+Aa-
    Zalo

    Điện thoại IPhone được xuất hóa đơn Samsung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đội ngũ nhân viên quảng cáo, giới thiệu rầm rộ iPhone tại cửa hàng mới toanh, nhưng thật chất đó là "mánh khóe" lừa dối khách hàng...

    (ĐSPL) - Đội ngũ nhân viên quảng cáo, giới thiệu rầm rộ iPhone (hàng xách tay) tại cửa hàng mới toanh, nguyên hộp, nguyên tem nhưng thực chất đó chỉ là “mánh khóe” nhằm gian dối khách hàng. Ngoài ra, hệ thống cửa hàng điện thoại di động Anh Chương có nhiều khuất tất “mập mờ” ở khâu hóa đơn, chứng từ có dấu hiệu gian lận thương mại (trốn thuế)? 

    Sản phẩm là Iphone nhưng cửa hàng Anh Chương xuất hóa đơn giá trị gia tăng sản phẩm Samsung.

    Mua iphone nhận hóa đơn Samsung?! 

    Công ty TNHH Anh Chương (địa chỉ 133 Trần Phú, phường Tây Sơn, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) được người dân phố núi biết đến như “đại lý khủng” trong lĩnh vực phân phối mặt hàng điện thoại di động với hệ thống 7 cửa hàng trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất bình phản ánh với báo ĐS&PL những chiếc điện thoại mua “đập hộp” ngay tại cửa hàng Anh Chương chất lượng kém, hàng không còn “nguyên rin” 100% như quảng cáo. Trước những tố cáo của khách hàng, PV đã có chuyến thâm nhập thực tế tại cửa hàng điện thoại di động Anh Chương (địa chỉ 69 Hùng Vương, TP.Pleiku) phát hiện ra nhiều bất cập. 

    Cụ thể, trong vai một khách hàng, PV tìm đến cửa hàng điện thoại di động Anh Chương (số 69 đường Hùng Vương, TP.Pleiku) mua điện thoại. Lúc này, PV ngỏ ý muốn mua một chiếc iPhone 6 Plus và được nhân viên bán hàng tên Trang tư vấn đưa kèm theo bảng giá các sản phẩm để tham khảo. Quan sát trong bảng giá ghi rõ ràng có 2 loại sản phẩm iPhone được bày bán tại cửa hàng đó là hàng công ty và hàng xách tay. Tuy nhiên, giá cả lại khác nhau bởi hàng xách tay có giá rẻ hơn hàng chính hãng từ 1,5 triệu đồng hoặc rẻ hơn nữa. Sau một lúc đắn đo, PV quyết định mua chiếc iPhone 6 Plus xách tay với giá 11,9 triệu đồng. 

    Cầm chiếc điện thoại mới tinh nguyên hộp, PV đề nghị cửa hàng xuất hóa đơn về thanh toán với cơ quan. Sau khi nhận được lời đề nghị, nhân viên bán hàng nói không nắm rõ và đã gọi nhân viên thu ngân có tên Hạnh trợ giúp. Lúc này, nhân viên thu ngân Hạnh giải thích: “Hàng xách tay thì làm gì có hóa đơn mà xuất. Anh cứ mua hàng nhưng bên em sẽ xuất cho anh hóa đơn của một sản phẩm khác có giá tương đương như sản phẩm anh mua”. Sau khi phần thủ tục đã thỏa thuận xong nhân viên bán hàng tên Trang “đập hộp” lấy điện thoại cho PV kiểm tra. 

    Cầm chiếc điện thoại trên tay, Trang khẳng định: “Đây là hàng chưa active (hàng mới, chưa khởi động)”. Trong thời gian chờ nhân viên kỹ thuật của Anh Chương cài đặt một số tính năng giúp như: Gmail, icloud, itunes, PV có tham khảo ý kiến của nhân viên thu ngân (tên Hạnh) về sự khác biệt giữa iPhone hàng xách tay với hàng chính hãng. Chị này lý giải: “Hàng xách tay là hàng không qua thuế nhập khẩu và không được kiểm định về chất lượng nên giá cả “mềm” hơn hàng chính hãng”.

    Kết thúc màn giao dịch, PV nhận được sản phẩm là chiếc điện thoại iPhone 6 Plus cùng hóa đơn GTGT được xuất ra bởi công ty TNHH Anh Chương và 1 phiếu bảo hành của cửa hàng. Nhưng điều bất cập, sản phẩm bán ra là iPhone 6 Plus nhưng hóa đơn lại ghi đơn hàng là điện thoại Samsung G925F, phiếu bảo hành vẫn ghi tên sản phẩm là điện thoại iPhone. 

    Trốn thuế?

    Để làm rõ vụ việc, PV cầm chiếc điện thoại iPhone 6 Plus vừa mua tại cửa hàng Anh Chương đến nhờ chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai kiểm tra trên hệ thống của Apple. Thật bất ngờ, sau vài phút ngồi chờ đợi, nhân viên quản lí thị trường thông báo cho PV kết quả chiếc điện thoại iPhone 6 Plus vừa mua không phải là hàng mới. Bởi nhân viên này kiểm tra kỹ trên hệ thống, hãng Apple báo hàng đã được kích hoạt thời gian trước đó. Theo nhân viên quản lý thị trường lý giải: “Đối với mặt hàng điện thoại iPhone, khi máy được mở nguồn và lắp sim thì sẽ có tin nhắn tự động báo số “imei” cùng ngày, giờ kích hoạt của máy về hệ thống của hãng. Qua đó, có thể khẳng định chiếc điện thoại khi đã được “active” (đã khởi động hoặc qua sử dụng) sẽ được bán ra thị trường là hàng cũ chắc chắn nó sẽ rẻ hơn khá nhiều so với những chiếc iPhone chưa active”. Vậy không hiểu bằng cách nào mà tại cửa hàng điện thoại của Anh Chương chiếc điện thoại này đã được phù phép thành hàng mới, còn nguyên tem, nguyên hộp và chưa active (chưa khởi động) như nhân viên bán hàng giới thiệu?

    Lý giải về những thắc mắc trên, ông Trần Phó, Phó giám đốc công ty TNHH Anh Chương xác nhận là phía cửa hàng của công ty đúng là có bán sản phẩm iPhone hàng xách tay. Nguồn gốc của các mặt hàng này là do một số khách hàng mua hàng chính hãng ở các công ty như FPT, Thế giới di động... nhưng không có nhu cầu dùng nên đem đến bán lại cho Anh Chương. Và phía cửa hàng cũng hạn chế bán loại iPhone xách tay này. 

    Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV thì loại iPhone hàng xách tay không rõ nguồn gốc xuất xứ này được bán khá nhiều tại hầu hết các cửa hàng trong hệ thống cửa hàng điện thoại di động Anh Chương. Khi PV ngỏ ý muốn mua một số lượng lớn lên đến vài chục cái như vậy về để làm quà tặng cuối năm cho cán bộ công ty thì nhân viên cửa hàng khẳng định là hoàn toàn có thể đáp ứng. Chỉ có việc xuất hóa đơn là phải đợi hơi lâu vì phải đợi đủ số lượng hóa đơn do bán các mặt hàng khác nhưng khách không yêu cầu xuất hóa đơn.

    Còn về việc tại sao lại có chuyện mua điện thoại iPhone mà lại xuất hóa đơn sang sản phẩm Samsung thì ông Phó có vẻ ngập ngừng không trả lời tập trung vào nội dung câu hỏi của PV? 

    H.N 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-thoai-iphone-duoc-xuat-hoa-don-samsung-a172416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan