+Aa-
    Zalo

    Diễn viên Quách Thu Phương: Vượt qua nỗi đau trong cuộc sống tìm chốn bình yên trong tâm hồn

    ĐS&PL Cuộc sống của nữ diễn viên Quách Thu Phương đã có nhiều đổi khác sau khi tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để chăm sóc con cái.

    Quách Thu Phương nổi tiếng trong làng kịch bởi những vai diễn có chiều sâu cùng vẻ đẹp dịu dàng. Cuộc sống của nữ diễn viên xinh đẹp đã có nhiều đổi khác sau khi tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để dành thời gian chăm con. Giờ đây, sau nhiều biến cố của cuộc đời, chị muốn viết tiếp những gì còn dang dở với nghề.

    Giờ đây, chị yên phận với "vai diễn" người vợ, người mẹ.

    Vượt qua trầm cảm để tìm bình yên trong cuộc sống

    Khán giả biết đến nữ diễn viên cách đây hơn 20 năm, khi chị vào vai Lan, con dâu của bà Vi trong phim Của để dành. Trong phim, nữ diễn viên gây ấn tượng bởi nét đẹp dịu dàng cùng ánh mắt đượm buồn lột tả rất sâu sắc tâm trạng nhân vật. Khi còn trẻ chị không chỉ gây chú ý với Của để dành, Quách Thu Phương còn thành công ở mảng kịch với nhiều vở gây tiếng vang tại nhà hát Tuổi trẻ như: Vũ nữ đêm giao thừa, Nhà có ba chị em gái, Diễm 500 đô... Đặc biệt, kịch thơ Kiều Loan được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của thi sĩ Hoàng Cầm.

    Nhiều năm cống hiến cho niềm đam mê nghệ thuật tưởng chừng như đôi lúc chị có tất cả, nhưng chị đã chọn dừng lại vì gia đình. Ngày ấy, dù đã chuẩn bị tinh thần, nhưng chị vẫn không tránh khỏi hụt hẫng, bởi diễn xuất là đam mê, một phần cuộc sống. Khi quyết định rời xa nghề, chị không dám đến nhà hát vì chỉ cần nhìn thấy sân khấu, chị sẽ nhớ đây là chỗ mình từng đứng, kia là nơi mình ngồi.

    Nhìn đồng nghiệp diễn lại vai của mình, chị không chịu được cảm giác đó. Khi quyết định tạm ngừng hoạt động nghệ thuật là lúc chị sinh con đầu lòng. Trước đó, khi sinh con gái được hai tháng, chị đã tham gia phim Của để dành (1998). Lúc đó, lịch quay dày đặc phải đi suốt ngày, nhiều hôm đến 1h sáng mới về. Nhìn cảnh con khóc ngặt vì khát sữa, nước mắt chị chảy dài. Chính bởi day dứt chưa làm tròn trách nhiệm với con gái nên chị quyết định dừng diễn xuất để bù đắp cho con.

    Từ ngày quyết định ở nhà chăm sóc con và gia đình, có mấy ai thấu hiểu được cảm xúc lúc bấy giờ của chị. Vốn là một nghệ sĩ đi diễn nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người bỗng ngày ngày quanh quẩn ở nhà chăm con, chị rơi vào sầu môn. Sức khỏe sau sinh cũng gặp nhiều vấn đề như thoái hóa đốt sống cổ, sống lưng, thấp khớp, dạ dày, men gan cao, huyết áp thấp... càng khiến tinh thần chị thêm ảnh hưởng.

    Ngần ấy nỗi buồn ngần ấy lý do khiến chị đôi lúc không kiểm soát được hành động, suy nghĩ khiến không khí gia đình căng thẳng, hai con cũng sợ mẹ. Cũng chính thời điểm này chị biết mình mắc bệnh trầm cảm. Cũng chính gia đình là liều thuốc giúp Quách Thu Phương vượt qua thời gian khó khăn trầm mặc đó. Chị đã cố gắng suy nghĩ tích cực và đặt gia đình lên trên hết. Đặc biệt, hai con luôn là động lực để chị cố gắng vượt qua tất cả.

    Với chị, con cái như một người bạn, chị thường xuyên trò chuyện, tâm sự cho con nghe những gì mình trải qua, niềm vui, nỗi buồn hay khó khăn trong công việc, từ đó hình thành thói quen chia sẻ gắn kết tình mẫu tử. Ngày đó, khi chị biết bệnh tình chưa đến giai đoạn nghiêm trọng, chị nhận ra mình không nên rơi vào trạng thái tinh thần như vậy. Chị bắt đầu thay đổi tìm đến nhiều điều mới mẻ và suy nghĩ tích cực hơn.

    Và cũng chính bộ môn Yoga là bạn đồng hành giúp chị vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời. Đến tận bây giờ chị vẫn theo bộ môn đó và truyền lửa tiếp sức cho mọi người cùng học. Nhờ Yoga mà chị đã tìm lại được niềm vui trong cuộc sống nên chị quyết định đi học chuyên sâu và trở thành giáo viên dạy Yoga. Tính đến nay, chị đã gắn bó Yoga được hơn 10 năm. Trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, chị rất trân trọng tình yêu thương gia đình. Chị muốn dạy con cách sống tình cảm với người thân. Bởi thế, hai người con của chị đều sống tình cảm và thích tâm sự với người thân.

    Quách Thu Phương đã từng khép lại đam mê thời trẻ, chị chỉ tận hưởng những tháng ngày an yên, hạnh phúc bên gia đình thân yêu.

    Tìm niềm hạnh phúc trong đam mê

    Đam mê nghệ thuật từ rất trẻ, dù trong gia đình không ai muốn chị theo đuổi con đường nghệ thuật. Do quan niệm “xướng ca vô loài” nên cha mẹ chị không mấy thiện cảm với nghề đó. Nhưng, từ nhỏ chị đã rất mê hát, lên cấp 2 chị hay tham gia các phong trào ca múa nhạc của trường, bắt đầu bằng việc đăng ký vào một lớp học múa.

    Tốt nghiệp cấp 3, chị theo học trường Nghệ thuật của tỉnh Hà Tây. Bằng tình yêu với nghề và cá tính mạnh mẽ, thời còn thanh xuân, chị đầu quân vào đoàn kịch Hà Tây (cũ). Sau này, chị chuyển sang nhà hát Tuổi trẻ và trở thành gương mặt mới triển vọng. Khi mới bắt đầu sự nghiệp, Quách Thu Phương vướng vào chuyện tình cảm và năm 21 tuổi, chị lấy chồng khi mọi thứ vẫn còn non nớt. Chính sự non nớt ấy đã là một phần lý do khiến cuộc hôn nhân của Quách Thu Phương không được bền lâu.

    Sau khi chia tay, hai người coi nhau là bạn. Dù không còn chung đường nhưng chị và chồng vẫn dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp. Với nhiều người phụ nữ, những người từng trải qua đổ vỡ hôn nhân đa số cảm thấy lo lắng trong chuyện tình cảm, nhưng với Quách Thu Phương, chị vẫn khao khát được yêu thương.

    Trải qua những góc tối trong cuộc sống, chị cảm nhận được sâu sắc về nỗi đau. Chị luôn thả hồn vào khoảng lặng để tìm sâu thẳm trong đó niềm tin, khát vọng, hạnh phúc. Được biết, sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, đến năm 2010, chị gặp một người đàn ông tốt và quyết định tái hôn. Tuy nhiên, theo chị, hạnh phúc lớn nhất với người phụ nữ chính là tổ ấm gia đình. Nói về hạnh phúc hiện tại, Quách Thu Phương từng tâm sự: "Với tôi, giá trị lớn nhất của cuộc sống là tình yêu. Chính tình yêu đã giúp tôi và ông xã bây giờ vượt qua mọi rào cản, khó khăn để đến với nhau trọn vẹn. Anh ấy biết thông cảm, chia sẻ, tôn trọng cuộc sống riêng của vợ và yêu thương Phương Chi như con mình".

    Sau ngần ấy thời gian vất vả, giờ đây cuộc sống của Quách Thu Phương trôi qua nhẹ nhàng, hạnh phúc cùng chồng và hai con. Hàng ngày chị đi dạy Yoga, trò chuyện với học viên và truyền cho họ năng lượng tích cực. Rảnh rỗi, chị đi cà phê gặp gỡ bạn bè. Thi thoảng, chị tổ chức một số chương trình từ thiện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Vượt qua giai đoạn khó khăn, Quách Thu Phương mới nhận ra, bản thân vẫn còn tình yêu với nghệ thuật. Vì vậy mà, chị quyết định trở lại với sân khấu.

    "Bây giờ con cái lớn rồi, đến lúc tôi làm nốt những gì còn dở dang, sống nốt phần cảm xúc mình đã từ bỏ để không cảm thấy hối tiếc", chị nói. Tham gia liên hoan Sân khấu Quốc tế Thử nghiệm lần thứ Tư diễn ra hồi tháng Mười, Quách Thu Phương đoạt huy chương Vàng với vai chính trong vở Dưới cát là nước. Vở kịch được tập luyện vỏn vẹn trong vòng bốn ngày, nhưng với đam mê, nhiệt huyết tích tụ trong khoảng thời gian dài, chị thỏa sức thả mình vào vai diễn. Dù cuộc sống có thay đổi ra sao, nhưng chị vẫn muốn được sống hết mình trên sân khấu, viết nốt những gì còn dang dở của tuổi trẻ để không phí hoài đam mê với nghệ thuật.

    Trúc Chi (T/h)

    Bài đăng trên báo in Đời sống& Pháp luật số 194

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-quach-thu-phuong-vuot-qua-noi-dau-trong-cuoc-song-tim-chon-binh-yen-trong-tam-hon-a303651.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan