+Aa-
    Zalo

    Diễn viên Trung Quốc bị cấm chỉnh sửa mặt quá đà

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng cục Phát thanh, Truyền hình Trung Quốc quy định sản phẩm nghệ thuật phải có hình ảnh mang xu thế thẩm mỹ lành mạnh, rõ ràng và chân thực. Các đoàn phim kiên quyết tẩy chay tình trạng hóa trang đậm, lạm dụng bộ lọc để chỉnh sửa ngoại hình diễn viên.

    China Times đưa tin, Tổng cục Phát thanh, Truyền hình Trung Quốc đề ra yêu cầu chấn chỉnh ngành phim ảnh trong cuộc họp thường niên vào ngày 4/7 (giờ địa phương).

    Phó Cục trưởng Chu Vịnh Lôi thông báo về quy định sản phẩm nghệ thuật phải có hình ảnh mang xu thế thẩm mỹ lành mạnh, rõ ràng và chân thực. Các đoàn phim kiên quyết tẩy chay tình trạng hóa trang đậm, lạm dụng bộ lọc để chỉnh sửa ngoại hình diễn viên.

    Người làm phim cần làm tốt công tác chọn diễn viên, tăng cường bồi dưỡng diễn xuất. Cơ quan chức năng phản đối nhà sản xuất, đạo diễn chỉ căn cứ "lưu lượng" (các sao có chỉ số truyền thông cao, nhiều fan) để chọn diễn viên mà không cân nhắc yếu tố ngoại hình, khí chất, diễn xuất có phù hợp nhân vật hay không.

    Trong sự kiện, đại diện Tổng cục nhắc lại các quy định khác khi làm phim, gồm "không chọn diễn viên lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ", "nghệ sĩ nam không được theo xu hướng thẩm mỹ ẻo lả".

    dien vien trung quoc bi cam chinh sua mat qua da
    Tạo hình diễn viên Cúc Tịnh Y trong một bộ phim cổ trang Trung Quốc. Ảnh: iQIYI.

    Các quy định của cơ quan quản lý dấy nhiều bình luận trên Weibo, diễn đàn phim ảnh. Theo kết quả thăm dò ý kiến trên Chinanews về việc dùng bộ lọc chỉnh sửa hình ảnh diễn viên, 18.000 người cho rằng "cần căn cứ mức độ, chỉnh sửa vừa phải là được", 13.000 người không đồng tình vì "ảnh hưởng không tốt tới trải nghiệm xem phim", hơn 2.300 người cho biết thích các phim dùng bộ lọc chỉnh sửa hình ảnh.

    Theo Sina, các quy định được cơ quan quản lý nhắc nhở trong cuộc họp là vấn nạn của ngành phim ảnh Trung Quốc. Vài năm trở lại đây, phim truyền hình xứ tỷ dân được sản xuất hàng loạt nhưng chất lượng không cao.

    Các phim đều mắc lỗi hậu kỳ, kỹ xảo kém, võ thuật thiếu chỉn chu. Ngay cả tạo hình cũng không được thiết kế tỉ mỉ. Trong nhiều dự án, các diễn viên để kiểu tóc giống nhau, có diện mạo trắng không tỳ vết.

    Blogger Xiaohei cho rằng các đoàn phim có quyền dùng bộ lọc, cà mặt theo sở thích của họ. "Cứ để họ tự quyết định sản phẩm, khi ra mắt, hiệu quả không tốt thì họ tự chịu tổn thất, đó là quy luật đào thải của thị trường, không cần thiết ra quy định", Xiaohei viết.

    Theo trang Sohu, những năm gần đây, các nhà sản xuất, diễn viên "đốt tiền" làm mịn da, thon mặt trên phim. Ở nhiều tác phẩm, diễn viên nhất định phải trắng, không tì vết, không một nếp nhăn kể cả ở cảnh khóc, cười.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-vien-trung-quoc-bi-cam-chinh-sua-mat-qua-da-a543663.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan