụng điện lưới quốc gia. (Ành: Tiền Phong)

    Báo VOV dẫn lời ông Huỳnh Văn Gành, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Kiên Giang cho biết: “Sự kiện kéo điện 22kv từ đất liền ra đảo Hòn Tre là ước mơ ngàn đời của bà con trên đảo hôm nay đã thành sự thật. Chế độ của chúng ta, Đảng và Nhà nước chăm lo đời sống của bà con nhân dân trên đảo. Đây là ý nghĩa hết sức quan trọng. Công trình này đối với bà con trên đất đảo ngoài phát triển kinh tế - xã hội còn gắn liền với giữ vững an ninh quốc phòng”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-luoi-quoc-gia-22kv-da-ve-dao-hon-tre---kien-giang-a83666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xóm đèn dầu dưới đường điện

    Xóm đèn dầu dưới đường điện

    Từ bao đời nay, hơn 50 hộ đồng bào Cor ở tổ 6, thôn Trung, xã Trà Sơn, huyện miền núi Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi vẫn phải sống trong điều kiện không có điện.