+Aa-
    Zalo

    Diễn viên Nhã Phương: Thành công từ những đồng tiền gom nhặt

    • DSPL
    ĐS&PL Ít ai biết rằng, Nhã Phương từng mong trở thành một giáo viên. Nhưng rồi, lên cấp 3, cô nàng lại yêu thích ca hát và mong muốn trở thành ca sĩ.

    Ít ai biết rằng, Nhã Phương từng mong trở thành một giáo viên. Nhưng rồi, lên cấp 3, cô nàng lại yêu thích ca hát và mong muốn trở thành ca sĩ. Nhã Phương thi vào trường đại học Sân khấu Điện ảnh chỉ vì có môn năng khiếu là ca hát. Và, đó cũng là cái duyên đưa cô đến với nghiệp diễn.

    Duyên trời định

    Nhã Phương kể, cô quê gốc ở tỉnh Quảng Nam. Cha mẹ sinh được năm người con, cô là con thứ ba và có tên gọi ở nhà là Bi. Cuộc sống ở quê khó khăn, cha mẹ quyết định di cư lên tỉnh Đắk Lắk sinh sống. Cha là một thầy giáo, mẹ ở nhà nội trợ và buôn bán. Cha mẹ vất vả suốt ngày nhưng cái khó, cái khổ vẫn cứ đeo bám.

    Cô vẫn nhớ rất rõ dịp lễ, tết, học trò vẫn thường ghé nhà thăm hỏi, chúc sức khỏe cha. Cô khao khát, lớn lên, mình cũng sẽ được như thế và muốn trở thành một giáo viên. Phương là người có khuôn mặt giống cha nhất. Mẹ rất yêu cha, mà bà lại thường ghen tuông. Mỗi khi cha đi đâu về trễ, bà lại khó chịu và Phương là nơi trút giận của mẹ. Ngày ấy, cô bé Phương còn quá nhỏ, chưa hiểu được tâm trạng của mẹ nên lắm khi buồn tủi.

    Giải trí - Diễn viên Nhã Phương: Thành công từ những đồng tiền gom nhặt

    Nhã Phương là nghệ sĩ có tuổi thơ nhiều nhọc nhằn.

    Tuổi học trò, Nhã Phương khá ít nói, rụt rè. Mỗi ngày, cô chỉ biết đến trường rồi về nhà. Cô không bao giờ ghé quán cà phê, đi hát karaoke. Nhiều người nhận xét, cô quê mùa. Cô chỉ cười, không bao giờ đáp trả những lời như thế. Đến cấp 3, cô thích nghe nhạc, có giọng hát ổn nên “dịch chuyển” mơ ước từ giáo viên trở thành một ca sĩ. Cô cũng từng tham gia các tiết mục văn nghệ ở trường. Còn nhớ, lần đầu tiên tham gia hội diễn văn nghệ, cô lo lắng đến mức, chân tay cứng đơ, không thể nhún nhảy và cất tiếng hát.

    Người bạn thân nhất của cô có tên là Na. Na cũng là người thấu hiểu ước mơ của cô. Thuở ấy, hai cô gái vì quá thân thiết nên có không ít lời đồn về giới tính. Lúc đầu, cô cũng buồn nhưng mọi chuyện rồi cũng qua mau và xem đó là một kỷ niệm của thời học sinh.

    Cha mẹ luôn mong muốn con cái sẽ có một cuộc sống yên bình. Theo dõi sức học của con, cha định hướng Phương thi vào ngành ngân hàng. Chỉ riêng Na hiểu, cô rất thích âm nhạc và khao khát trở thành một ca sĩ. Na cũng chính là người rủ cô thi vào trường đại học Sân khấu điện ảnh. Hôm thi, Phương giấu tất cả người thân. Do không hiểu môn thi nên cô không chuẩn bị gì. Khi đến trường thi, cô được nhiều thầy cô, bạn bè giúp đỡ, hỗ trợ về trang phục, hóa trang... Lúc thi, cô hóa thân vào một nhân vật mang nỗi buồn. Phương nhớ về những trận đòn roi, la mắng của mẹ, bung xả sự dồn nén bấy lâu và hét lên: “Mẹ không thương con”. Lời vừa dứt cũng là lúc nước mắt cô trào ra. Những giọt nước mắt chân thật khiến các giám khảo mủi lòng.

    Cái duyên đã đưa Nhã Phương đến với nghề diễn. 

    Trở về, Phương ôm nỗi buồn vào lòng vì cứ nghĩ mình đã đăng ký nhầm trường và có bài thi không tốt. Chị ba biết chuyện, thấu hiểu tâm sự của em gái nên nhiều lần động viên. Mỗi tối, chị lại cầu nguyện, hy vọng cho em gái được đậu. Hôm nhận được giấy báo, Phương mừng khôn tả. Nhưng, cô lại nhìn thấy nỗi lo lắng, chất chứa đầy tâm sự trong mắt cha. Phương lấy hết can đảm, tâm sự để cha hiểu mong ước của mình. Cha động viên: “Con còn trẻ, thích gì thì cứ làm nhưng phải làm bằng cái tâm và hết mình. Sau này, nếu trở thành nghệ sĩ thì chắc chắn sẽ chịu rất nhiều khó khăn, tai tiếng. Con là đứa yếu đuối, chỉ sợ không chịu đựng nổi”. Về sau, đây cũng là động lực để Phương vượt qua mỗi khi gặp khó khăn. 

    Đã qua một đoạn đường

    Nhã Phương theo chân chị ba về TP.HCM học. Hai chị em sống trong một căn phòng trọ nhỏ, rộng 9m2. Căn phòng chỉ đủ đặt một cái nệm, chiếc tủ và vài vật dụng cá nhân... Hai tháng đầu, cô “ăn bám” chị gái. Sau đó, cô nhận thấy, các anh chị khóa trên vẫn thường casting tham gia phim nên học theo. Cô lấy nghệ danh là Nabi bằng cách kết hợp giữa tên mình với cô bạn thân như nhắc nhớ về tình bạn đẹp và cố gắng bứt ra khỏi sự rụt rè vốn có.

    Casting không mệt mỏi, cô cũng nhận được một vai diễn trong bộ phim "Những thiên thần áo trắng". Sau đó, cô tham gia hàng loạt bộ phim khác như "Hương bưởi", "Cát nóng", "Lạc mất linh hồn"... Nhưng, tên tuổi của cô vẫn chỉ mờ nhạt, chẳng ai biết đến.

    Nữ diễn viên kể, ngày ấy, đã có lúc cô hoài nghi về khả năng của mình. Sau khi bộ phim "Cát nóng" của đạo diễn Lê Hoàng hoàn thành, không một rạp nào chấp nhận chiếu. Phim tham gia liên hoan phim thì bị chê tơi tả.

    Lúc ấy, cô buồn vô hạn, cứ hễ nghĩ về nghề là nước mắt lại rơi. Rồi, cô lại nghĩ: “Mình là chị gái lớn, không thể để hai em khổ được. Mình phải cứng rắn, cố gắng nhiều hơn nữa”. Cùng lúc ấy, cô tham gia nhiều phim chỉ với một ý định duy nhất là kiếm tiền nuôi mình và hai em. Nhiều hôm, chờ đợi cả ngày, chỉ quay một vài phân cảnh nhỏ và được nhận vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng. Đối với nhiều người, số tiền ấy là nhỏ, nhưng với cô lúc ấy là rất lớn. Đêm về, cô lại chia số tiền kiếm được ra nhiều khoản nhỏ khác nhau để chi tiêu, trả tiền phòng, tiền nước...

    Giải trí - Diễn viên Nhã Phương: Thành công từ những đồng tiền gom nhặt (Hình 3).

    Bộ phim ngắn "Anh chỉ là thằng bán bánh giò" chính là cú hích sự nghiệp của Nhã Phương.

    Cú hích sự nghiệp của Nhã Phương chính là bộ phim ngắn "Anh chỉ là thằng bán bánh giò". Thành công bất ngờ của bộ phim đã đưa Phương trở thành nữ diễn viên trẻ được truyền thông, khán giả yêu mến và các đạo diễn để mắt. Sau đó, cái tên Nhã Phương tiếp tục trở thành tâm điểm của truyền thông khi bộ phim "Tuổi thanh xuân" lên sóng truyền hình.

    Đến nay, Phương đã vào nghề hơn 8 năm và sở hữu 30 vai diễn lớn nhỏ trong các bộ phim truyền hình, điện ảnh. Đây là con số không hề nhỏ so với những bạn bè đồng trang lứa. Năm 2017 này, nhiều người đã gọi vui đây là năm của Nhã Phương khi cô có đến 3 bộ phim điện ảnh ra rạp. Hiện tại, Nhã Phương đang là cái tên được truyền thông săn đón khi có vai diễn ấn tượng trong bộ phim Yêu đi, đừng sợ. Tháng Chín tới đây, Nhã Phương sẽ tiếp tục ra mắt công chúng với bộ phim được đánh giá thuộc hàng bom tấn của đạo diễn Victor Vũ  - "Lôi báo". Và cuối năm, Nhã Phương sẽ gặp lại khán giả cùng bộ phim "Hoán đổi" của Võ Thanh Hòa.

    Nhã Phương không chỉ là cái tên được khán giả yêu mến và còn được giới chuyên môn đánh giá cao về tài năng. Mặc dù mới chỉ 27 tuổi, nhưng Nhã Phương đã sở hữu loạt giải thưởng danh giá như: Cánh diều vàng, Mai vàng, Seoul International Drama Awards... 

    Giải trí - Diễn viên Nhã Phương: Thành công từ những đồng tiền gom nhặt (Hình 4).
    Hiện tại, Nhã Phương là một trong những nữ nghệ sĩ nổi tiếng bậc nhất làng giải trí Việt.

    Khi trở thành gương mặt hot trên truyền hình và màn ảnh rộng, Nhã Phương cũng là cái tên được nhiều nhãn hàng quan tâm, các công ty tổ chức sự kiện săn đón. Với gương mặt ấy, sức hút ấy, các công ty đã phải bỏ ra những số tiền không hề nhỏ để có được cái gật đầu của Nhã Phương. Nhưng, khi đề cập đến chuyện thu nhập, Nhã Phương lại rất kín tiếng và từ chối nói về những con số. Tuy nhiên, chẳng ai phủ nhận Nhã Phương đang là một trong những nghệ sĩ đình đám nhất làng giải trí Việt và đồng hành với đó là khối tài sản chẳng hề nhỏ.

    Xinh đẹp và tài năng chính là yếu tố đã giúp Nhã Phương trở thành gương mặt diễn viên trẻ nổi bật nhất hiện nay. Không ai biết chính xác mức cát-xê của Nhã Phương là bao nhiêu, nhưng những nguồn tin bên lề cho biết, cô là một trong những nữ diễn viên có mức cát-xê cao và đương nhiên, con số ấy không hề nhỏ. 

    Huy Cường 

    Dẫn nguồn báo giấy Đời sống & Pháp luật tháng số 36 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-nha-phuong-thanh-cong-tu-nhung-dong-tien-gom-nhat-a201384.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan