Diễn viên “muôn mặt” trong Tây Du Ký đột ngột qua đời


Thứ 3, 21/06/2016 | 23:59


(ĐSPL) - Tuy không phải diễn viên chính nhưng những nhân vật của nghệ sĩ gạo cội Hàn Thiện Tục đã in đậm trong tâm trí các fan hâm mộ của "Tây du ký".

(ĐSPL) - Tuy không phải diễn viên chính nhưng những nhân vật của nghệ sĩ gạo cội Hàn Thiện Tục đã in đậm trong tâm trí các fan hâm mộ của "Tây du ký".

Nghệ sĩ Hàn Thiện Tục vừa qua đã qua đời vào ngày 19/6 vừa qua, hưởng thọ 79 tuổi. Ông là diễn viên quen mặt với khán giả Trung Quốc, từng tham gia diễn xuất trong hơn 60 tác phẩm kịch nói và hơn 50 bộ phim truyền hình. Trong đó có thể kể đến các tác phẩm nổi tiếng như Trà quán, Lôi vũ, Tây du ký và Tam quốc diễn nghĩa.

Hàn Thiện Tục và vai diễn trong "Tam quốc diễn nghĩa".

Trong Tây du ký, ông đã đảm nhận rất nhiều vai diễn phụ như trọng thần trên thiên đình, yêu quái hoặc thậm chí là hoá giang thành cụ già. Những tạo hình kinh điển của Hàn Thiện Tục đến giờ vẫn là ký ức không thể phai mờ trong lòng người xem Tây du ký. Còn trong Tam quốc diễn nghĩa, Hàn Thiện Tục đóng vai Trương Tú.

Các vai diễn của ông trong "Tây du ký".

Hàn Thiện Tục đã gắn bỏ cả cuộc đời với viện kịch nghệ thuật nhân dân Bắc Kinh, là diễn viên hạng A cấp quốc gia. Ngoài ra, ông còn là một cao thủ võ thuật, có khả năng đá cao và múa kiếm thần sầu. Chính những kỹ năng này đã giúp ích rất nhiều cho ông trên con đường diễn xuất sau này.

Tuy nhiên, do sở hữu khuôn mặt với đường nét sắc nên Hàn Thiện Tục hiếm khi được đóng vai người tốt. Hầu hết những vai diễn của ông trong suốt 50 năm đều là người xấu. Ông cũng ít khi được đóng vai chính mà chủ yếu được đạo diễn nhắm cho các vai phụ. Nhưng mỗi nhân vật của ông đều được khắc hoạ vô cùng sinh động. Ông còn có thêm nghề phụ là diễn viên lồng tiếng.

Trước sự ra đi của Hàn Thiện Tục, nhiều cư dân mạng đã bình luận chia buồn: “Cháu đã xem rất nhiều phim của ông”, “Mong ông yên nghỉ”.

Hương Nguyễn/ Theo enjoy.eastday

Nguồn: Người Đưa Tin

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

[mecloud]EZl6b7FRcF[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-muon-mat-trong-tay-du-ky-dot-ngot-qua-doi-a136263.html