+Aa-
    Zalo

    Diễn viên Đàm Hằng: "Tôi không ảo tưởng và lơ lửng theo những thứ hư vô"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tái xuất trên truyền hình trong bộ phim "Gia phả của đất" với hai vai diễn có tính cách đối lập nhau, Đàm Hằng đang được đề cử Nữ diễn viên ấn tượng 2016.

    (ĐSPL) - Tái xuất trên truyền hình trong bộ phim "Gia phả của đất" với hai vai diễn có tính cách đối lập nhau, nữ diễn viên Đàm Hằng đang được đề cử Nữ diễn viên ấn tượng 2016. Cô đã bộc bạch với PV báo Đời sống & Pháp luật về bước ngoặt từ diễn viên múa sang sân khấu kịch, rồi đóng phim cũng như những cách vượt qua cám dỗ của tuổi trẻ.

    Diễn viên Đàm Hằng.

    “Học múa là lợi thế cho diễn xuất”

    - Xuất phát ban đầu của Hằng là diễn viên múa. Chuyển sang diễn xuất trên sân khấu và truyền hình có làm khó Hằng không?

    Học múa là lợi thế cho diễn xuất của Hằng trên phim ảnh và sân khấu phong phú hơn. Ngày trước học trường cao đẳng Múa Việt Nam, Hằng học diễn xuất bằng mặt, bằng cơ thể. Ra trường đầu quân vào nhà hát Tuổi trẻ, có nhiều vở diễn, Hằng vừa diễn xuất vừa múa, bởi kịch và múa vẫn đan xen hỗ trợ cho nhau.

    - Đóng phim truyền hình, điện ảnh và diễn xuất trên sân khấu, với Hằng, loại hình nào là khó nhất?

    Nghệ thuật múa đã đưa Hằng đến với sân khấu, rồi Hằng được đóng phim truyền hình, điện ảnh, các loại hình nghệ thuật diễn xuất cứ dần tiếp bước cho Hằng như vậy đó. Thực ra, diễn kịch trên sân khấu khó hơn nhiều so với đóng phim truyền hình. Có người đóng được phim truyền hình, nhưng không diễn được trên sân khấu. Bởi trên phim là đóng theo kiểu đời thường, càng thật bao nhiêu càng hay. Và ngược lại, có người diễn trên sân khấu lại không đóng được phim. Vì sân khấu có tính chất ước lệ. Song, chính vì càng khó càng thôi thúc cho Hằng luôn phải tìm tòi, học hỏi cố gắng phấn đấu để khẳng định mình trên sân khấu.

    Không được bật “đèn xanh” cho người thứ ba

    - Là nghệ sỹ trẻ, xinh đẹp, tài năng, khó tránh chuyện có nhiều đại gia vây quanh, Hằng đã làm chủ bản thân và vượt qua cám dỗ của tuổi trẻ bằng cách nào?

    Là phụ nữ có chút nhan sắc, hơn nữa lại là diễn viên nên đôi khi ngoài người yêu, đến nay là anh xã của Hằng thì Hằng cũng có một số người đàn ông khác để ý. Ngay cả khi đi đóng phim cũng có một số bạn diễn tán tỉnh, nhưng với bản tính và con người của Hằng thì những cám dỗ đó không làm xoay chuyển được. Bởi Hằng cảm thấy may mắn có được người đàn ông tâm lý, yêu thương, quan tâm và chia sẻ, với Hằng thế là đủ.

    Khi có những chuyện đó đến thì theo Hằng, nếu mình không thích thì chẳng ai có thể cám dỗ được mình. Hằng tìm cách từ chối, không bằng cách này thì cũng bằng cách khác, nhưng quan trọng vẫn phải thể hiện rõ quan điểm của mình với đối phương và không được tạo điều kiện hay “bật đèn xanh” cho họ...

    - Làm sao tránh khỏi đôi lúc xao lòng...?

    Hằng là tuýp phụ nữ của gia đình, dù là diễn viên nhưng Hằng rất giản dị, không đua đòi theo thị hiếu và mốt, biết mình là ai và đang ở đâu. Với suy nghĩ đó nên chân lúc nào cũng chạm đất, không bay lơ lửng theo những thứ hư vô hay còn gọi là ảo tưởng. Những thứ đó không thuộc về mình và cũng không hợp với mình. Hằng cũng như bao nhiêu phụ nữ bình thường khác, sau những công việc ngoài xã hội, về tới nhà Hằng chỉ thích chăm sóc chồng con và làm việc nhà, đối ngoại, đối nội... Tất cả những thứ đó đã chiếm hết thời gian rồi nên Hằng không quan tâm đến những chuyện ngoài lề.


    - Hẳn là anh xã của Hằng có điểm gì đặc biệt mới “cưa đổ” được cô gái Hưng Yên đẹp người, đẹp nết?

    Câu chuyện về tình yêu của Hằng dài lắm. Hai đứa yêu nhau 5 năm,và lấy nhau được 7 năm rồi, nên giờ đã có 12 năm bên nhau. Kỷ niệm mà Hằng ấn tượng mãi là lần đầu tiên Hằng gặp ông xã. Lần đó Hằng được chị Phượng ở Trung tâm sản xuất phim truyền Việt Nam - VFC giới thiệu đến công ty anh ấy để làm quảng cáo cho một đơn vị viễn thông cùng với diễn viên Việt Anh.

    Lúc đó, Hằng còn ngây thơ lắm, gu ăn mặc thời đó nên Hằng mặc bộ đồ rằn ri. Hẹn 2h chiều đến làm việc, suýt soát giờ Hằng đến, ông xã thấy diễn viên nam đến rồi mà chưa thấy diễn viên nữ nên thấp thỏm ra ngoài cửa ngóng chờ. Đúng lúc đó Hằng “phi” tới, sợ muộn giờ nên thấy anh đứng đó liền bảo: “Anh dắt hộ em cái xe lên vỉa hè với để em vào làm việc không muộn". Thực tình lúc đó không kịp để ý kỹ cứ tưởng anh ấy là bảo vệ (cười lớn). Có điều rất đặc biệt, ngày mình gặp anh ấy vào đúng ngày 4/4/2004. Toàn số 4, kể cũng lạ.

    - Trong hôn nhân, hẳn có những lúc cơm chẳng lành canh chẳng ngọt và trong gia đình Hằng, thường ai là người làm lành trước?

    Trong cuộc sống vợ chồng khó tránh khỏi những chuyện không vui và thường thì anh ấy chẳng nói năng gì, dù anh đúng hay sai. Hằng vẫn thường là người làm lành trước, vì trước khi về nhà chồng đã được mẹ dặn một điều nhịn chín điều lành, và bên cạnh đó Hằng cũng lĩnh hội và học tập được của mẹ chồng và chị chồng tính giàu lòng vị tha cho lòng thanh thản.

    Phụ nữ nên nhịn một chút cho vui cửa vui nhà, cam chịu, hy sinh đó mới là người Việt Nam. Những người phụ nữ quanh Hằng luôn là tấm gương để Hằng soi vào và cố gắng. Hiện tại, cuộc sống của gia đình Hằng rất hạnh phúc, chăm lo cho con cái khoẻ mạnh, ngoan ngoãn, học giỏi, là điều cha mẹ nào cũng mong muốn hướng đến. Xin cảm ơn diễn viên Đàm Hằng!

    Không đóng khung ở một loại vai diễn

    Lâu nay, diễn viên Đàm Hằng “đóng đinh” những vai phụ nữ nông thôn hiền lành, khắc khổ, cam chịu, bất hạnh. Song ngay từ lần đầu tiên vào vai phản diện Nga trong Gia phả của đất, (đạo diễn Quốc Trọng), cô đã “lột xác” hoàn toàn.

    Trong bộ phim này, Hằng vào vai Vy, là cô gái thôn quê chân chất thật thà, yêu chồng thương con, có hoàn cảnh khó khăn vướng vào mối tình éo le với anh chủ nhiệm (Hoàng Hải thủ vai). Nhưng ấn tượng hơn ở Đàm Hằng trong phim này lại là vai Thúy Nga ghê gớm, ích kỷ vụ lợi, bất chấp, tất cả, trong đầu luôn thường trực chữ tiền và tình.

    Cô vui khi bị khán giả “ném đá”, chửi thậm tệ trên mạng với nhân vật Thúy Nga ích kỷ, tham lam. Nga ghê gớm đến mức không chỉ đạp chồng từ trên giường xuống đất mà còn làm những chuyện kinh khủng hơn. Theo Hằng để đóng vai ghê gớm này thật không đơn giản.

    Diễn viên Đàm Hằng đã để lại nhiều dấu ấn trong các phim: Miền đồi ấm áp, Gia đình thợ mỏ, Phía sau tội ác, Lửa than, Mùa báo bão, 24 giờ phá án... Đặc biệt, sau 12 năm, khán giả vẫn nhớ mãi nhân vật Diệu Linh của chị trong phim Dòng sông phẳng lặng, với những ký ức về năm tháng chiến đấu hy sinh đầy khó khăn gian khổ giữa vòng vây quân thù.

    TÔ HƯƠNG SEN

    Xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]JZF3KHlqOD[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-dam-hang-toi-khong-ao-tuong-va-lo-lung-theo-nhung-thu-hu-vo-a145951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan