Diễn viên Đan Lê: "Tôi đã chủ động xin vai"


Chủ nhật, 11/06/2017 | 01:00


Cùng sự kiện

Là tuyến nhân vật nữ chính trong phim Người phán xử, diễn viên Đan Lê đã nói thế nào khi bị cho là đạo diễn Khải Anh ưu ái cô hơn những diễn viên khác?

Là tuyến nhân vật nữ chính trong phim Người phán xử, diễn viên Đan Lê đã nói thế nào khi bị cho là đạo diễn Khải Anh ưu ái cô hơn những diễn viên khác?

Phải tăng 4kg để vào vai Diễm My

- Chào Đan Lê, khán giả vẫn tò mò vì sao chị lại nhận lời vào vai diễn trong phim truyền hình Người phán xử?

Phim Người phán xử có kịch bản rất hấp dẫn, tôi đã thức trọn một đêm để đọc kịch bản này khi anh Khải Anh mang về nhà. Khi đó, chưa ai mời mà tôi đã chủ động xin vai từ các đạo diễn đấy chứ. Trong những năm qua, dù rất nhớ nghề diễn, nhưng tôi vẫn phải ưu tiên dành cho gia đình. Lần này, tôi được đóng phim cùng các diễn viên gạo cội như: NSND Hoàng Dũng, NSƯT Thanh Quý, NSƯT Trung Anh... đây là một điều may mắn của tôi. Người phán xử là một bộ phim tâm lý hình sự, hay vì thế, ai được chọn để vào phim này cũng cảm thấy vui và tự hào.

Đan Lê trong phim "Người phán xử".

- Chị phản ứng thế nào khi có ý kiến cho rằng, vì có chồng là 1 trong 3 đạo diễn của phim nên chị mới được vào vai Diễm My trong phim?

Bộ phim Người phán xử có tới 3 đạo diễn, anh Khải Anh chỉ là 1 trong 3 người ấy thôi. Nếu chỉ vì tôi là vợ của Khải Anh mà được chọn vào vai Diễm My thì không đúng. Bởi, tôi vẫn phải đi casting (thử vai – PV) phim như thường. Trong các năm qua, anh Khải Anh làm những bộ phim như: Tuổi thanh xuân, Những ngọn nến trong đêm... mà tôi đâu có được tham gia. Tôi nghĩ, ngoài chồng mình ra, bên hãng phim cũng phải đồng ý thì tôi mới vào vai được, vậy nên việc cho rằng, tôi được ưu ái là chưa chính xác.

- Nhân vật Diễm My trong Người phán xử để lại ấn tượng gì đối với Đan Lê?

Diễm My là một cô gái cam chịu, tận tụy chăm sóc gia đình đến mức bỏ bê bản thân, kể cả khi chồng có nhân tình và ruồng bỏ, cô ấy cũng không biết phải làm thế nào để cứu vãn cuộc hôn nhân của mình.

Trong giai đoạn này, theo yêu cầu của đạo diễn, tôi đã phải tăng 4kg, đeo kính cận dày cộp và trang điểm nhợt nhạt để phù hợp với tạo hình nhân vật. Đạo diễn có bảo với tôi: “Đan Lê ở nhà như nào thì cứ bê nguyên xi lên phim, không cần trang điểm, chỉn chu, vì nhân vật của em phải có sự cẩu thả về ngoại hình”. Vì thế, tôi đã tự nhiên hơn trong cách diễn, không bị áp lực gì nhiều.

- Với nhiều diễn viên nữ, việc giữ vóc dáng là rất quan trọng, nhưng để vào vai trong phim Người phán xử, Đan Lê đã tăng 4kg, vậy có quá mạo hiểm không?

Đây là một trong những yêu cầu từ các đạo diễn ngay từ khi tôi tham gia thử vai. Trong phim này, ngoại hình cũng là yếu tố đầu tiên để diễn viên “nhập” vai. Người ta thường bảo, “trông mặt mà bắt hình dong”, khi ngoại hình phù hợp, thì bản thân người xem cũng có thiện cảm với diễn viên hơn.

Tôi thấy rằng, sự hy sinh về mặt ngoại hình như thế này cũng không có gì khó khăn cả. Làm đúng yêu cầu từ đoàn làm phim giúp tôi diễn xuất tự nhiên, chân thực hơn.

Bằng lòng với những gì đã trải qua

- Trong phim Người phán xử, có một số cảnh Đan Lê thân mật với diễn viên Việt Anh, chị có ngại những cảnh ấy không khi chồng mình là đạo diễn?

Tôi quan niệm rằng, một người diễn viên chuyên nghiệp khi bước vào trường quay thì không còn nghĩ đến bản thân mình nữa, mà sẽ hóa thân vào nhân vật. Nói ra điều này, có thể mọi người khó tin, nhưng thực sự khi hóa thân vào nhân vật, tôi không còn là Đan Lê nữa mà là Diễm My của Người phán xử. Diễn viên Việt Anh ngoài đời là một người lịch lãm, nhưng trong phim, anh ấy rất ngổ ngáo, thường xuyên quát mắng mẹ và vợ con. Với diễn viên, khi diễn họ phải xóa cái tôi của mình đi thì mới có được những vai diễn hay.

- Chăm sóc chồng rồi hai con nhỏ, nhưng nhiều người thấy Đan Lê vẫn ôm đồm nhiều công việc như MC, đóng phim, rồi việc làm tại đài Truyền hình Việt Nam… Chị có quá tham lam không?

Tôi là người yêu công việc và rất trân trọng cơ hội đến với mình. Tôi cho rằng, mỗi lĩnh vực đều có một trải nghiệm riêng. Tuy nhiên, tôi cũng là một người rất thận trọng trong việc nhận lời làm một điều gì đó. Tôi không thấy mình tham lam hay bị áp lực mà việc phân bổ các công việc trên làm cho tôi luôn phải vận động, thay đổi. Tôi tìm được niềm vui trong mỗi công việc nên rất hứng thú.

Vợ chồng Đan Lê - Khải Anh.

- Nhiều người bạn nhận xét rằng, vợ chồng Đan Lê - Khải Anh là cặp vợ chồng xì tin, trẻ trung. Làm thế nào để sau ngần ấy năm kết hôn, chị và Khải Anh vẫn giữ được lửa tình yêu như thế?

Có nhiều thứ đến tự nhiên mà không phải “gồng” mình lên để thể hiện nó. Tôi và Khải Anh rất quan tâm và thường dành cho nhau sự bất ngờ. Nếu trong một gia đình, người vợ và người chồng biết quan tâm đến nhau nhiều hơn thì cuộc sống sẽ dễ chịu hơn. Sau rất nhiều thử thách mà ông trời mang đến, tôi bằng lòng với tất cả những gì đã trải qua để đưa tôi đến ngày hôm nay.

- Xin cảm ơn Đan Lê về cuộc trò chuyện này!

Lạc Thành

Dẫn nguồn từ báo giấy Đời sống & Pháp luật số 68

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-dan-le-toi-da-chu-dong-xin-vai-a192908.html