+Aa-
    Zalo

    Diễn viên Thuý Hà: Chặng đường hơn 20 năm gắn bó với nghệ thuật và cuộc sống của bà mẹ đơn thân

    • DSPL
    ĐS&PL Sau hơn 20 năm gắn bó với nghệ thuật, diễn viên Thuý Hà đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả với nhiều vai diễn nổi bật trong các bộ phim như Bến Không Chồng, Sinh Tử, Về Nhà Đi Con...

    Diễn viên Thuý Hà đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả Việt Nam khi góp mặt trong các bộ phim nổi tiếng như Sinh Tử hay Về Nhà Đi Con... Mới đây nhất, Thuý Hà đã trở lại với vai bà Trúc trong phim Ngày Mai Bình Yên. Trong đó, Ngày Mai Bình Yên là tác phẩm truyền hình mang tính thời sự, miêu tả tầm ảnh hưởng của dịch COVID-19 đến mọi mặt đời sống sinh hoạt, làm việc của gia đình với nhiều mâu thuẫn chằng chéo nhau.

    thuy ha ngay mai binh yen
    Diễn viên Thuý Hà trong phim Ngày Mai Bình Yên. Ảnh: VTV

    Chặng đường hơn 20 năm làm nghề

    Trước khi góp mặt trong các dự án phim này, Thuý Hà đã có hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, vai diễn nổi bật nhất, làm nên tên tuổi của cô phải kể tới vai Hạnh trong phim Bến Không Chồng của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. 

    Chia sẻ với Tri thức trực tuyến về vai diễn Hạnh, nữ diễn diên cho biết: "Đến bây giờ xem lại, tôi vẫn rất thích vai Hạnh trong Bến Không Chồng. Lúc đó tôi còn rất trẻ, vừa mới tốt nghiệp trường sân khấu – điện ảnh mà có cơ hội vào một vai nặng như thế là một sự may mắn quá lớn. Mặc dù mọi người vẫn ưu ái khen tặng nhưng tôi biết nếu bây giờ được làm lại, tôi sẽ làm tốt hơn thế".

    thuy ha ben khong chong
    Thuý Hà nổi tiếng nhờ vai Hạnh trong Bến Không Chồng. 

    Thuý Hà tâm sự khi nhận vai Hạnh cô mới ngoài 20 tuổi, chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, càng chưa từng trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, những hiểu biết về chiến tranh cũng chỉ qua sách vở, phim ảnh vì không có điều kiện trải nghiệm. Bởi vậy, nữ diễn viên đã làm việc rất chăm chỉ và nỗ lực học hỏi từ các nghệ sĩ khác như nhà văn Dương Hướng, tác giả tiểu thuyết Bến Không Chồng và đạo diễn Lưu Trọng Ninh. 

    Sau thành công của Bến Không Chồng, Thuý Hà tiếp tục tham dự nhiều dự án phim ảnh khác. Thời gian ấy, cô được khán giá nhớ đến với hình ảnh người phụ nữ nông thôn lam lũ, chịu thương chịu khó với khuôn mặt mang vẻ đẹp Á Đông. Theo đó, Thuý Hà đã nhanh chóng chinh phụ khán giả Việt với vai diễn nữ y tá Ngần trong bộ phim truyền hình Nhật Ký Chiến Trường, tác phẩm dựa theo tiểu thuyết Bê Trọc của nhà văn Phạm Việt Long.

    Về sau, diễn viên Thuý Hà đã dần thay đổi, thoát khỏi hình ảnh phụ nữ nông thôn lam lũ và thử sức với hình ảnh mới trong 2 bộ phim Bí Mật Eva và Mưa Bóng Mây.

    thuy ha mua bong may
    Thuý Hà đã nhận được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất sau vai diễn Bích trong Mưa Bóng Mây. Ảnh: Dân Trí

    Trong phim Mưa Bóng Mây, Thuý Hà vào vai Bích, người vợ hay kêu ca, phàn nàn về đủ thứ chuyện, hình tượng trái ngược hoàn toàn so với phần lớn các vai diễn của Thuý Hà từ trước tới nay. Vẻ đanh đá của Bích đã gây ấn tượng mạnh tới người xem. Qua cách diễn của Thuý Hà, nhân vật Bích đã ghi dấu ấn với hình ảnh một bà vợ không bao giờ bằng lòng với những gì đang có.

    Thành công của vai diễn Bích không giúp Thuý Hà nhận được nhiều cảm tình từ khán giả mà còn mang về cho cô giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. 

    Tới năm 2018, trở lại sau một thời gian vắng bóng, Thuý Hà đã được trao Huy chương Bạc cho những đóng góp của mình trong vở kịch Vùng Lạnh do NSND Hoàng Dũng làm đạo diễn tại Liên hoan sân khấu Kịch nói toàn quốc. Sau đó, nữ diễn viên tiếp tục gây ấn tượng khi tham gia các bộ phim như Những Cô Gái Trong Thành Phố, Sinh Tử và Về Nhà Đi Con.

    thuy ha ve nha di con
    Thuý Hà gây ấn tượng với vai cô Hạnh trong Về Nhà Đi Con. Ảnh: FB

    Cuộc sống của mẹ đơn thân 

    Thuý Hà ngoài đời là người phụ nữ luôn yêu thương và dành sự hy sinh cho gia đình. Theo đó, dù đang ở đỉnh cao sự nghiệp nhưng sau khi lấy chồng, Thuý Hà đã tạm khép lại niềm đam mê với nghệ thuật để dành thời gian chăm lo, vun vén hạnh phúc gia đình.

    Thời gian ấy, Thuý Hà hoạt động ở Nhà hát kịch Hà Nội nhưng không nhận đóng phim, một phần vì sức khỏe của con trai không được tốt. Thuý Hà chia sẻ: "Từ khi sinh ra, cậu con trai thứ hai của tôi đã có sức đề kháng rất kém nên thường xuyên ốm đau. Đã nhiều lần tưởng chừng sẽ có chuyện buồn xảy ra nếu bạn ấy không được đưa đi cấp cứu kịp. Hôm nay bạn ấy khỏe nhưng mai có thể ốm ngay nên tôi không yên tâm lắm nếu đi quay ở ngoại tỉnh và phải ở lại qua đêm cùng đoàn phim. Vì vậy, tôi không dám đi đâu xa và cũng không dám nhận đóng phim dài tập mà chỉ làm việc quanh quanh ở thành phố để có thể về nhà với con. Bạn ấy dù đã lớn hơn nhưng vẫn phải để ý đến sức khỏe. Tôi nhiều lần phải ngậm ngùi vì phải từ chối những cơ hội đến với mình".

    thuy ha va 2 con
    Thuý Hà và 2 con. Ảnh: FBNV 

    Sau thời gian dài vắng bóng, tới năm 2019, Thuý Hà trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn cô Hạnh trong phim Về Nhà Đi Con. Chia sẻ về cuộc sống của mình, Thuý Hà gây bất ngờ khi tiết lộ cô và chồng đã "đường nấy đi". Cụ thể, trao đổi với VnExpress, Thuý Hà cho biết cô và chồng đã chính thức ly hôn đúng ngày 28 tháng Chạp Tết 2018. Sau khi chia tay, nữ diễn viên phải mất một thời gian chông chênh. 

    thuy ha
    Nhan sắc xinh đẹp bên ngoài của Thuý Hà. Ảnh: Nguyễn Hải Đăng

    Nói về cuộc sống mẹ đơn thân, Thuý Hà tâm sự: "Tôi gần như phải làm lại từ đầu ở độ tuổi không còn trẻ. Tôi vừa bươn chải kinh tế, vừa làm trụ cột gia đình, chỗ dựa cho các con. Chồng cũ hỗ trợ tôi một phần. Những lúc mệt mỏi, tôi tự nhủ phải nhìn về phía trước thay vì đau đáu với quá khứ hay trăn trở với hiện tại. Tôi may mắn có người thân, bạn bè luôn ở bên động viên, các con hiểu chuyện. Tôi cố gắng giữ tinh thần thoải mái để đóng phim. Ngoài ra, tôi còn kinh doanh".

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-thuy-ha-chang-duong-hon-20-nam-gan-bo-voi-nghe-thuat-va-cuoc-song-cua-nguoi-me-don-than-a511823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan