Diễn viên Lý Hùng: “Tôi vẫn còn hấp dẫn lắm”


Thứ 4, 15/04/2015 | 04:23


Trở lại với dự án điện ảnh “Hi sinh đời trai” sau hơn 10 năm tạm vắng, tài tử một thời Lý Hùng sẽ có sự “lột xác” ngoạn mục trong vai diễn mới nhất của mình.

Trở lại với dự án điện ảnh “Hi sinh đời trai” sau hơn 10 năm tạm vắng, tài tử một thời Lý Hùng sẽ có sự “lột xác” ngoạn mục trong vai diễn mới nhất của mình. Lý Hùng kỳ vọng, vai diễn này sẽ đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng của anh trong tháng 9 tới.
Không sợ mất hình tượng vì diễn hài
Được biết, anh đang hợp tác với đạo diễn Lưu Huỳnh trong bộ phim nhựa “Hi sinh đời trai”. Hình như sau thời kỳ phim “mỳ ăn liền”, giờ anh mới quay trở lại với điện ảnh?
- Đúng vậy. Tính ra cũng phải hơn 10 năm rồi, tôi mới chính thức tham gia một dự án phim nhựa. Thực ra, tôi nhận được khá nhiều lời mời đóng phim, nhưng không dám nhận lời. Phải là những kịch bản hợp với mình thì tôi mới làm, chứ không phải cứ nhận bừa để “phủ sóng”.
Vậy “Hi sinh đời trai” lần này có gì hấp dẫn để anh nhận lời?
- Thứ nhất, đó là phim do đạo diễn tên tuổi Lưu Huỳnh thực hiện. Còn với vai diễn, đó là một nghệ sĩ miệt vườn, lại mang màu sắc hài hước nên tôi rất thích. Trong phim, tôi không chỉ được diễn mà còn được hát, khác hẳn với các vai diễn trước đó nên đây sẽ là dấu mốc mới mẻ cho sự trở lại.
Từ vai “người hùng” của màn ảnh, giờ anh quay sang diễn hài chiều lòng khán giả. Có vẻ như anh đang xoay xở để trụ lại với nghề?
- Một thời gian khá dài tôi “chuyên trị” các vai diễn chính nghĩa, điều đó vừa tốt vừa không tốt. Đã là một diễn viên được đào tạo bài bản thì phải hóa thân được nhiều dạng vai khác nhau. Nếu chỉ làm mãi một dạng thì dù có thành công đến đâu cũng bị nhàm. Việc thay đổi này là chủ định của tôi, nhưng không phải vai hài nào tôi cũng nhận. Với một diễn viên chuyên nghiệp thì vai gì không quan trọng, vấn đề là khán giả có thấy hay hay không.
Người trong cuộc - Diễn viên Lý Hùng: “Tôi vẫn còn hấp dẫn lắm”

Lý Hùng và bạn diễn ăn ý Việt Trinh một thời. Ảnh Khánh Vy

Với hài, anh đo được ở khán giả những phản hồi như thế nào?
- Không phải với “Hi sinh đời trai” tôi mới diễn hài. Ở sân khấu và truyền hình, tôi đã làm khá nhiều, như chương trình “Hài tứ tuyệt”, quy tụ nhiều danh hài phát trên HTV2. Năm ngoái, đạo diễn mời tôi làm phim sitcom (hài tình huống) “Gia đình ngũ quả”, vai thầy giáo Lưu Hoàng Quẩn. Lúc đầu, tôi chỉ xuất hiện trong 40 tập, nhưng thấy phản ứng của khán giả rất tốt, đạo diễn đã tăng lên gấp đôi. Phim sitcom có cái hay là đo được hiệu ứng tức thì nên nếu không hay, đạo diễn sẽ điều chỉnh ngay. Sau bộ phim “Gia đình ngũ quả”, các em học sinh ngoài đời toàn gọi tôi là thầy Quẩn.
Nếu bị chê thì anh có dám đóng hài nữa không?
- Không đến nỗi thế, vì tôi vẫn còn hấp dẫn mà. Nếu có bị chê thì đó cũng sẽ là góp ý để mình hoàn thiện hơn, làm tốt hơn cho các vai sau này.
Đóng phim, đi hát và bây giờ là diễn hài, anh đang hướng đến hình ảnh đa năng?
- Nghệ sĩ bây giờ không đa năng không được đâu. Nếu chỉ làm phim thì mỗi năm, cùng lắm làm được 2-3 phim thôi. Ai “hot” thì sống thêm bằng nghề dự event, đóng quảng cáo, làm MC… Số còn lại thì làm thêm nghề tay trái là kinh doanh. Ngoài làm phim, tôi vẫn chạy show đều ở các tỉnh trong vai trò ca sĩ. Lẽ ra giờ này phải có một album rồi nhưng vì quá bận rộn với lịch quay, biểu diễn nên bài vở có hết rồi mà vẫn chưa thu được.
Chuyện xảy ra với Lý Hương là một kiếp nạn
Có lần anh còn nói sẽ đi học đạo diễn. Vậy kế hoạch đó đến đâu rồi?
- Sẽ học chứ, nhưng chưa phải bây giờ. Cũng không nên tham quá mà ôm hết mọi việc. Trước mắt, tôi muốn phát triển hình ảnh là một diễn viên và ca sĩ. Còn đạo diễn thì phải cỡ năm mười năm nữa, hội tụ đủ kinh nghiệm rồi thì sẽ đứng ra làm phim. Bây giờ làm thì vừa không có thời gian, vừa phải bỏ sân khấu ca nhạc thì hơi tiếc.
Em gái anh, diễn viên Lý Hương đã trở về Việt Nam sinh sống với gia đình sau một thời gian bị kết tội “bắt cóc con gái”. Hai anh em có dự định làm phim cùng nhau không?
- Lý Hương cũng mới về nước được vài tháng. Ba mẹ tôi dạo này sức khỏe cũng không được tốt nên Hương chủ yếu dành thời gian chăm sóc ba mẹ. Rảnh thì tham gia làm từ thiện nên chưa muốn bắt tay vào công việc. Lẽ ra, nếu không xảy ra chuyện thì hai anh em cũng sẽ tham gia trong phim “Tây Sơn hào kiệt”. Gần đây, có đạo diễn cũng ngỏ lời muốn Hương tham gia, nhưng cô ấy muốn dành thời gian ở bên gia đình sau nhiều năm xa cách.
Sau những chuyện xảy ra với Lý Hương ở Mỹ, giờ cô ấy có được gặp hay trò chuyện với con gái không?
- Chuyện xảy đến với Hương đúng ra là một kiếp nạn. Giờ nỗi buồn đó cũng qua rồi, tôi không muốn em gái mình phải nhớ đến nó nữa. Nhưng mối quan hệ giữa hai mẹ con thì không gì có thể chia cắt được. Hai mẹ con vẫn gọi điện thăm hỏi nhau. Trẻ con ở Mỹ lại rất tự lập và được sống trong môi trường giáo dục tốt. Cô con gái cũng đã lớn rồi nên Hương cũng yên tâm hơn.
- Cảm ơn diễn viên Lý Hùng!

Theo báo Gia đình & Xã hội

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-ly-hung-toi-van-con-hap-dan-lam-a91055.html