+Aa-
    Zalo

    Diễn viên Phan Anh: Yêu thương vợ nhất mực, gia đình là số 1

    • DSPL
    ĐS&PL Phan Anh được nhiều khán giả biết đến với vai trò diễn viên khi xuất hiện trong hàng loạt các bộ phim như Cảnh sát hình sự, Đối thủ kỳ phùng, Bí mật Eva…

    Phan Anh được nhiều khán giả biết đến với vai trò diễn viên khi xuất hiện trong hàng loạt các bộ phim như Cảnh sát hình sự, Đối thủ kỳ phùng, Bí mật Eva… Vì khá kín tiếng chuyện đời tư nên không nhiều khán giả biết Phan Anh đã lập gia đình từ lâu và có cuộc sống khá êm đềm ngoài màn ảnh nhỏ.

    Diễn viên Phan Anh.

    Rất sợ vợ mình đẹp nhưng giờ đã nghĩ khác

    Với ngoại hình điển trai, cao ráo và thân thiện Phan Anh đã tham gia khá nhiều các dự án của hãng phim Truyền hình Việt Nam. Anh có đất diễn nhiều trong phim truyền hình, các vai diễn luôn tạo ra hiệu ứng và để lại nhiều dấu ấn rất tốt trong lòng người mến mộ. Mặc dù tham gia nghệ thuật một thời gian dài nhưng đến nay anh vẫn chưa hài lòng với chính mình, cảm thấy mình thất bại và luôn mong mỏi sẽ có một vai để đời, có như vậy mới mãn nguyện trong sự nghiệp của mình.

    Anh sinh ra trong một gia đình nghệ thuật, bố làm ở hãng phim Truyền hình Việt Nam, mẹ là đạo diễn chương trình của đài Truyền hình Việt Nam. Vì thế, ngay từ khi còn nhỏ Phan Anh đã nuôi ước mơ trở thành diễn viên. Tốt nghiệp khoa Sân khấu trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Phan Anh đi tu nghiệp tại Nga 7 năm và rẽ sang lĩnh vực kinh doanh. Mặc dù kinh doanh là chủ yếu nhưng cái duyên với nghệ thuật không thể tách rời, anh vẫn không quên giấc mơ nghệ thuật, nên khi có lời mời, anh vẫn cố gắng thu xếp thời gian để tham gia. Được làm nghệ thuật cũng chính là niềm vui và hạnh phúc khó tả thành lời đối với một nghệ sĩ có thêm nghề tay trái là kinh doanh.

    Mặc dù tham gia nghệ thuật diễn xuất cùng nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, nhưng đối với anh người vợ có vóc dáng nhỏ nhắn, sở hữu gương mặt khá trẻ trung luôn làm anh nghĩ đến nhiều nhất. Theo như anh đã từng chia sẻ, trước kia, anh rất sợ vợ làm đẹp vì lo "mất vợ”. Anh cảm thấy không thực sự yên tâm khi vợ “long lanh” mỗi khi bước ra ngoài. Hiện tại, anh đã nghĩ khác. Thậm chí, Phan Anh còn cho biết, anh sẵn sàng làm việc nhà để vợ có thời gian chăm sóc dung nhan. Còn vợ Phan Anh thì hoàn toàn ngược lại, dù ông xã đẹp trai và làm công việc gặp gỡ tiếp xúc nhiều người đẹp nhưng cô lại ủng hộ anh làm nghệ thuật. Trong cuộc sống gia đình phải tin tưởng nhau thì mới hạnh phúc bình yên và chính sự tin tưởng, ủng hộ của vợ đã khiến Phan Anh cảm thấy cần sống có trách nhiệm, bản lĩnh hơn với những cám dỗ xảy đến khi làm nghề. Cho đến giờ, đối với anh, gia đình là nơi hạnh phúc và an toàn nhất. Đó là nơi để anh cân bằng lại cảm xúc, duy trì những tình cảm yêu thương của vợ chồng. Phan Anh khá cởi mở khi chia sẻ quan điểm của mình về phụ nữ hiện đại: “Tôi thấy phụ nữ Việt Nam thời nào cũng đẹp nhưng hiện nay phụ nữ ngày càng năng động hơn, họ yêu bản thân và xinh đẹp hơn. Đó là điều tốt, phụ nữ nên yêu bản thân và chăm sóc sắc đẹp để tự tin hơn”.

    Có duyên với nghệ thuật

    Tham gia màn ảnh nhỏ qua nhiều bộ phim nhưng có một thời gian anh vắng bóng để tập trung kinh doanh. Cùng một lúc tham gia nghệ thuật và kinh doanh nam diễn viên chia sẻ, anh đã hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc khi được làm công việc mà mình yêu thích. Diễn xuất là một đam mê khó cưỡng đối với Phan Anh, mỗi khi được diễn xuất Phan Anh luôn có cảm giác hồi hộp, khó tả. Chính vì vậy, mặc dù rất bận với công việc kinh doanh, nhưng mỗi khi có cơ hội thì Phan Anh luôn cố gắng sắp xếp thời gian để có thể tham gia để sống trọn với niềm đam mê nghệ thuật.

    Để nói về nghiệp diễn anh từng nói. “Nghề diễn không hề đơn giản như mọi người vẫn thường thấy trên phim. Thực ra, đó là một nghề vô cùng nặng nhọc, nhưng hiệu quả kinh tế lại không cao, không hề tương xứng với công sức mà người diễn viên đã bỏ ra. Nhưng bù lại, họ được khán giả biết đến, yêu mến. Tôi nghĩ, đó cũng là sự bù đắp phần nào cho những thiệt thòi của người diễn viên. Thực ra, tôi rất hâm mộ những diễn viên Việt Nam. Bạn có thể làm tốt nhất một việc không? Khi ở đó bạn vừa phải hoàn thành tốt công việc của mình, nhưng vừa phải lo nghĩ đến cơm, áo, gạo, tiền, không biết ngày mai vợ con ăn gì, cuộc sống bấp bênh vì đâu phải lúc nào cũng có phim để làm. Những người may mắn sinh ra trong gia đình có điều kiện có thể thoả sức với đam mê của mình. Còn những người không có điều kiện thì sao? Bạn thấy có rất nhiều diễn viên tên tuổi, gạo cội, được khán giả yêu mến, nhưng đến cuối đời vẫn phải sống trong nghèo khó, chỉ vì họ sẵn sàng sống và cống hiến hết mình cho sự đam mê”.

    Mặc dù đam mê và cống hiến hết mình cho nghệ thuật nhưng dù có đam mê thì Phan Anh cũng chỉ dám đam mê một nửa. Phan Anh không đủ can đảm để đi theo trọn con đường này, khi mà trong cuộc sống còn bộn bề lo toan cuộc sống gia đình. Phan Anh không muốn để vợ con mình phải vất vả, nếu có như vậy anh luôn cảm thấy có lỗi với người thân, vì dù sao mình cũng là đàn ông, phải là trụ cột, phải là bờ vai để vợ con có thể dựa vào. Chính vì vậy mà, những năm gần đây, Phan Anh đã phải vừa kinh doanh để lo cho cuộc sống gia đình.

    Với bất cứ ai làm diễn viên cũng đều mong muốn sẽ có được vai diễn để đời và Phan Anh cũng vậy. Nhưng, thực sự không phải ai cũng làm điều đó, bởi để đạt được điều đó còn cần rất nhiều những yếu tố khác nữa. Còn hiện tại, Phan Anh chỉ mong có một cuộc sống bình yên, gia đình êm ấm, công việc suôn sẻ để có thể tiếp tục theo đuổi niềm đam mê. Có câu "hạnh phúc là sự trải nghiệm ở trên con đường, chứ không phải ở cuối con đường". Nên kết quả như nào đã không còn quan trọng với Phan Anh, vì anh đã hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc khi được làm công việc mà bản thân yêu thích.

    Ngoài diễn xuất nam diễn viên còn tài lẻ là ca hát, Phan Anh cũng thẳng thắn chia sẻ, biết Phan Anh muốn làm ca sĩ, có nhiều người nghi ngại vì cho rằng anh không còn quá trẻ để bước những bước đầu tiên trên một con đường mới đầy khó khăn. Tuy vậy, với Phan Anh, bên cạnh niềm đam mê với điện ảnh, tình yêu của anh đối với âm nhạc cũng vô cùng lớn và cháy bỏng. Chính vì thế, dù biết con đường trở thành ca sĩ sẽ gặp nhiều chông gai nhưng Phan Anh vẫn quyết tâm theo đuổi và chinh phục khán giả. Phan Anh cho biết: "Tôi chỉ dám nhận mình là kẻ du ca trong âm nhạc, bởi vì tôi là một người lãng du trên con đường ca hát và hát vì đam mê của mình chứ không phải vì cái gì cả. Tôi hạnh phúc vì làm được những gì mình thích. Ở tuổi này rồi nên tôi cũng hợp với gu âm nhạc có sự trải nghiệm, chứ không thích kiểu nhạc trẻ sôi động nữa. Tôi tâm niệm rằng: Cứ đi rồi sẽ đến... Vì thế, tôi vẫn sẽ thử sức với âm nhạc...".

    Hơn 15 năm trong nghề, cũng có nhiều bộ phim ghi dấu ấn, thì với người vừa kinh doanh vừa sống với niềm đam mê nghệ thuật như anh đó cũng là một thành công. Đối với những người làm nghệ thuật, được khán giả biết đến và yêu quý, đó đã niềm hạnh phúc trên cả tuyệt vời.

    Trúc Chi (t/h) 

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống& Pháp luật số 40

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-phan-anh-yeu-thuong-vo-nhat-muc-gia-dinh-la-so-1-a315307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan