Diễn viên Trọng Nguyên phim "Người phán xử" qua đời


Thứ 3, 01/03/2022 | 08:53


Cùng sự kiện

Dù phát hiện bệnh khi đã ở giai đoạn cuối nhưng để tránh lo lắng cho vợ con nên nghệ sĩ Trọng Nguyên trấn an gia đình rằng căn bệnh còn ở giai đoạn sớm.

Vợ của nam diễn viên Trọng Nguyên - xác nhận với Tri thức trực tuyến cho biết, nam nghệ sĩ qua đời vào ngày 28/2. Diễn viên ra đi ở tuổi 58 sau thời gian mắc bệnh ung thư phổi. Vợ nghệ sĩ cho biết diễn viên Trọng Nguyên phát hiện ung thư phổi từ tháng 9/2021.

Khi đó, bệnh đã ở giai đoạn cuối, di căn lên não nhưng diễn viên giấu tình hình sức khỏe với gia đình. Diễn viên Người phán xử chỉ nói bệnh đang ở giai đoạn đầu để gia đình không lo lắng. Đến tháng 11/2021, ông bắt đầu hóa trị ở Bệnh viện Bạch Mai.

Dù phát hiện bệnh khi đã ở giai đoạn cuối, nhưng để tránh lo lắng cho vợ con nên ông trấn an gia đình rằng căn bệnh còn ở giai đoạn sớm.

Chuyện làng sao - Diễn viên Trọng Nguyên phim 'Người phán xử' qua đời
Nghệ sĩ Trọng Nguyên. 

Ngày 7/2, sức khỏe của nam diễn viên chuyển biến xấu. Nghệ sĩ được gia đình đưa vào bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu. Từ ngày 11/2, diễn viên Trọng Nguyên hôn mê và qua đời vào trưa 28/2.

Vài tháng cuối đời, ông vẫn gắng gượng tham gia công việc tại Nhà hát Cải lương Hà Nội nơi ông công tác và các công việc khác từ bên ngoài khi sức khỏe cho phép.

Nghệ sĩ Trọng Nguyên tên đầy đủ là Đinh Trọng Nguyên, sinh năm 1964, tốt nghiệp Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hà Nội. Ông từng gia nhập đoàn Kim Phụng, Nhà hát Cải lương Hà Nội. 

Công chúng biết tới nghệ sĩ Trọng Nguyên qua loạt vai phản diện trong các phim truyền hình Đầm lầy bạc, Ngôi biệt thự màu tro lạnh, Người phán xử, Nơi miền quê xa vắng... hay các vai diễn trong loạt phim hài: Ma làng, Cười đi kẻo ế, Bệnh sợ vợ và phong thủy, Làng Tễu, Thói đời, Nhà nông vui vẻ... Nghệ sĩ trải qua hai cuộc hôn nhân, có hai con và cháu nội.

Sự ra đi của diễn viên Trọng Nguyên khiến đồng nghiệp xót xa. Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Chiến Thắng xúc động viết: "Yên nghỉ anh nhé, vĩnh biệt anh, người anh, người đồng nghiệp Trọng Nguyên". Nam diễn viên Trung Ruồi không khỏi bàng hoàng: "Trời ơi! Một người anh vui tính, nhiệt tình và luôn cởi mở". NSƯT Đỗ Kỷ cũng bày tỏ sự tiếc thương: "Vĩnh biệt một người bạn nghệ sĩ. Xin được chia buồn cùng gia đình".

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-trong-nguyen-phim-nguoi-phan-xu-qua-doi-a529739.html