+Aa-
    Zalo

    Diễn viên đóng trong 'Tây du ký' qua đời

    ĐS&PL Nam diễn viên kỳ cựu Nhâm Phượng Pha từng có ba vai diễn trong bản "Tây du ký 1986". Được biết, ông và "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng có quan hệ thân thiết, thông tin tang lễ của ông được chính đồng nghiệp thông báo.

    Sohu đưa tin, Lục Tiểu Linh Đồng thông báo diễn viên Nhâm Phượng Pha – phó đạo diễn sản xuất Tây du ký 1986 qua đời vào sáng 20/2, hưởng thọ 83 tuổi.

    Trước sự việc trên, nhiều khán giả, các ngôi sao đã đăng tải hình ảnh của Nhâm Phượng Pha, đồng thời chia sẻ về những vai diễn đáng nhớ của ông và gửi lời tiễn biệt Linh Cát Bồ Tát (vai diễn của ông trong Tây du ký).

    Theo 163, Lục Tiểu Linh Đồng dành sự tôn trọng cho tiền bối. Tây du ký đã qua hàng chục năm nhưng họ vẫn thường liên lạc với nhau. “Tôn Ngộ Không” từng chia sẻ hình ảnh gặp gỡ Nhâm Phượng Pha và đích thân đến bệnh viện thăm sức khỏe đồng nghiệp.

    dien vien dong trong tay du ky qua doi1
    Vai diễn trong Tây Du Ký bản 1986 của Nhâm Phượng Pha - Nguồn: Weibo.

    Trong bộ phim Tây du ký năm 1986 của đạo diễn Dương Khiết, bên cạnh vai trò phó đạo diễn, ông còn đảm nhiệm nhiều vai khác, trong đó phải kể đến vai diễn Hoàng Bào Quái, Linh Cát Bồ Tát, trụ trì của chùa Kim Thiện.

    Đến nay, vai diễn Hoàng Bào Quái với vẻ ngoài hung dữ vẫn ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Vì chỉ muốn chữa bệnh cho vợ nên Hoàng Bào Quái là một trong số ít yêu quái không bắt Đường Tăng để ăn thịt. Nhân vật này có ngoại hình hung ác nhưng qua lối diễn xuất của Nhâm Phượng Pha, lại vô cùng trọng nghĩa tình.

    Ngoài ra, trong một số phân cảnh khác, Nhâm Phượng Pha còn đóng thay Lục Tiểu Linh Đồng, đảm nhiệm vai Tôn Ngộ Không.

    Cụ thể, ở tập phim thầy trò Đường Tăng gặp kiếp nạn do Kim Giác đại vương và Ngân Giác đại vương gây ra, Lục Tiểu Linh Đồng bị thương sau khi treo trên dây cáp quá nhiều nên Nhâm Phượng Pha đã thay thế. 

    dien vien dong trong tay du ky qua doi3
    Diễn viên Nhâm Phượng Pha qua đời ở tuổi 83 - Nguồn: 163.

    Được biết, Tây du ký bấm máy năm 1982 và chiếu lần đầu năm 1986, do Dương Khiết (1929-2017) đạo diễn, Vương Sùng Thu quay phim cùng dàn diễn viên chính Lục Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa, Trì Trọng Thụy, Từ Thiếu Hoa...

    Năm ngoái, một số thành viên trong đoàn phim đã qua đời, như Vương Hy Chung - người tạo hình các nhân vật trong phim, Trịnh Dung - nghệ sĩ đóng Thái Thượng lão quân.

    Theo Xinhua, tác phẩm giữ kỷ lục phim được phát lại nhiều lần nhất ở Trung Quốc nhờ đậm giá trị nội dung, nghệ thuật. Các bài nhạc phim của Tây du ký cũng có sức sống lâu bền.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-dong-trong-tay-du-ky-qua-doi-a566564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan