+Aa-
    Zalo

    Điện Quang định hướng “made in Vietnam”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quảng bá thương hiệu tại nước ngoài, Điện Quang đang đặt ra nhiều tham vọng hơn chinh phục tại cả thị trường trong và ngoài nước.

    Quảng bá thương hiệu tại nước ngoài, Điện Quang đang đặt ra nhiều tham vọng hơn chinh phục tại cả thị trường trong và ngoài nước.

    Xuất hiện ở Ngoại hạng Anh

    Năm ngoái, trong trận đấu giữa West Ham và Arsenal ở Ngoại hạng Anh, khán giả bất ngờ khi thấy dòng chữ “LED Điện Quang – Made in Vietnam” xuất hiện trên bảng quảng cáo điện tử của sân Queen Elizabeth Olympic Park. Ước tính có 800 triệu người theo dõi trận đấu này qua TV trên khắp thế giới. Quảng cáo này chuyển thông điệp Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang: thị trường mục tiêu không chỉ tại châu Á mà còn là châu Âu.

    Hiện Điện Quang có 5 nhà máy sản xuất, trong đó có bốn nhà máy đặt tại Việt Nam và một nhà máy đặt tại Venezuela. Sản phẩm được biết đến rộng rãi của Điện Quang là đèn compact chống ẩm, đèn compact tiết kiệm điện, bộ đèn Doubewing, đèn LED… Ngoài việc cung ứng cho thị trường trong nước, sản phẩm của Công ty còn được xuất khẩu tới hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây cũng là chiến lược mà một số quỹ nước ngoài cũng là cổ đông lớn của Điện Quang như Dragon Capital, Indochina Capital, PYN Elite kỳ vọng cho Công ty trong thời gian tới. Công ty đặt mục tiêu doanh thu xuất khẩu dần dần đóng góp 30% vào tổng doanh thu và mục tiêu tăng trưởng 15 - 20%/năm cho các năm tới.

    Điện Quang được xem là một trong những biểu tượng về bắt kịp công nghệ mới ở Việt Nam. Ngay từ cách đây hơn 4 năm, Điện Quang đã nhập nhiều máy móc thiết bị sản xuất và thí nghiệm từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… nhằm tạo chuỗi sản xuất khép kín. Điện Quang mới đưa thêm vào vận hành dây chuyền sản xuất hiện đại thứ 5 theo công nghệ của hãng Panasonic (Nhật Bản) trị giá 30 tỉ đồng. Mới đây, Điện Quang tiếp tục triển khai dự án Nghiên cứu và sản xuất các thiết bị chiếu sáng, chip LED siêu sáng và thiết bị điện tử công nghệ cao với tổng số vốn đầu tư gần 600 tỉ đồng.

    Chuẩn bị sức bật vào năm 2018

    Ngành chiếu sáng dân dụng và công nghiệp ở Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội phát triển. Nếu nhìn vào tỉ lệ GDP bình quân đầu người trên giá đèn LED Việt Nam hiện nay ở mức tương đương của thế giới giai đoạn 2010 - 2011, với tỉ lệ sử dụng khoảng 10%. Vì thế, cơ hội ở thị trường trong nước sẽ đến với doanh nghiệp có sự chuẩn bị bài bản về công nghệ, nhân lực. Với tiềm lực hiện tại, Điện Quang có thể đẩy mạnh xuất khẩu cũng như có thể tăng trưởng đáng kể ở thị trường trong nước. Mặc dù gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của hàng giá rẻ Trung Quốc, ĐHĐCĐ thường niên mới đây của Điện Quang thông qua kế hoạch doanh thu năm 2017 ở mức 1.050 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 150 tỷ đồng.Với nền tảng đầu tư cơ bản và luôn được đánh giá là một công ty đi đầu trong việc kinh doanh các giải pháp, sản phẩm trong lĩnh vực chiếu sáng, Điện Quang vẫn đang thu hút huy động vốn trong tương lai và các nhà đầu tư mới. “Kết quả kinh doanh kể từ năm 2018 của Điện Quang có thể tăng trưởng mạnh mẽ trở lại nhờ công suất gia tăng gấp đôi”, chuyên gia phân tích cấp cao Nguyễn Hoàng Thanh Nga của Công ty Chứng khoán HSC, nhận định.

    Kết quả kinh doanh năm ngoái của Điện Quang khá khả quan khi tỉ suất sinh lợi trên vốn chủ sở hữu (ROE) lên đến 18% và khá cao so với mặt bằng chung của của các công ty niêm yết. Đại diện Dragon Capital, cổ đông lớn của Điện Quang, nhận xét, Điện Quang được định hướng rõ ràng, có thương hiệu, hệ thống phân phối tốt. So với hai đối thủ liền kề, thị phần trong nước của Điện Quang hiện đang dẫn đầu với khoảng 40%.

    Theo đánh giá của Công ty chứng khoán Maritimes Securities Incorporation, điểm mạnh của Điện Quang là từ hệ thống phân phối rộng khắp với hơn 150 nhà phân phối và 15.000 điểm bán hàng, giúp hỗ trợ năng lực bán hàng tốt hơn là sản phẩm ngoại nhập. Đồng thời, thương hiệu Điện Quang được người tiêu dùng đánh giá cao với hàng chục năm hoạt động trong ngành chiếu sáng. Về mô hình hoạt động, các chuyên viên phân tích chứng khoán và cổ đông nước ngoài tại Điện Quang cho rằng, công ty này có một hội đồng quản trị hiệu quả. Đây là yếu tố giúp Công ty phát triển lâu dài hơn với chiến lược mở rộng cả thị trường trong nước và xuất khẩu.

    Hoàng Việt

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-quang-dinh-huong-made-in-vietnam-a196058.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.