+Aa-
    Zalo

    Diễn tập chữa cháy lớn chưa từng có ở metro Bến Thành - Suối Tiên

    (ĐS&PL) - Buổi diễn tập PCCC và cứu nạn, cứu hộ ở tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên có sự tham gia của hơn 5.000 người, diễn ra an toàn, đúng như kịch bản.

    dien tap chua chay lon chua tung co o metro ben thanh suoi tien10
    Toàn cảnh nhà ga trung tâm Bến Thành, quận 1, TP.HCM trong đợt diễn tập PCCC và CHCN với quy mô “khủng” nhất từ trước đến nay. Để chuẩn bị cho buổi tổng diễn tập chính thức, lực lượng chức năng đã có 18 ngày lên phương án chuẩn bị và tổng duyệt.
    dien tap chua chay lonchua tung co o metro ben thanh suoi tien9
    Buổi diễn tập lấy tình huống giả định có đám cháy phát sinh tại trạm biến áp bên trong ga ngầm, gây sự cố cho hai tàu khiến nhiều hành khách bị kẹt, ngất. Vụ cháy xảy ra trong tầng hầm trung tâm thương mại gây nguy cơ cháy lan.
    dien tap chua chay lon chua tung co o metro ben thanh suoi tien9
    Theo lực lượng chức năng, số người trong nhà ga khi đưa vào khai thác thường xuyên có khoảng 5.000 người, lúc cao điểm có thể lên đến 25.000 người, thời điểm có đông khách tại khu vực trung tâm và người dân chờ tàu ở các toa nếu có sự cố cháy, nổ xảy ra sẽ gây ra hiện tượng hỗn loạn, chen lấn xô đẩy.
    dien tap chua chay lon chua tung co o metro ben thanh suoi tien7
    Với đặc điểm là công trình ngầm, công tác cứu nạn, cứu hộ, chữa cháy gặp nhiều khó khăn, đặc biệt công tác triển khai tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ phải được trang bị đầy đủ khí tài phòng độc, chống nhiễm khói khi thực hiện nhiệm vụ. Do cửa tàu bị đóng chặt, lực lượng chức năng phải dùng dụng cụ phá cửa giải cứu hành khách.
    dien tap chua chay lon chua tung co o metro ben thanh suoi tien8
    Hàng trăm hành khách, nhân viên trong đoàn tàu, nhà ga hoảng loạn tháo chạy khỏi ga ngầm Bến Thành theo nhiều hướng thoát hiểm. Ảnh: VnExpress.
    dien tap chua chay lon chua tung co o metro ben thanh suoi tien6
    Xung quanh nhà ga còn hàng nghìn người ở các trung tâm thương mại, cửa hàng... nhốn nháo tháo chạy, khói mịt mù khu vực quanh chợ Bến Thành. Ảnh: VnExpress.
    dien tap chua chay lon chua tung co o metro ben thanh suoi tien5
    Lúc này hệ thống báo cháy kích hoạt báo động trong toàn bộ nhà ga, đồng thời truyền tín hiệu về trung tâm thông tin chỉ huy Cảnh sát PCCC, Công an TP.HCM. Hàng loạt xe chữa cháy của các đơn vị trong thành phố và địa phương lân cận được huy động. Ảnh: VnExpress.
    dien tap chua chay lon chua tung co o metro ben thanh suoi tien4
    Chó nghiệp vụ được cảnh sát huy động đến hiện trường tham gia diễn tập cứu nạn cứu hộ. Ảnh: VnExpress.
    dien tap chua chay lon chua tung co o metro ben thanh suoi tien3
    Tại khu vực giếng trời của ga ngầm, hàng trăm lính cứu hoả xịt vòi rồng khống chế đám cháy. Ảnh: VnExpress.
    dien tap chua chay lon chua tung co o metro ben thanh suoi tien2
    Cũng theo kịch bản diễn tập, cùng thời điểm sự cố ở ga ngầm Bến Thành, giao thông bên ngoài hỗn loạn làm hai xe tông nhau trước chợ Bến Thành khiến 4 người mắc kẹt. Cảnh sát sau đó cứu được nạn nhân ra ngoài thì xe rò rỉ nguyên liệu gây cháy nổ lớn. Ảnh: VnExpress.
    dien tap chua chay lon chua tung co o metro ben thanh suoi tien1
    Hàng trăm lính cứu hoả có mặt tại hiện trường xịt nước và CO2 dập tắt vụ cháy xe. Ngoài các xe cứu nạn cứu hộ thông thường, xe robot chữa cháy được huy động để tiếp sâu vào đám cháy. Đám cháy được khống chế sau khoảng 5 phút. Ảnh: VnExpress.
    dien tap chua chay lon chua tung co o metro ben thanh suoi tien
    Ở hai toà nhà cao 12-14 tầng gần ga ngầm Bến Thành cũng có nhiều người mặc kẹt, chạy lên sân thượng tìm cứu trợ trong kịch bản giả định. Cảnh sát đã huy động xe thang, đu dây cứu người. Ảnh: VnExpress.
    dien tap chua chay lon chua tung co o metro ben thanh suoi tien12
    Buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn kết thúc sau gần một giờ. Ảnh: VnExpress.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-tap-chua-chay-lon-chua-tung-co-o-metro-ben-thanh-suoi-tien-a604625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan